Bị trường Sỹ quan Thông tin trả về địa phương với nhiều uẩn khúc, nam sinh viên kêu cứu

Nam sinh viên bị trường Sỹ quan Thông tin trả về vì mắc bệnh lao phổi, tuy nhiên kết quả kiểm tra sức khỏe của cho thấy em không hề bị bệnh này.

Nam sinh viên Quang Quốc Việt bị trường Sỹ quan Thông tin (đóng tại TP Nha Trang, Khánh Hòa) trả về vì mắc bệnh lao phổi, tuy nhiên kết quả kiểm tra sức khỏe của Việt tại Bệnh viện Lao - Phổi Nghệ An cho thấy em không hề bị bệnh này.

Trả lời PV, gia đình em Quang Quốc Việt cho biết, Việt đạt 22,35 điểm (tính cả điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Việt đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường Sỹ quan Thông tin (đóng tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và đủ điều kiện nhập học với kết quả trên.

Bị trường Sỹ quan Thông tin trả về địa phương với nhiều uẩn khúc, nam sinh viên kêu cứu-1

Giấy báo nhập học trường Sỹ quan Thông tin của Quang Quốc Việt.

Sau khi có giấy báo của nhà trường gửi về, sáng 24/8, gia đình Việt đã chạy vạy, vay mượn tiền, bắt xe đưa em vào Nha Trang để nhập học.

Sau khi vào học được một tuần, ngày 31/8, trường tổ chức khám sức khỏe ở Bệnh viện Quân Y 87 (đóng ở Nha Trang, Khánh Hòa). Tại đây, các bác sỹ kết luận Việt có chiều cao 1,62m, nặng 50kg, bị lao phổi, sức khỏe loại 5.

Do vậy, ngày 7/9, trường Sỹ quan Thông tin đã có giấy báo trả Quang Quốc Việt về gia đình.

Trong giấy báo trả của nhà trường ghi rõ: "Căn cứ kết luận của Hội đồng tuyển sinh quân sự năm 2018 của trường Sỹ quan Thông tin tại phiên họp ngày 7/9/2018, trường Sỹ quan Thông tin quyết định trả về địa phương đối với đồng chí Quang Quốc Việt (SN 11/1/2000), nguyên quán xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An, là thí sinh trúng tuyển vào trường Sỹ quan Thông tin trong kỳ thi tuyển quân sự năm 2018.

Lý do, đồng chí Quang Quốc Việt bị lao phổi, phân loại sức khỏe tuyển sinh quân sự loại 5...".

Bị trường Sỹ quan Thông tin trả về địa phương với nhiều uẩn khúc, nam sinh viên kêu cứu-2

Kết quả khám ở Bệnh viện Quân y Trung ương 175 cho thấy, tim, phổi của Quang Quốc Việt bình thường.

Sau khi nhận được thông báo, Việt bị sốc nặng. Tuy nhiên, Việt đi kiểm tra lại sức khỏe ở Bệnh viện Lao phổi Nghệ An. Các y, bác sỹ ở đây kết luận tim phổi em hoàn toàn bình thường, không hề bị bệnh lao phổi.

Nhận được kết quả, gia đình lại tiếp tục vay mượn tiền, cùng Việt mang theo kết quả khám lại ở Bệnh viện Lao - Phổi Nghệ An vào trường Sỹ quan Thông tin để xin nhà trường xem xét.

Tại đây, Việt và người nhà được ông Nguyễn Đình Thi, Trưởng phòng Đào tạo trường Sỹ quan Thông tin hướng dẫn vào Bệnh viện Quân y Trung ương 175 (đóng ở TP.HCM) để kiểm tra sức khỏe và khám lại.

Bị trường Sỹ quan Thông tin trả về địa phương với nhiều uẩn khúc, nam sinh viên kêu cứu-3

Giấy khám sức khỏe của em Quang Quốc Việt.

Ngày 24/9, Việt cùng với người nhà lại bắt xe vào TP.HCM để khám sức khỏe. Các y, bác sỹ cũng kết luận Việt không hề bị bệnh lao phổi. Tuy nhiên, bệnh viện chỉ đọc và cho xem mà không trả kết quả khám bệnh.

