Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội

Ngoài phun sát khuẩn các phòng thi, các điểm trường cũng trang bị đầy đủ các vật dụng hỗ trợ cần thiết theo hướng dẫn của Sở Y tế và Sở GD&ĐT, sẵn sàng cho Kỳ thi sẽ diễn ra trong ít ngày tới.

Chỉ còn 3 ngày nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 sẽ chính thức diễn ra sau gần 2 tháng trì hoãn. Đến lúc này, hầu hết các địa phương đã trong tâm thế sẵn sàng tổ chức Kỳ thi an toàn và chuẩn bị các phương án để đối phó với dịch Covid-19. Riêng tại Hà Nội, Kỳ thi năm nay có 75.465 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 3000 thí sinh so với năm ngoái và là một trong những Hội đồng thi đông nhất cả nước.

Năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã huy động gần 9.500 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi và gần 1.500 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi. Sở cũng đã bổ sung khoảng 570 cán bộ coi thi, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có sự điều động để chủ động ứng phó với dịch Covid-19 trong trường hợp cần thiết.

Hà Nội phun khuẩn tại các điểm thi, chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp án toàn để tổ chức Kỳthi tốt nghiệp THPT trong lúc Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. (Nguồn: Kinglive)

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-1

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-2

Trường THPT Kim Liên tổ chức phun sát khuẩn toàn bộ khuôn viên trong và ngoài các phòng thi để đảm bảo an toàn. (Ảnh: Hoàng Anh)

Đến hôm nay, nhiều điểm trường đã cơ bản hoàn thành các khâu chuẩn bị cho Kỳ thi. Ngoài việc đảm bảo an ninh, trật tự thì việc được quan tâm hàng đầu là các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho thí sinh, cán bộ tham gia công tác tổ chức thi, coi thi trước dịch Covid-19. Ghi nhận tại điểm trường THPT Kim Liên và THPT Lê Quý Đôn, các trường đều chuẩn bị găng tay, khẩu trang y tế, nước xịt khuẩn trong từng phòng thi. Ngoài ra, các trường đều tổ chức phun sát khuẩn toàn bộ khuôn viên trường nhằm đảm bảo vệ sinh tuyệt đối, loại bỏ các khả năng lây nhiễm nguồn bệnh trong nhà trường.

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-3

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-4

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-5

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-6

Các biện pháp đã được THPT Kim Liên triển khai trước ngày diễn ra Kỳ thi . (Ảnh: Hoàng Anh)

Tại các điểm trường có tổ chức thi đều bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng để sử dụng trong những tình huống cần thiết khi tại điểm thi có thí sinh có triệu chứng ho, sốt. Tại các phòng này đều được trang bị dụng cụ y tế. Theo quy định, mỗi điểm thi cần bố trí ít nhất 5 nhân viên y tế và bảo đảm có mặt trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi để thực hiện đo thân nhiệt cho các thí sinh vào đầu giờ của các buổi thi, sẵn sàng đáp ứng y tế và xử lý khi có tình huống phát sinh.

Sở GD&ĐT cùng Sở Y tế yêu cầu các thí sinh cần đeo khẩu trang khi đến trường, trên đường từ trường về nhà và nơi tập trung đông người. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, nhận diện, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi. 

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-7

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-8

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-9

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-10

Phòng thi dự phòng được chuẩn bị kỹ lưỡng để sử dụng khi cần thiết. (Ảnh: Hoàng Anh)

Các cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 sẽ không tham gia các khâu của Kỳ thi năm nay. Các thành viên công tác tại điểm thi sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và phải khai báo y tế trước khi làm nhiệm vụ. Ngoài ra, theo hướng dẫn của Sở Y tế. các cán bộ cũng cần trang bị bình/chai nước uống cá nhân.

Phụ huynh cũng được khuyến cáo không tập trung tại cổng trường, không vào khu vực thi. Khi đưa đón thí sinh, phụ huynh phải đứng cách điểm thi tối thiểu 50 mét sau đó nhanh chóng rời khỏi khu vực này.

Trước đó, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để chuẩn bị cho Kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi thành phố đã thành lập 30 đoàn kiểm tra thuộc 30 quận, huyện, thị xã thực hiện kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phòng, chống dịch của toàn bộ 143 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-11

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-12

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-13

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-14

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-15

Cận cảnh quá trình phun sát khuẩn phòng thi, điểm thi THPT Quốc gia 2020 tại Hà Nội-16

Trường THPT Lê Quý Đôn cũng đã tổ chức công tác phun sát khuẩn các phòng thi và khuôn viên của điểm thi trong sáng nay để sẵn sàng đón thí sinh đến làm hồ sơ trong ngày 8/8 và 2 buổi thi. (Ảnh: Hoàng Anh)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/can-canh-qua-trinh-phun-sat-khuan-phong-thi-diem-thi-thpt-quoc-gia-2020-tai-ha-noi-20200806122141086.chn?fbclid=IwAR0wpeuvzv6gCClo7vXkvSXbg_XpGC1GT5sOI4uaMSCoEEEE56OXr3UpMjw

thi điểm thi THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.