Chỉ vì câu hứa đỗ Đại học sẽ yêu nhau của crush, nam sinh miệt mài học đêm ngày, làm bài tập không trượt câu nào

Ít ai ngờ rằng, crush cũng là một trong những động lực để học tập.

Ít ai ngờ rằng, crush cũng là một trong những động lực để học tập.
 

Từ trước đến giờ, "crush" là một thứ gì đó cứ đau đáu mãi trong lòng, khiến "đồ thị tâm trạng" của bất kỳ một ai có thể lên xuống thất thường chẳng thể kiểm soát nổi nếu lỡ dính "thính" của crush. Nói yêu thì sợ bị từ chối, không nói thì cứ như cái bóng, mãi dõi theo sau lưng người ta.

Nhưng thật lạ là có điều gì đó khiến bạn chẳng thể mở lời để tháo được cái nút trong lòng. Và có lẽ một phần vì tự ti, vì tự cho rằng bản thân mình chưa được hoàn hảo trong mắt crush. Hầu như ai cũng muốn mình trở nên thật hoàn hảo trong mắt crush của mình, do đó, đối với những teen bản lĩnh, họ sẽ biết tự cân bằng giữa việc học tập và tình cảm, giữa thời gian dành cho học tập và thời gian dành để tương tư crush.

Để không muốn thua "ai kia" trong chuyện học, vì vậy, từ chuyện crush lại trở thành là động lực để teen phấn đấu học tốt hơn. Đây cũng là câu chuyện không phải của riêng ai, được mọi người thú nhận chỉ với một bài đăng trên một trang confession học đường nổi tiếng dưới đây:

Chỉ vì câu hứa đỗ Đại học sẽ yêu nhau của crush, nam sinh miệt mài học đêm ngày, làm bài tập không trượt câu nào-1"Khi crush bảo đỗ đại học rồi mình yêu nhau nhé, làm không trượt câu nào". Ảnh: Bách Kinh Xây Confessions.

Không chỉ là động lực học tập, tình yêu đôi khi còn giúp cho mỗi chúng ta hoàn thiện được bản thân, hạn chế những tật xấu, tính xấu mà trước đó cứ ngoan cố không chịu sửa. Không ít những anh chàng lười học, bình thường thì chơi bời là chính, nhưng khi có crush thì cũng cố gắng học hành, và hoàn thiện bản thân. Hay những "tiểu thư" trước giờ không phải động tay vào bất cứ việc gì, mù tịt "nữ công gia chánh" cũng mày mò học nấu ăn, chỉ để chuẩn bị cho crush một hộp cơm trưa đẹp mắt, vừa ý nghĩa, vừa dễ dàng lấy lòng crush nữa.

Yêu đương ở lứa tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường đúng như nhiều người nhận định thì thực sự có nhiều áp lực. Vấn đề là chúng ta phải đủ bản lĩnh để biến những "áp lực" đó trở thành động lực và mục tiêu phấn đấu của mình hay không. Bởi lúc đó, ai cũng có thể tự tin khẳng định rằng: Crush ai đó cũng có thể học tốt!
 


Theo Helino


Crush

đỗ đại học

ôn thi

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.