Cậu bé lớp 1 khẳng định chắc nịch thích đi học nhưng nghe lý do ai cũng choáng, mẹ còn phải kêu trời: Khổ tâm hết sức!

Cậu nhóc lớp 1 này thích đi học chẳng phải vì thầy cô hay bạn bè mà vì bởi lý do hết sức hài hước.

Mặc dù nhiều chuyên gia khuyên không nên sử dụng đòn roi để giáo dục con cái. Thế nhưng, khi làm cha mẹ và phải trực tiếp dạy dỗ con nhỏ thì mọi người mới nhận ra làm được điều này không đơn giản. Đặc biệt là những lúc kèm con học ở nhà, chẳng thiếu phụ huynh muốn điên đầu!

Mới đây, một bà mẹ ở Quảng Ninh đã dở khóc dở cười lên chia sẻ nỗi niềm sau 7 năm trời lên chức và nhận được nhiều sự đồng cảm từ dân mạng. 

Cậu bé lớp 1 khẳng định chắc nịch thích đi học nhưng nghe lý do ai cũng choáng, mẹ còn phải kêu trời: Khổ tâm hết sức!-1

Bà mẹ trẻ dở khóc dở cười kể về những tình huống khi dạy con học nhận được nhiều sự đồng cảm từ dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Dở khóc dở cười khi con chỉ mê đi học vì... có giờ ra chơi

Đó là chị H.A.N, có cậu con trai hiện đang học lớp 1 nhưng cứ học trước quên... ngay sau đó. Khổ tâm nhất là cậu bé liên tục thể hiện rằng mình thích đi học, nhưng lý do lại cực hài: Vì đi học có giờ ra chơi.

"Nó đam mê giờ ra chơi đến mức độ thế này đây. Mẹ hỏi là: "Thế đi học con không vui vì biết đọc, biết viết, có nhiều bạn mới hả con???"

Nó đã trả lời rất dứt khoát rằng: "Con không! Con chỉ thấy vui vì có giờ ra chơi thôi mẹ ạ. Ở nhà làm gì có giờ ra chơi".

Mai nó thi kỳ 1 rồi. Tôi thật sự cảm thấy lo sợ cho cô giáo nó quá!" - Chị H.A.N chia sẻ đoạn hội thoại với con trai mà ai cũng phải phì cười.

Không dừng lại ở đó, cậu nhóc này thể hiện niềm đam mê giờ ra chơi khi đi học tới bất tận. Trong bất bài tập nào có liên quan, cậu bé đều khẳng định mình thích giờ ra chơi.

Một lần, đề bài trong sách giáo khoa có yêu cầu "Viết 1-2 câu nêu suy nghĩ của em khi sắp kết thúc học kì 1", cậu nhóc nắn nót viết: "Kết thúc học kì 1 em thấy vui và thích, vì em đến trường có giờ ra chơi."

Cậu bé lớp 1 khẳng định chắc nịch thích đi học nhưng nghe lý do ai cũng choáng, mẹ còn phải kêu trời: Khổ tâm hết sức!-2

Cậu bé chia sẻ lý do thích đi học khiến ai nấy dở khóc dở cười.

Không dừng lại tại đó, ở 1 phần bài tập khác, cậu nhóc này cũng trả lời câu hỏi "Còn em, em thích nhất điều gì khi đi học? Vì sao?", nam sinh này cũng thẳng thắn, thật thà chia sẻ: "Em thích đi học vì có giờ ra chơi".

Cậu bé lớp 1 khẳng định chắc nịch thích đi học nhưng nghe lý do ai cũng choáng, mẹ còn phải kêu trời: Khổ tâm hết sức!-3

Khi xem những bài tập của con, bà mẹ trẻ chỉ biết méo mặt. Đúng là cha mẹ sinh con trời sinh tính!

Và những tình huống giời ơi đất hỡi của cậu nhóc lớp 1 giỏi lý sự

Nếu chỉ dừng lại ở chuyện cậu bé mê giờ ra chơi, có lẽ chị H.A.N đã không stress tới mức phải lên than trời để tìm người chia sẻ. 