Sau đó, ông Nguyễn Đình Thi, Trưởng phòng Đào tạo trường Sỹ quan Thông tin đã trực tiếp gọi điện cho Quang Quốc Việt và người nhà nói: "Em cứ về nhà đi, có gì nhà trường sẽ thông báo sau".

Do vậy, Việt và người nhà lại bắt xe về lại Nghệ An.

Đến ngày 28/9, ông Nguyễn Đình Thi tiếp tục gọi điện thông báo Việt không đủ chiều cao nên Bộ Quốc phòng không xem xét cho em theo học.

Đáng nói, ban đầu giấy báo trả Quang Quốc Việt về gia đình nêu lý do em bị lao phổi và sức khỏe loại 5 trong khi Việt đã hai lần đi khám lại ở hai bệnh viện khác nhau đều cho kết quả em không bị bệnh lao phổi.

Bên cạnh đó, lúc đầu lý do là như vậy, nhưng sau đó lại thay đổi, nói do Việt không đủ chiều cao, nhưng nhà trường đã không hề có ý kiến hay trả lời thỏa đáng bằng văn bản về vấn đề này.

Người nhà em Việt cho biết, từ hôm bị trả về địa phương, Việt bị sốc nặng và buồn không muốn gặp ai.

Bị trường Sỹ quan Thông tin trả về địa phương với nhiều uẩn khúc, nam sinh viên kêu cứu-4

Theo học chưa đầy 1 tuần gia đình em Quang Quốc Việt đã nhận được giấy báo trả em về địa phương

Trả lời phóng viên VTC News, ông Nguyễn Đình Thi, Trưởng phòng Đào tạo trường Sỹ quan Thông tin giải thích: "Việc nhà trường ra thông báo trả em Quang Quốc Việt về gia đình là không sai, vì chúng tôi chỉ căn cứ vào kết quả khám bệnh của bệnh viện, kết quả lúc đầu là do Bệnh viện Quân y 87 (đóng tại Nha Trang, Khánh Hòa), sau đó là Bệnh viện Quân y Trung ương 175 (đóng tại TP.HCM)".

Phóng viên đặt câu hỏi khi bệnh viện khác đều kết luận em Quang Quốc Việt không hề bị bệnh lao phổi nhà trường không có ý kiến gì với kết luận của bệnh viện ban đầu (Bệnh viện Quân y 87) để gia đình cho rằng em Việt bị "đuổi học oan?".

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Đình Thi cho rằng "do là nhà trường không can thiệp được vấn đề chuyên môn của bệnh viện nên không có ý kiến gì nữa".

Ông Thi còn khẳng định rằng, đằng nào Việt cũng không đủ điều kiện để vào theo học, vì sau khi kiểm tra lại ở Bệnh viện Quân y Trung ương 175, bác sỹ kết luận em Việt không đủ chiều cao.

Bị trường Sỹ quan Thông tin trả về địa phương với nhiều uẩn khúc, nam sinh viên kêu cứu-5

Giấy chứng nhận kết quả thi đạt điểm khá cao của em Quang Quốc Việt.

Cô N.T.Th, giáo viên chủ nhiệm lớp em Quang Quốc Việt (trường THPT Dân tộc Nội trú Nghệ An) cho biết: "Việt là một học sinh dân tộc miền núi, ở vùng sâu, vùng xa thuộc xã biên giới Thông Thụ (huyện Quế Phong, Nghệ An). Gia đình em thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay.

Để có được kết quả học tập như thế này, em Việt phải rời bản làng để xuống TP Vinh theo học. Tại đây, mặc dù cuộc sống hết sức khó khăn nhưng Việt đã được các thầy cô giáo cũng như bạn bè trong trường giúp đỡ suốt 3 năm học cấp 3.

Sau kỳ thi THPT Quốc gia, nhận được kết quả trúng tuyển vào trường Sỹ quan quân đội (Sỹ quan Thông tin), Việt cũng như gia đình, thầy cô giáo, bạn bè vui mừng khôn xiết. Nhưng rồi niềm vui chưa được bao lâu thì Việt bị nỗi oan "từ trên trời rơi xuống" làm em bị sốc nặng",  cô N.T.Th buồn rầu chia sẻ.

Theo VTC News


Sinh viên

kêu cứu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.