Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo vụ nữ sinh trường chuyên ĐH Vinh tự tử

Bộ GD-ĐT chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị báo cáo về vụ việc nữ sinh Nghệ An tự tử nghi do bạo lực học đường.

Trao đổi với VietNamNet, ngày 18/4, ông Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết, Bộ đã có những chỉ đạo bước đầu liên quan vụ nữ sinh Trường THPT Chuyên ĐH Vinh (Nghệ An) tự tử nghi do bạo lực học đường.

“Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã ngay lập tức liên hệ tới Sở GD-ĐT Nghệ An, Trường ĐH Vinh và Trường THPT Chuyên ĐH Vinh để yêu cầu sớm điều tra, làm rõ sự việc”.

Bên cạnh đó, Vụ cũng yêu cầu các đơn vị liên quan có biện pháp ổn định tinh thần, tránh những diễn biến, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý học sinh.

Ông Đạt cho hay theo báo cáo từ phía nhà trường, em N.T.Y.N không phải là nhân vật bị bạo lực trong đoạn clip được lan truyền trên mạng cùng khoảng thời gian.

Ông Đạt cho biết, Trường ĐH Vinh cũng như Trường THPT Chuyên ĐH Vinh đã có báo cáo về thông tin nữ sinh lớp 10 tự vẫn.

Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo vụ nữ sinh trường chuyên ĐH Vinh tự tử-1

Ảnh: Quốc Huy.

Cụ thể, tối 15/4, Trường ĐH Vinh nhận được thông tin em N.T.Y.N - học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh, mất tại nhà riêng ở phường Trung Đô, TP Vinh.

Sau đó, 16/4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Vinh tự vẫn do bị đánh hội đồng, ngược đãi và bị áp đảo tâm lý, kèm theo đó là clip học sinh đánh nhau gây xôn xao dư luận.

Ngay sau khi có thông tin trên, Trường ĐH Vinh đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên, trợ lý quản lý học sinh, giáo viên chủ nhiệm và đại diện học sinh lớp 10A15 để nghe báo cáo sự việc. Qua thông tin ban đầu, nhà trường báo cáo sự việc em N.T.Y.N - học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh mất tại nhà riêng ở Phường Trung Đô, TP Vinh là có thật.

Tuy nhiên, về đoạn clip học sinh đánh nhau lan truyền trên mạng xã hội cùng thời gian trên, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh đại diện của lớp 10A15 khẳng định nữ sinh bị đánh trong clip không phải là em N.T.Y.N. Những người tham gia đánh cũng không phải là học sinh của Trường THPT Chuyên ĐH Vinh.

Ông Đạt cho biết, hiện, Trường ĐH Vinh và Trường THPT Chuyên ĐH Vinh đang phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên liên quan (gia đình học sinh, giáo viên chủ nhiệm, các học sinh trong lớp...) để làm rõ nguyên nhân sự việc.

 Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bo-gd-dt-yeu-cau-bao-cao-vu-nu-sinh-tu-tu-nghi-do-bao-luc-hoc-duong-2133961.html

bạo lực học đường

tự tử

nữ sinh


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.