Bà mẹ này cho biết mình đã làm mẹ 7 năm trời, thế nhưng lúc nào cũng như mới bởi con trai luôn cho mẹ những bất ngờ. "Vì con mình nó thuộc một phạm trù mà không thể giải thích được. Khó hiểu lắm, rất khó hiểu. Khó hiểu hơn cả bà cụ thân sinh ra nó là mình đây... Nếu không quát, không phạt thì chắc chắn người khóc là mình chứ không phải nó".

Chính vì lẽ đó, dù đồng ý với phương pháp dạy con không đòn roi, kỷ luật không nước mắt nhưng chị H.A.N vẫn khó mà áp dụng nếu không chính chị sẽ phải rơi nước mắt. Con trai chị đi học 3 tháng thì bị đổi chỗ 3 lần vì nói chuyện. Rất nhiều lần phải ở lại lớp sau giờ vì khi các bạn ngồi viết bài thì cậu nhóc lại ngồi mơ mộng, suy tư...

"Không hiểu, người yêu chưa có, chó không nuôi, lô đề cờ bạc rượu chè cũng không thì nó suy tư cái gì nữa? Thậm chí cô giáo đặt câu hỏi, nó xung phong trả lời đấy. Nhưng đến khi cô gọi lên, nó thộn mặt ra vì không nhớ mình định nói gì.

Là một người mẹ, mình cảm thấy khổ tâm hết sức. Mình mới hỏi nó là: "Con có cảm thấy trí nhớ của con kém không? Kiểu mất trí nhớ ấy, vì bữa trưa con ăn gì mà giờ mẹ hỏi con cũng không nhớ???" 

Thì nó bảo là: "Chẳng qua thời gian từ trưa đến chiều quá dài nên con mới quên thôi. Mất trí nhớ phải là nhìn thấy mẹ mà con không nhận ra mới gọi là mất trí nhớ" - chị H.A.N kể về chuyện học hành của cậu con trai.

Những chia sẻ này nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Những phụ huynh thì tỏ ra đồng cảm và cho rằng, dạy con học đúng là ác mộng cuộc đời! "Ai dạy con không đòn roi, không quát phạt thì tôi cũng khâm phục lắm vì tôi làm không được nha. Bởi dạy tụi nhóc này đúng là công việc dễ nổi điên nhất luôn" - một phụ huynh chia sẻ.

Bên cạnh đó, không thiếu những trường hợp khác cũng khiến cha mẹ khóc dở mếu dở: "Con gái mình thì trả lời rất bá đạo khi thầy dạy toán hỏi lý do học toán là gì. Tiết đầu tiên trong năm học mới ông thầy hỏi như thế, con bé nhà tôi nó đứng dậy trả lời: Lý do em học là vì bố em mất tiền thuê thầy và thầy cũng như cô giúp việc nhà em nên em tiếc tiền thì em học...

Cậu bé lớp 1 khẳng định chắc nịch thích đi học nhưng nghe lý do ai cũng choáng, mẹ còn phải kêu trời: Khổ tâm hết sức!-4

(Ảnh chụp màn hình)

Hay "Em trai mình năm học lớp mẫu giáo 5 tuổi. Nó lười đi học, nó bảo bố nó xin cho nó mù chữ. Lên lớp lười học giả vờ ngất, cô lấy dầu xoa, gọi không tỉnh rồi gọi phải ông đến đón về, ông đến vỗ cho mấy cái thế là mở mắt ra".

Cậu bé lớp 1 khẳng định chắc nịch thích đi học nhưng nghe lý do ai cũng choáng, mẹ còn phải kêu trời: Khổ tâm hết sức!-5

(Ảnh chụp màn hình)

Thế mới thấy, việc trẻ nhỏ mới đi học gặp nhiều vấn đề về tập trung, không thích học, học trước quên sau... cũng là chuyện thường gặp. Nhưng trẻ từ giai đoạn 6 tuổi sẽ phát triển rất nhanh. Cha mẹ đừng quá áp lực, thay vì nhồi nhét kiến thức vào đầu con thì hãy giúp chúng vừa học vừa chơi, tạo cảm giác thoải mái. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-be-lop-1-khang-dinh-chac-nich-thich-di-hoc-nhung-nghe-ly-do-ai-cung-choang-me-con-phai-keu-troi-kho-tam-het-suc-162210801140045777.htm

phụ huynh

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.