Bài toán đếm vịt gây tranh cãi: Cô bé lớp 1 đưa ra đáp án sai bị cô giáo gạch bỏ nhưng dân mạng đồng tình “Vậy mới đúng”!

Tuy bị gạch đáp án nhưng em học sinh lớp 1 này lại nhận được nhiều lời ngợi khen từ các bậc phụ huynh bởi có óc quan sát tốt và suy nghĩ sáng tạo.

Toán học được xem là một trong những bộ môn thú vị nhưng không kém phần khó nhằn với học sinh. Để giỏi Toán, ngoài thành thạo các kỹ năng cộng trừ, nhân chia,… học sinh cần phải có óc quan sát cùng tư duy lô gic. Bởi môn này không chỉ bao gồm các phép tính khô khan mà còn có những câu đố mẹo, "hack não".

Mới đây, một câu toán đố trong bài kiểm tra lớp 1 của Singapore đã gây bão cộng đồng mạng. Đó là bởi đáp án của em học sinh đưa ra tuy bị gạch sai nhưng lại hoàn toàn "được lòng" cư dân mạng.

Bài toán trong đề như sau: "Đếm số vịt" và "Đếm số cún con" trong ảnh. Khi nhìn qua đề bài, chắc chắn nhiều người sẽ khoanh ngay đáp án 6 và 9 bởi trong hình rõ ràng có 6 chú vịt và 7 chú cún.

Tuy nhiên, em học sinh chỉ điền đáp án 3 và 1. Đó là bởi cả vịt và cún được vẽ minh họa ở phần đáp án đều đang quay đầu về phía bên trái. Như vậy, em học sinh đã hiểu rằng "đếm số vịt và cún quay đầu bên trái" thay vì "đếm tổng số vịt và cún".

Bài toán đếm vịt gây tranh cãi: Cô bé lớp 1 đưa ra đáp án sai bị cô giáo gạch bỏ nhưng dân mạng đồng tình Vậy mới đúng”!-1Bài toán đếm vịt gây tranh cãi.


Anh Siying Tan, người đăng tải đề toán lên mạng xã hội, đồng thời là chú của em học sinh lớp 1 này cho biết: "Nhiều người có thể nghĩ rằng cháu tôi không biết đếm nhưng thật sự cô bé là người rất sáng tạo (theo như những gì tôi biết). Tôi cũng bất ngờ khi thấy cô bé suy nghĩ theo cách khác biệt với mọi người".

Rất nhiều người sau đó đã ủng hộ suy nghĩ của anh Tan và cho rằng đề bài có phần mập mờ, gây nhầm lẫn.

"Cả tôi và con đều đưa ra đáp án 3 và 1. Câu trả lời của em học sinh này không sai mà chỉ thể hiện khía cạnh quan sát khác", một người dùng mạng bình luận.

"Đây là suy nghĩ sáng tạo đấy chứ. Hơn nữa cách minh họa của đề bài cũng không rõ ràng. Thay vì để hình ảnh, hãy viết hẳn "Có bao nhiêu chú chó?". Như vậy sẽ không gây nhầm lẫn".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/bai-toan-dem-vit-gay-tranh-cai-co-be-lop-1-dua-ra-dap-an-sai-bi-co-giao-gach-bo-nhung-dan-mang-dong-tinh-vay-moi-dung-2220204392952170.htm

học sinh tiểu học

bài toán lớp 1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.