Các giáo viên, sinh viên Sư phạm bình luận thâm thúy về loạt phốt của Minh Thu: "Từ tác phong cho đến ứng xử không được 1 điểm!"

Các giáo viên nói gì về danh xưng "cô giáo" tự phong của Minh Thu cũng như loạt phốt phản giáo dục mà 9x này đã làm trong thời gian qua?

Minh Thu nổi lên như một hiện tượng mạng, chỉ một buổi livestream cũng thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi. Song hàng loạt phốt thời gian gần đây của khiến Minh Thu đang dần đi xuống với hình ảnh xấu: Hay chửi bậy, quát mắng học sinh, dụ học trò chơi game rồi nhận donate tiền...

Nhiều cư dân mạng đã ngay lập tức nói lời say bye với Minh Thu, khắp các trang MXH từ Facebook đến TikTok là loạt bình luận chê bai. Đỉnh điểm của sự bức xúc là netizen yêu cầu Minh Thu gỡ mác "giáo viên" trên trang cá nhân của mình xuống.

Còn các giáo viên đã có kinh nghiệm dạy trên trường lớp nhận xét sao về "hiện tượng mạng" Minh Thu?

Các giáo viên, sinh viên Sư phạm bình luận thâm thúy về loạt phốt của Minh Thu: Từ tác phong cho đến ứng xử không được 1 điểm!-1

Loạt hành động phản cảm của Minh Thu: "Từ tác phong cho đến ứng xử không được 1 điểm!"

Cô Minh Tuyến (giáo viên Vật lý tại một trường cấp 3 ở Hà Nội) tâm sự chỉ biết được về Minh Thu thông qua lời giới thiệu của các bạn học sinh. Về trình độ dạy học của Minh Thu, nữ giáo viên cho biết không thể kết luận được. Do hiện tại, nhiều sinh viên đã đi dạy thêm từ sớm nên có nhiều người dù mới ra trường nhưng có phương pháp dạy khá tốt.

Song cô Tuyến cho biết, việc giáo viên đánh bóng tên tuổi trên mạng xã hội là điều không nên: "Với cá nhân tôi, làm giáo viên thì không nên quá lợi dụng mác này để đánh bóng tên tuổi. Không ai lại sử dụng cái danh giáo viên dạy các em 2K4 mà PR cho streamer game hay chửi thề bao giờ.

Không thể cấm bạn ấy sử dụng TikTok hay chơi game nhưng đừng lấy mác giáo viên ra để đánh bóng tên tuổi. Bạn đó có thể tạo một page khác chuyên về lĩnh vực chơi game hay thú vui nào đó. Còn page dạy học thì hãy giữ cân bằng phù hợp. Đừng đăng tải điều gì không liên quan đến ngành Giáo dục Việt Nam.

Bản thân đi dạy nhưng tôi không cho học sinh bất kì liên lạc nào trên mạng xã hội cả. Cùng lắm là SĐT và đối với phụ huynh cũng vậy. Tôi dùng 2 số điện thoại - một số cho cuộc sống và số còn lại để làm việc. Vì với tôi, sự tương tác trên lớp và Zalo là đủ rồi, không cần can thiệp quá sâu vào đời tư của nhau".

Nhận xét về việc Minh Thu chửi bậy và dụ học sinh chơi game trên sóng online, cô Hoàng Hằng (giáo viên THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội) cho hay: Việc này vô cùng nguy hiểm, bởi nếu ở ngoài thực tế, học sinh còn có thể báo cáo lại với gia đình và nhà trường về hành động không đẹp của cô giáo.

Nữ giáo viên cho hay: "Tôi ndeo. Đặc thù nghề giáo là phải giữ hình ảnh để làm gương cho học sinh, như vậy mới cao quý; còn không giữ được thì không nên mang hai chữ "giáo viên" ra.

Đồng ý là giáo viên cần phải biết pha trò cho học sinh thoải mái, học mới vào nhưng lố quá thì chất lượng buổi học sẽ đi xuống. Chắc bạn ấy chưa đi dạy nên không biết rằng 1 buổi học trực tiếp có thể loạn cỡ nào. Cô giáo không nghiêm thì không quản nổi học sinh đâu".

Các giáo viên, sinh viên Sư phạm bình luận thâm thúy về loạt phốt của Minh Thu: Từ tác phong cho đến ứng xử không được 1 điểm!-2

Thanh Nga - giáo viên Vật lý gây sốt thời gian qua với ngoại hình xinh như hot girl. Cô tốt nghiệp cử nhân loại Giỏi ngành Sư phạm Vật lý (ĐH Giáo dục). Hiện tại, Thanh Nga đang công tác tại trường THPT Việt Nam - Ba Lan (Hà Nội).

Khi thấy danh xưng "cô giáo" được sử dụng khá hỗn loạn, dưới góc nhìn của một người làm trong ngành giáo dục, Thanh Nga cho rằng: Mỗi ngành nghề đều cần có những tiêu chuẩn riêng, cho dù là tiêu chuẩn chính thức hay tiêu chuẩn chung được đặt ra do quan niệm xã hội.

