Bé gái 9 tuổi mắc chứng dị ứng lạ đời, hễ làm toán thì mắt lại sưng húp, dân mạng đưa ra suy đoán khiến phụ huynh hoang mang

Khi học tất cả môn khác, bé gái hoàn toàn không xảy ra tình trạng khác thường. Chỉ khi phải làm bài tập toán thì cơn dị ứng của cô bé mới xuất hiện.

Đối với nhiều em học sinh, toán là môn học gây nhiều khó khăn, áp lực nhất trong quá trình học tập. Thậm chí đối với người lớn, môn toán chính là "cơn ác mộng" với những con số và phép tính rắc rối mà họ không thể hiểu nổi.

Chúng ta có thể từng nghe qua nhiều loại dị ứng khác nhau như dị ứng với một loại thực phẩm nào đó, dị ứng phấn hoa, dị ứng thuốc... Thế nhưng mới đây, một cô bé 9 tuổi người Trung Quốc đã làm cho cộng đồng mạng kinh ngạc với tình trạng dị ứng lạ đời của mình: dị ứng môn toán.

Bé gái 9 tuổi mắc chứng dị ứng lạ đời, hễ làm toán thì mắt lại sưng húp, dân mạng đưa ra suy đoán khiến phụ huynh hoang mang-1

Vào ngày 6 tháng 9, một người mẹ ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, đã đăng một đoạn video cho biết khi con gái 9 tuổi của cô đang làm toán nhưng mắt của cô bé bị dị ứng và sưng đỏ, xuất hiện những cục u nhỏ.

Chị Cát, mẹ của cô bé cho hay, từ khi học kỳ mới bắt đầu, tình trạng dị ứng của con gái thường xuyên xảy ra, và đặc biệt chỉ xuất hiện mỗi lần cô bé phải làm bài tập toán. Chỉ trong vài ngày đến trường, cô bé đã liên tục bị dị ứng. Chị Cát đã đưa con gái đến bệnh viện kiểm tra và được bác sĩ kê cho thuốc uống điều trị dị ứng nhưng tình trạng không mấy thuyên giảm.

Người mẹ chia sẻ, khi cô bé làm bài tập các môn khác, chẳng hạn như môn tiếng Trung, tiếng Anh... thì không có vấn đề gì cả. Chỉ khi phải làm bài tập toán, cô bé lại nói rằng mắt bị ngứa và đau.

Bé gái 9 tuổi mắc chứng dị ứng lạ đời, hễ làm toán thì mắt lại sưng húp, dân mạng đưa ra suy đoán khiến phụ huynh hoang mang-2

Mỗi lần như vậy, cô bé càng dụi thì mắt càng sưng đỏ, có lúc đôi mắt sưng to đến mức không thể mở mắt ra được. Tình trạng dị ứng sẽ giảm đi khi cô bé không cần làm bài tập toán nữa. Lần bị nghiêm trọng nhất, cô bé đã bị sưng mắt cho đến sáng hôm sau.

Chị Cát cảm thấy tình trạng dị ứng môn toán của con gái vô cùng kỳ lạ. Chị cho biết thêm từ nhỏ con gái chị đã có cơ địa dị ứng. Bên cạnh đó, cô bé cũng sợ học môn toán nhất trong tất cả các môn học ở trường. Có lẽ việc xảy ra phản ứng ở mắt là do tâm lý áp lực và lo lắng của cô bé đối với môn toán.

Bé gái 9 tuổi mắc chứng dị ứng lạ đời, hễ làm toán thì mắt lại sưng húp, dân mạng đưa ra suy đoán khiến phụ huynh hoang mang-3

Câu chuyện của bé gái dị ứng môn toán thu hút sự chú ý và nhận được nhiều bình luận từ cộng đồng mạng.

Có người cho rằng vấn đề nỗi ám ảnh của cô bé không thể dùng thuốc dị ứng để điều trị mà cần được hỗ trợ về mặt tâm lý, giúp cho cô bé giải tỏa được khúc mắc hoặc những vấn đề em đang gặp phải.

Có người gợi ý phụ huynh đứa trẻ nên đưa con gái đi gặp bác sĩ tâm lý. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu xem có phải cô bé thật sự sợ môn toán hay là bé đang sợ giáo viên dạy toán? Có khả năng giáo viên dạy toán vô tình gây ra hành động nào đó làm đứa trẻ hoảng sợ dẫn đến tổn thương tâm lý, vì tình trạng của cô bé chỉ mới xảy ra vào năm học này.

Bé gái 9 tuổi mắc chứng dị ứng lạ đời, hễ làm toán thì mắt lại sưng húp, dân mạng đưa ra suy đoán khiến phụ huynh hoang mang-4

Một số phụ huynh khác cho biết, con họ không bị dị ứng nhưng cũng gặp tình trạng khó chịu tương tự. Chẳng hạn như mỗi khi phải làm bài thì cảm thấy đau bụng, chóng mặt, buồn nôn... và có ti tỉ lý do khác nhau để trì hoãn việc làm bài.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-9-tuoi-mac-chung-di-ung-la-doi-he-lam-toan-thi-mat-lai-sung-hup-dan-mang-dua-ra-suy-doan-khien-phu-huynh-hoang-mang-162211209191809432.htm

dị ứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.