Bé trai mẫu giáo phát ra tiếng kì lạ lúc ngủ ở trường, cô giáo giật mình khi mở chăn

Đây chính là hệ luỵ của việc cha mẹ cho con ngủ chung giường quá lâu.

Dậy thì là một giai đoạn trong quá trình trưởng thành tất yếu của mỗi đứa trẻ, thông thường các bé gái từ 8-13 tuổi, bé trai 9-14 tuổi sẽ bắt đầu quá trình dậy thì. Tuy nhiên, ngày nay do chế độ ăn uống, luyện tập sinh hoạt và nhiều yếu tố khác nữa, tỷ lệ dậy thì sớm ở trẻ cũng tăng lên.

Ngoài các yấu tố về môi trường và ăn uống thì có những yếu tố nguy hiểm ảnh hưởng đến dậy thì sớm ở trẻ mà chính bản thân cha mẹ không ngờ tới.

Một câu chuyện được chia sẻ bởi bà mẹ có tên trên mạng xã hội là Nhược Đồng (32 tuổi ở Giang Tô, Trung Quốc). Chị cho biết chị có một cậu con trai tên ở nhà là Tong, 4 tuổi và đang theo học mẫu giáo.

Một ngày nọ, giáo viên của Tong phát hiện ra cậu bé không ngủ trong giờ ngủ trưa mà trùm chăn kín đầu. Bé phát ra âm thanh kì lạ. Lo sợ đứa trẻ có vấn đề nên cô đã đến gần giường và nâng chăn ra. Cô vô cùng sốc khi Tong đang làm hành động của người lớn.

Bé trai mẫu giáo phát ra tiếng kì lạ lúc ngủ ở trường, cô giáo giật mình khi mở chăn-1

Mặc dù rất ngỡ ngàng nhưng cô giáo kịp bình tĩnh và hỏi: "Tong, con có muốn đi vệ sinh không? Có khó chịu chỗ nào hãy nói với cô nhé".

Khi chị Nhược Đồng đến đón con sau giờ học, cô giáo đã chia sẻ lại chuyện này với phụ huynh và trao đổi với cô để tìm ra nguyên nhân.

Lúc này, chị Nhược đồng mới nghĩ đến nguyên nhân có thể xuất phát từ việc hiện tại vợ chồng chị vẫn cho bé Tong ngủ chung giường. Và một số hành động của hai vợ chồng mỗi đêm có thể đã ảnh hưởng đến tâm lý, hình thành dậy thì sớm ở con trai.

Giáo dục giới tính cho trẻ là vô cùng cần thiết. Cha mẹ nên chú ý đến những điểm sau trong quá trình phát triển của trẻ để tránh việc bé có những hành vi xấu.

Bé trai mẫu giáo phát ra tiếng kì lạ lúc ngủ ở trường, cô giáo giật mình khi mở chăn-2

1. Ngủ riêng giường khi đến tuổi

Trẻ bắt đầu có ý thức tình dục mờ nhạt khi được 3 tuổi nên cha mẹ đặc biệt chú ý đến khoảng thời gian này. Tốt nhất không để bé nhìn thấy vấn đề tình dục, cũng đừng để bé hiểu lầm.

Cách tốt nhất và hiệu quả nhất là hãy cho bé ngủ riêng giường để những hành vi của bố mẹ không ảnh hưởng đến suy nghĩ của đứa trẻ.

2. Quan sát những thay đổi theo giai đoạn của trẻ

Không nên kiểm soát trẻ quá chặt chẽ nhưng cũng không thể lơ là, không quan tâm. Trên thực tế, cha mẹ cần chú ý nhiều đến những giai đoạn chuyển đổi tâm lý của đứa trẻ.

Những thay đổi theo từng giai đoạn bao gồm thời kỳ nhận thức về tình dục, thời điểm dậy thì, thời điểm nhạy cảm với hôn nhân, trẻ vị thành niên... Tại những bước ngoặt này của con, cha mẹ không nên lơ là.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-trai-mau-giao-phat-ra-tieng-ki-la-luc-ngu-o-truong-co-giao-giat-minh-khi-mo-chan-d234143.html

trẻ dậy thì sớm

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.