Cô nàng cho biết nên rạch ròi giữa đời tư và công việc. "Mình nghĩ là một người bình thường thì nên tôn trọng những tiêu chuẩn của nghề giáo viên và là 1 người nổi tiếng thì càng nên tôn trọng những điều đó!

Công việc của giáo viên chứ không phải người làm trong ngành giải trí. Mình nghĩ chỉ nổi lên như một hiện tượng mà không đầu tư vào chuyên môn hay không mang lại giá trị thực thì mọi người cũng quên rất nhanh bởi sẽ luôn có hiện tượng mạng mới" - 9x cho hay.

Các giáo viên, sinh viên Sư phạm bình luận thâm thúy về loạt phốt của Minh Thu: Từ tác phong cho đến ứng xử không được 1 điểm!-3

Cô giáo Thanh Nga đang dạy Vật lý tại trường THPT Việt Nam - Ba Lan (Hà Nội)

Bảo Ngọc (sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội) cho biết điều đầu tiên được các thầy cô dạy trong quá trình thực tập là phải chú ý lời ăn tiếng nói. 9x cho biết: "Các thầy cô trường Sư phạm luôn dặn đi thực tập hay đi dạy phụ đạo ở đâu phải chú ý lời nói của mình. Thậm chí còn dặn trên Facebook có gì không hay thì ẩn đi, không thì phụ huynh nhìn thấy lại đánh giá trường Sư phạm đào tạo sinh viên kiểu gì".

Cô bạn cũng nêu rõ quan điểm rằng sinh viên Sư phạm thì cũng được phép nói bậy, chơi game nhưng trước mặt học sinh điều này phải hoàn toàn cấm.

10x cho hay: "Ai mà học Sư phạm sẽ thấy những hành động này của bạn Minh Thu rất lố. Không bàn về chuyên môn và nhan sắc nhưng sinh viên Sư phạm không được đào tạo để dạy học sinh kiểu này, rất mang tiếng cho trường.

Mình cũng sinh viên Sư phạm và nói thật về tác phong cũng như cách ứng xử, bạn này không được 1 điểm luôn. Sinh viên Sư phạm vẫn được nói bậy, chửi tục, chơi game hay làm bất cứ mọi điều như người khác. Nhưng tuyệt nhiên khi đi dạy hay gia sư, không được phép làm thế. Mình không dám tự nhận giáo viên là nghề cao quý nhất. Nhưng là nghề mang trách nhiệm giáo dục cho học sinh".

Các giáo viên, sinh viên Sư phạm bình luận thâm thúy về loạt phốt của Minh Thu: Từ tác phong cho đến ứng xử không được 1 điểm!-4

Hành động phản cảm của cô giáo Minh Thu

Giáo viên online và offline đều có chuẩn mực riêng, đừng tự tiện lấy mác!

Không phủ nhận, việc livestream trên nền tảng trực tuyến đã giúp giáo viên và học sinh tương tác với nhau tốt hơn. Nhiều giáo viên dạy online ra đời với các khóa học trực tuyến giúp học sinh có thể tự học ở nhà.

Song trên mạng cũng xuất hiện nhiều người chưa có bằng cấp, trình độ chưa biết tự gắn mác "giáo viên". Cần phân biệt rõ ràng giữa giáo viên và người "tự nhận giáo viên".

Khi đã nhận là giáo viên rồi, người đó cần phải có trách nhiệm với cái danh mình mang. Cần hiểu rằng giáo viên là người để học sinh noi theo nên trước mặt học trò cần phải biết tiết chế và có những hành động chuẩn mực.

Với Minh Thu, cô nàng chưa tốt nghiệp Đại học Sư phạm và cũng có rất ít kinh nghiệm trong việc giảng dạy thực tế. Vậy nên Minh Thu không thể được gọi là cô giáo - xét cả về bằng cấp lẫn những hành động phản cảm mà 9x đã làm suốt thời gian qua.

Hiện tại trước sức ép của dư luận, Minh Thu đã gỡ bỏ mác "cô giáo" trên trang cá nhân của mình xuống. Hi vọng 9x sẽ tự nhận thức được tầm ảnh hưởng của bản thân để có những hành động đúng mực, không làm ảnh hưởng đến người xem cũng như các bạn học sinh.

Các giáo viên, sinh viên Sư phạm bình luận thâm thúy về loạt phốt của Minh Thu: Từ tác phong cho đến ứng xử không được 1 điểm!-5

Hi vọng Minh Thu sẽ biết tiết chế bản thân trong những livestream sắp tới

Theo  phapluat.suckhoedoisong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cac-giao-vien-sinh-vien-su-pham-binh-luan-tham-thuy-ve-loat-phot-cua-minh-thu-tu-tac-phong-cho-den-ung-xu-khong-duoc-1-diem-162211008000116447.htm

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.