Cái khó ló cái khôn: Đi dép lại bị kiểm tra đồng phục, nam sinh tận dụng ngay 2 vật dụng biến thành "quai hậu", qua mắt cờ đỏ ngon ơ

Sự thông minh, lém lỉnh của cậu học trò khi bị nhà trường đi kiểm tra đồng phục khiến ai nấy phì cười.

Sự thông minh, lém lỉnh của cậu học trò khi bị nhà trường đi kiểm tra đồng phục khiến ai nấy phì cười.
 

Đa số các trường Tiểu học, THCS, THPT đều có quy định học sinh phải mặc đồng phục, đi giày/dép quai hậu, đeo khăn quàng đỏ hoặc huy hiệu Đoàn (tùy từng cấp) khi tới trường. Dù là quy định đã thành văn, thế nhưng rất nhiều cô cậu học trò lại chẳng thích thú chút nào. Thế mới có chuyện hội "nhất quỷ, nhì ma" thi thoảng "thời trang phang quy định", liều mình không sơ vin, đi dép lê nhân ngày trời nóng... 

Nhưng "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma", đúng ngày bạn đang đi dép lê lại bị nhà trường kiểm tra đồng phục thì tính sao? Tưởng như rơi vào bước đường cùng, thế nhưng cậu học trò ở trường THPT nọ đã nhanh trí sáng chế ra chiếc "dép quai hậu" lách qua đợt kiểm tra của đội cờ đỏ ngon ơ. Hình ảnh đôi dép tự chế này được đăng tải trong một nhóm về trường học khiến ai cũng phì cười. Theo đó, nam sinh này chia sẻ: "Khi nhà trường kiểm tra đồng phục nhưng mày lại đi dép..."

Cái khó ló cái khôn: Đi dép lại bị kiểm tra đồng phục, nam sinh tận dụng ngay 2 vật dụng biến thành quai hậu, qua mắt cờ đỏ ngon ơ-1Đôi dép quai hậu tự chế được nhiều người nhận xét giống đôi dép Samurai.

Sau khi chia sẻ ít giờ, bức ảnh nhận được hàng nghìn tương tác từ cư dân mạng. Đặc biệt, hầu hết mọi người khen ngợi sự nhanh trí của nam sinh này, cũng không ngần ngại tag bạn bè vào ngỏ ý "thử 1 lần xem thầy cô có trầm trồ":

- Trời, vậy mà cũng nghĩ ra nữa.

- Dép này rẻ mà độc nè!

- Bái phục.

- Ha ha, quả này đỉnh cao nè.

- Dép có quai hậu hẳn hoi.

- Cờ đỏ hết bắt lỗi tôi nha.

- Sáng tạo, sạch sẽ, hợp vệ sinh! 10 điểm về chỗ!

- Khi rơi vào đường cùng, người ta sẽ luôn nghĩ ra những ý tưởng tuyệt vời để thoát thân.

- Có quai hậu là được rồi, làm gì căng?

- Hey bạn hiền, mình nào cũng thử 1 lần xem thầy cô có trầm trồ nhỉ!

- Ha ha, thật muốn biết cái kết. Có bị đội cờ đỏ ghi tên không?

Cái khó ló cái khôn: Đi dép lại bị kiểm tra đồng phục, nam sinh tận dụng ngay 2 vật dụng biến thành quai hậu, qua mắt cờ đỏ ngon ơ-2"Dép này của mình có "quai hậu" nha cờ đỏ".

Mặc dù chiêu trò lách luật của cậu học trò lém lỉnh này đang khiến dân mạng vô cùng thích thú và bàn tán rôm rả. Thế nhưng, dù biết rồi, khổ lắm, vẫn phải nói thêm với hội học sinh rằng đã là quy định thì vẫn nên cố gắng thực hiện. Kẻo có ngày tên được nằm chình ình trong "bảng vàng", bị phạt, bị mời phụ huynh thì cũng không vui nữa đâu nha!
 

 

Theo Helino

 


dép quai hậu

nhất quỷ nhì ma

học trò

sao đỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.