Bill Gates nuối tiếc vì thời trẻ sống khép kín, chỉ biết học, sống không hòa đồng

Bill Gates thể hiện sự nuối tiếc của mình khi thời trẻ học quá nhiều, sống khép kín, ít tiệc tùng...

Bill Gates thể hiện sự nuối tiếc của mình khi thời trẻ học quá nhiều, sống khép kín, ít tiệc tùng... trong buổi nói chuyện với sinh viên Harvard ngày 26/4.

Trong buổi nói chuyện ngày 26/4/2018 tại Đại học Harvard, tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ điều nuối tiếc nhất thời sinh viên của mình là chỉ tập trung học hành, sống không hòa đồng với mọi người, không tiệc tùng như đám bạn con trai hay không đi xem một trận bóng nào.

Ông nói rằng: "Tôi nuối tiếc vì đã bỏ lỡ rất nhiều thứ, chưa từng đi em bóng đá, bóng rổ hay một trận đấu thể thao nào ở Harvard.

Tôi ước gì lúc đó mình đã hòa đồng hơn. Tôi quá khép mình.

Tôi ước mình quen biết nhiều người hơn. Khi ấy tôi chỉ chăm chăm học tốt và học rất nhiều lớp."

Bill Gates nuối tiếc vì thời trẻ sống khép kín, chỉ biết học, sống không hòa đồng-1

Năm 1973, Bill Gates đạt 1.590 trong kỳ thi SAT và được nhận vào Đại học Harvard theo đúng nguyện vọng của bố mẹ. Tuy nhiên, năm đầu tiên, Gates dành phần lớn thời gian trong phòng máy tính thay vì lên giảng đường như các sinh viên khác để giao lưu, gặp gỡ mọi người.

Năm 1975, Bill Gates cũng quyết định bỏ học tại trường đại học hàng đầu thế giới trong nỗi thất vọng của bố mẹ. Đối với nhiều người, đây là quyết định điên rồ. Nhiều người nỗ lực hết sức nhưng Harvard chỉ là giấc mơ xa vời còn Bill Gates bỏ ngang.

Nói về quãng thời gian theo học ở Harvard, Bill Gates chia sẻ: "Tôi đã học mọi thứ, học rất nhiều nhưng chưa bao giờ đứng đầu. Nhưng ngày nay, những người đứng đầu của các trường đại học tốt nhất là nhân viên của tôi".

Bill Gates nuối tiếc vì thời trẻ sống khép kín, chỉ biết học, sống không hòa đồng-2

Bill Gates nuối tiếc vì thời trẻ sống khép kín, chỉ biết học, sống không hòa đồng-3

Bill Gates nuối tiếc vì thời trẻ sống khép kín, chỉ biết học, sống không hòa đồng-4

Bill Gates nuối tiếc vì thời trẻ sống khép kín, chỉ biết học, sống không hòa đồng-5

Bill Gates nuối tiếc vì thời trẻ sống khép kín, chỉ biết học, sống không hòa đồng-6

Bill Gates tại buổi nói chuyện với sinh viên Harvard

Mặc dù thực tế rằng Quỹ của Bill Gates đổ hàng trăm triệu đô la mỗi năm vào nền giáo dục Hoa Kỳ, nhưng Bill Gates cho rằng sự chuyển biến của nền giáo dục này vẫn không được như ông kỳ vọng.

Gates khẳng định rằng ông "cam kết" đầu tư cải thiện giáo dục, tập trung vào các sinh viên có thu nhập thấp và không phải là người da trắng. Ông luôn coi rằng giáo dục là thách thức lớn nhất trong nước mà ông muốn giải quyết.

Theo Trí Thức Trẻ


Bill Gates


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.