Bí quyết nuôi dạy con nhàn tênh của mẹ Pháp ai cũng nên học hỏi

Trong một nghiên cứu gia đình và xã hội gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các bà mẹ Pháp nuôi con nhàn nhất thế giới.

Trong một nghiên cứu gia đình và xã hội gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các bà mẹ Pháp nuôi con nhàn nhất thế giới.

Họ đã cất giấu những bí quyết gì khiến trẻ em trở nên độc lập, tự giác và ngoan ngoãn như vậy? Từ nghiên cứu này đã khám phá ra nhiều khía cạnh về các cách giáo dục trẻ em mà chúng ta nên học tập.

Không ăn vặt

bi quyet nuoi day con cua me phap ai cung nen hoc hoi hinh anh 1

Các bà mẹ người Pháp có vẻ tự tin hơn và được nghỉ ngơi tốt hơn so với các bà mẹ trên thế giới. Điều này do họ đã huấn luyện cho các em bé của họ luôn tin rằng "mẹ là người biết rõ nhất". Trẻ em Pháp có tiếng là ăn uống lành mạnh, luôn thích được thử đồ ăn mới, cũng không hề ghét rau củ như đa phần trẻ em các nước khác. Cha mẹ Pháp không cho trẻ ăn đồ ăn riêng mà họ cho con ăn các loại thức ăn cùng người lớn. Đồng thời họ không cho trẻ em ăn quà vặt, vì vậy vào giờ ăn, chúng ăn hầu như mọi món.

“Tâm sự” với trẻ sơ sinh

bi quyet nuoi day con cua me phap ai cung nen hoc hoi hinh anh 2

Người Pháp tin rằng, trẻ còn nằm trong bụng mẹ hoàn toàn không như người ta thường nghĩ là những sinh linh vô tri vô giác. Ngược lại, các bé là những con người có lý trí, có thể cảm nhận và tương tác với cha mẹ thông qua âm nhạc hoặc những câu nói. Vì vậy, ngay từ lúc trẻ còn nằm trong bụng hoặc sơ sinh, cha mẹ Pháp đã không ngừng chia sẻ với con mọi chuyện.

Đào tạo giấc ngủ

Người Pháp quan niệm, trẻ nhỏ sẽ tự mình ngủ trọn giấc đêm tới sáng nếu bạn để con làm điều đó. Ở cuối mỗi chu kỳ ngủ, trẻ sơ sinh có thể tỉnh giấc và khóc, đó là một phần trong quá trình trẻ học kết nối các chu kỳ để hoàn thiện một giấc ngủ xuyên đêm trọn vẹn. Vì vậy, họ không quá lo âu khi trẻ tỉnh giấc giữa đêm và khóc. Bên cạnh đó, trẻ em Pháp được đào tạo đi ngủ rất sớm, thông thường trước 8 giờ tối. Sau một giấc ngủ say và ngon lành, ngày hôm sau, trẻ rất khỏe mạnh, tươi tỉnh và ít quấy khóc hơn.

Cha mẹ luôn có không gian riêng

bi quyet nuoi day con cua me phap ai cung nen hoc hoi hinh anh 3

Mặc dù nuôi con nhỏ, nhưng phụ nữ Pháp luôn biết cách cân bằng để tạo sự thoải mái cho bản thân. Một điều quan trọng là nhờ họ luôn sắp đặt được không gian riêng cho cha mẹ. Trẻ em Pháp được dạy dỗ và hiểu rằng, chúng cần phải học cách độc lập, tự phục vụ. Cha mẹ không phải là người phục vụ và có nghĩa vụ làm tất cả mọi việc cho trẻ, họ chỉ giúp đỡ những khi thật cần thiết.

Gửi trẻ đến nhà trẻ hoặc trường mầm non ngay khi có thể

bi quyet nuoi day con cua me phap ai cung nen hoc hoi hinh anh 4

Pháp là một đất nước có nền kinh tế cao, đồng thời là một trong những nước có chế độ phúc lợi tốt, nhất là dành cho bà mẹ và trẻ em. Các bà mẹ đang nuôi con nhỏ luôn được cung cấp các chính sách hỗ trợ để dễ dàng tìm một công việc bán thời gian, như miễn phí chăm sóc trẻ em, trợ cấp, và chăm sóc sức khỏe miễn phí… Vì vậy, các bà mẹ Pháp rất thoải mái gửi con đến trường mầm non khi quay trở lại làm việc hoặc ngay cả khi người mẹ chỉ ở nhà.

Thiết lập các ranh giới

bi quyet nuoi day con cua me phap ai cung nen hoc hoi hinh anh 5

Các bà mẹ Pháp rất nghiêm túc khi đặt ra các ranh giới đối với trẻ và dạy chúng cách tôn trọng các ranh giới đó.Ví dụ như: tránh xa những thiết bị, dụng cụ gây nguy hiểm; không đi theo người lạ, không ăn đồ người lạ cho; biết xin lỗi và sửa sai khi mắc lỗi; không làm phiền người khác; không vứt rác, khạc nhổ ra đường… Đồng thời, họ cũng dạy trẻ tự biết thiết lập các ranh giới đối với người khác như: không cho bất kỳ ai (trừ bác sĩ khi khám bệnh và có cha mẹ đi cùng) chạm vào các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể…

Theo Dân Việt


mẹ Pháp

mẹ bỉm sữa

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.