Con trai dẫn bạn nữ về nhà, bố nhìn qua camera thấy việc 2 đứa làm liền nổi giận

Ông bố không thể ngờ rằng, con trai mới 11 tuổi của mình đã có thể làm những việc táo bạo vậy.

Ông bố không thể ngờ rằng, con trai mới 11 tuổi của mình đã có thể làm những việc táo bạo vậy.
 

Giáo dục con cái là một vấn đề được các bậc cha mẹ vô cùng chú trọng. Tuy nhiên, bởi vì công việc bận rộn và áp lực cuộc sống, nhiều bậc cha mẹ chỉ có thể để con cái ở nhà ra ngoài đi làm. Mục đích muốn bảo vệ con, đồng thời kịp thời đốc thúc con cái, rất nhiều cha mẹ chọn phương án đặt camera theo dõi ở nhà để quan sát tình hình của con. 

Trên mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền một bài viết của người cha có cậu con trai 11 tuổi. Cách đây mấy ngày đang ở công ty làm việc, anh nhìn qua camera theo dõi, mục đích kiểm tra xem con trai có học tập nghiêm túc hay không. Nhưng người cha bất ngờ phát hiện, cậu con trai mình đã mời bạn học nữ tới nhà chơi. 

Con trai dẫn bạn nữ về nhà, bố nhìn qua camera thấy việc 2 đứa làm liền nổi giận-1Bức ảnh người cha đăng tải trên mạng xã hội.

Ban đầu không có vấn đề gì, nhưng sau đó 2 đứa trẻ cùng nằm lên giường chơi trò chơi, đặc biệt cô bé kia còn ôm lấy con trai anh từ phía sau, cậu con trai của anh cũng không hề có phản ứng gì. Cũng may mọi hành động thân mật của 2 đứa trẻ chỉ dừng lại ở đấy, nếu không hậu quả thật không dám tưởng tượng. 

Người cha lúc ấy mới nhớ ra cô bé này là bạn học ngồi cùng bàn với con trai mình. Trước đây anh từng nghe phụ huynh khác nhắc nhở rằng 2 đứa trẻ này có khả năng yêu sớm nhưng anh không tin. Mãi cho đến khi nhìn những việc chúng làm qua camera, anh mới phải thừa nhận con mình thật sự yêu sớm.

Anh vừa tức giận, vừa khó xử, không biết phải giải quyết vấn đề này ra sao. Cùng con trai nói thẳng hay nhờ giáo viên đổi chỗ ngồi cho con? 

Hiện tại trẻ nhỏ tiếp cận với tri thức dễ dàng và rộng rãi hơn, rất nhiều thứ so với cha mẹ ngày trước, trẻ nhận thức sớm hơn. Trên phương diện tình cảm, trẻ cũng có hiện tượng trưởng thành sớm. Trẻ yêu sớm không phải là chuyện quá mới lạ nhưng chắc chắn không phải là điều được khuyến khích. 

Làm thế nào để đề phòng trẻ yêu sớm?

Yêu sớm là loại tâm lý khi trẻ bước vào tuổi thiếu niên, khi chúng nhận thức được sự khác biệt nam nữ. Rất nhiều trường hợp trẻ yêu sớm phát sinh ở thời điểm trẻ dậy thì khiến các bậc cha mẹ vô cùng sợ hãi và lo lắng. Bởi vì đây là thời kỳ phản nghịch của trẻ, trẻ không muốn nghe lời khuyên của cha mẹ, thậm chí còn nảy sinh sự phản kháng mạnh. Do đó, cha mẹ phải cung cấp cho trẻ những kiến thức giáo dục giới tính phù hợp, có thể tránh được hiện tượng yêu sớm.

Làm rõ giới hạn

Nhiều trẻ không phải yêu sớm, chỉ là chúng chưa phân rõ được giới hạn giữa tình bạn và tình yêu khác nhau ở chỗ nào. Cho nên, ở quá trình trẻ kết bạn, cha mẹ phải cung cấp cho trẻ những kiến thức về giáo dục giới tính một cách khoa học. Trẻ sẽ không còn tò mò khi chúng đã hiểu rõ mọi thứ. Trái lại, nếu cha mẹ giấu giếm con chỉ càng kích thích trẻ lén lút tìm hiểu.

Sau khi trẻ hiểu rõ sự khác biệt nam nữ, cha mẹ phải chỉ cho trẻ cụ thể giới hạn mối quan hệ với bạn khác giới nằm ở chỗ nào, hành vi nào là vượt qua quan hệ bạn bè. Có những hành động thân mật với người khác phái quá sớm không chỉ gây thương tổn đối với sinh lý của trẻ mà còn tạo ra ảnh hưởng không thể cứu vãn đối với tâm lý trẻ.

Khuyến khích những sở thích riêng của con

Trong quá trình trưởng thành của  trẻ, có rất nhiều thứ cần học hỏi và trau dồi. Ví dụ như đàn dương cầm, vẽ tranh, múa, cờ vua… Cha mẹ hãy là người dẫn đường và bồi dưỡng những sở thích ấy cho con. Điều đó giúp tạo nên một thói quen học tập tốt, đồng thời góp phần hoàn thiện tính cách của trẻ.

Nếu trẻ chuyên tâm làm một việc gì đó, rõ ràng trẻ sẽ không đem tâm trí và sức lực đặt vào việc yêu sớm. Theo đuổi sở thích riêng giúp trẻ vừa phân tán lực chú ý lại có thể bồi dưỡng ra một niềm yêu thích lành mạnh, nhằm giúp trẻ trút bỏ áp lực học tập hàng ngày. 

Con trai dẫn bạn nữ về nhà, bố nhìn qua camera thấy việc 2 đứa làm liền nổi giận-2

Làm bạn với nhiều bạn khác giới, trẻ ắt nhận thức càng chính xác quan hệ bạn bè khác giới là thế nào. (Ảnh minh họa)

Giúp con làm quen thêm bạn mới

Cha mẹ có thể cho trẻ làm quen thêm nhiều bạn mới, tăng cường qua lại với nhiều người bạn khác nhau. Việc làm ấy không chỉ mở rộng mối quan hệ xã giao của trẻ, giúp trẻ học được cách kết bạn, mở rộng tầm mắt cho con, còn giúp con nâng cao khả năng giao tiếp và EQ.

Đồng thời, kết thêm nhiều bạn sẽ làm thời gian nhàn rỗi của trẻ ít đi. Làm bạn với nhiều bạn khác giới, trẻ ắt nhận thức càng chính xác quan hệ bạn bè khác giới là thế nào, sẽ không còn nhầm lẫn giữa tình yêu và tình bạn. 
 


Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/me-va-be/con-trai-dan-ban-nu-ve-nha-bo-nhin-qua-camera-thay-viec-2-dua-lam-lien-noi-gian-c32a744461.html

giáo dục giới tính cho trẻ

yêu sớm

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.