Bé gái 8 tuổi vỡ mạch máu não rồi qua đời sau khi bị mẹ đánh vào gáy do giải sai bài tập

Sự việc đáng tiếc này là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ông bố, bà mẹ thường xuyên giáo dục con cái bằng đòn roi.

Sự việc đáng tiếc này là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ông bố, bà mẹ thường xuyên giáo dục con cái bằng đòn roi.
 

Một bà mẹ ở Trung Quốc đã vô tình khiến con gái mất mạng vì đòn roi.

Theo Oriental Daily, một cô bé 8 tuổi đang làm bài tập trong khi xem phim hoạt hình vào giờ chiều. Vì không hoàn toàn chú tâm vào bài vở, cô bé làm sai rất nhiều.

Sau khi kiểm tra bài tập và phát hiện ra quá nhiều lỗi, người mẹ đã không thể giữ bình tĩnh và dùng roi đánh vào sau đầu con gái khiến cô bé òa khóc.

Bé gái 8 tuổi vỡ mạch máu não rồi qua đời sau khi bị mẹ đánh vào gáy do giải sai bài tập-1(Ảnh minh họa)

Ngay sau đó, người mẹ cảm thấy rất có lỗi vì hành động của mình, cô lấy ngay một gói chân gà ngâm chua trong tủ lạnh để dỗ dành con gái. Khi ăn xong chỗ chân gà, cô bé ngừng khóc.

Thế nhưng không lâu sau đó, bé gái 8 tuổi bắt đầu bị chóng mặt và nôn mửa. Em được mẹ đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên, em được tuyên bố là đã chết vào tối hôm đó.

Người mẹ hết sức đau khổ và bắt đầu tự hỏi liệu chỗ chân gà ngâm chua kia có độc hay không, vì đó là thứ cuối cùng con gái ăn trước khi mất mạng.

Tuy nhiên, các bác sĩ lại chỉ ra nguyên nhân thực sự.

Bé gái 8 tuổi vỡ mạch máu não rồi qua đời sau khi bị mẹ đánh vào gáy do giải sai bài tập-2(Ảnh minh họa)

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy: Cô bé bị dập não - một dạng chấn thương sọ não gây ra bởi vết bầm tím đến từ ngoại lực.

Cuối cùng, người mẹ thừa nhận rằng mình đã đánh vào gáy con vì không chú tâm vào bài tập. Cô rất ân hận vì hành động của mình.

Sau đó, bác sĩ giải thích thêm rằng não của bé gái 8 tuổi thực chất đã có dị tật cerebro -vascular, gây ảnh hưởng đến các mạch máu và lưu lượng máu trong não. Theo Riley Children, dị tật liên quan đến động mạch và tĩnh mạch có thể khiến bộ não dễ tổn thương hơn bình thường.

Bé gái 8 tuổi vỡ mạch máu não rồi qua đời sau khi bị mẹ đánh vào gáy do giải sai bài tập-3(Ảnh minh họa)

Cụ thể, với cấu trúc không ổn định và bị tác động bởi cú đánh, bé gái 8 tuổi đã bị vỡ mạch máu não và dẫn đến cái chết thương tâm.

Các bác sĩ lưu ý rằng, phần gáy là nơi tập trung chủ yếu của hệ thống thần kinh trung ương cũng như điều khiển hô hấp. Nếu bị tác động bởi ngoại lực, nó có thể gây ra thương tổn nặng nề cho hệ thần kinh cùng một loạt các biến chứng về hô hấp.

Tóm lại, giáo dục con cái bằng roi vọt là điều không nên vì có thể dẫn đến tổn thương về thể chất lẫn tinh thần.
 


Theo Helino


đánh con

mẹ đánh con

giáo dục con cái

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.