Hà Nội: Cả trường 33 học sinh đến lớp ngày đầu mở cửa, hôm sau chỉ 9 em

TP.Hà Nội đã cho học sinh lớp 12 đến trường học trực tiếp, nhưng tại Trường THPT Trần Nhân Tông, buổi đầu tiên chỉ có 33 học sinh đến trường, buổi thứ hai chỉ còn 9 em.

10 học sinh là F0, nhiều em ở vùng phong tỏa

Sau 2 ngày học sinh lớp 12 ở Hà Nội được trở lại trường, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Vũ Thị Hậu, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông, cho biết toàn trường có 681 học sinh khối 12 chia làm 15 lớp. Theo đúng hướng dẫn của Sở GD-ĐT, mỗi buổi học chỉ có 50% số lớp 12 đến trường: các ngày chẵn (thứ hai, tư, sáu), trường cho 7 lớp học trực tiếp; ngày lẻ (thứ ba, năm, bảy) 8 lớp còn lại đến trường.

Hà Nội: Cả trường 33 học sinh đến lớp ngày đầu mở cửa, hôm sau chỉ 9 em-1

Có lớp vắng hoàn toànG.V

Tuy nhiên, từ thực tế dịch bệnh tại địa bàn nên trong ngày 6.12, khối 12 chỉ có 33 học sinh đến trường và ngày 7.12, con số này dừng ở 9 học sinh. Như vậy, tổng cộng cả 2 buổi chỉ có 42/681 học sinh đi học trực tiếp, bằng hơn 6,1% tổng số học sinh khối 12.

Bà Hậu chia sẻ, nhà trường không quá bất ngờ vì con số này vì khi TP.Hà Nội có quyết định cho học sinh đi học trở lại, kết quả khảo sát cho thấy chỉ có 9 ý kiến phụ huynh đồng ý cho con em trở lại trường. “Con số 33 học sinh ngày đầu tiên cũng đã khiến chúng tôi rất mừng”, bà Hậu nói.

Bà Hậu phân tích, Trường THPT Trần Nhân Tông nằm ở địa bàn phường có cấp độ 2 về dịch bệnh nên đủ điều kiện dạy học trực tiếp theo hướng dẫn của thành phố. Tuy nhiên, rất đông học sinh lại cư trú ở khu vực lân cận có dịch bệnh phức tạp, nhiều ổ dịch phát sinh như P.Phố Huế, không ít học sinh ở khu vực phong tỏa hoặc phải đi cách ly y tế.

Hà Nội: Cả trường 33 học sinh đến lớp ngày đầu mở cửa, hôm sau chỉ 9 em-2

Giáo viên vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến cho học sinh chưa đến trường trong cùng một tiết

V.H

Trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh THPT, có một học sinh lớp 12 của trường đến tiêm là F0, dẫn tới cả lớp cùng giáo viên chủ nhiệm trở thành F1 và đang phải cách ly tập trung. Toàn trường hiện có tới 10 học sinh là F0 đang điều trị tại cơ sở y tế… “Tất cả những thông tin đó khiến phụ huynh và học sinh không yên tâm đến trường và chúng tôi phải tôn trọng quyết định của họ”, bà Hậu chia sẻ.

Tuy nhiên, nhà trường cũng đỡ lo lắng phần nào khi 10 học sinh F0 đều ở tình trạng nhẹ hoặc không có triệu chứng, các học sinh đang điều trị hoặc cách ly vẫn tham gia lớp học trực tuyến đều đặn.

Theo Thanh Niên

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thanhnien.vn/ca-truong-33-hoc-sinh-den-lop-ngay-dau-mo-cua-hom-sau-chi-9-em-post1409307.html

học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.