Chia sẻ 'bất ngờ' của hiệu trưởng trường nữ sinh bị lột quần áo đánh hội đồng

Sau 15 ngày bị đình chỉ chức hiệu trưởng, ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng, Hưng Yên cho hay “Tôi rất buồn!

Sau 15 ngày bị đình chỉ chức hiệu trưởng, ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng, Hưng Yên cho hay “Tôi rất buồn! Nếu được làm lại chắc cũng vẫn bó tay”.

Chia sẻ bất ngờ của hiệu trưởng trường nữ sinh bị lột quần áo đánh hội đồng-1Học sinh Hưng Yên bị đánh. (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với Phóng viên sáng nay, 17/4, là thời điểm sau 15 ngày bị tạm đình chỉ công tác, ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng cho rằng, ngay khi có quyết định, ông đi làm bình thường nhưng chỉ đến phụ công việc của trường.

Cũng theo ông Phong, ngay sau khi nhận quyết định tạm đình chỉ công tác, đã có một phó phòng giáo dục của Huyện về đảm đương công việc điều hành nhà trường.

“Công việc của tôi trong 15 ngày qua là anh phó phòng giáo dục Huyện giao gì thì mình làm đấy. Mình chỉ là người trợ giúp. Hiện tôi chưa có thêm quyết định gì về công việc của mình sắp tới”- ông Phong cho hay.

Cũng theo ông Phong, trong  15 ngày bị tạm đình chỉ, Huyện có lập tổ công tác điều tra về vụ việc nữ sinh bị đánh: “Tôi có làm việc mấy hôm với tổ công tác”- ông Phong nói.

Nói về vụ việc xảy ra có là “đáng tiếc” không? Ông Phong chia sẻ: “Hiện tôi rất buồn. Tôi đã công tác 33 năm trong ngành. Nguyên nhân học sinh bạo lực, tôi cho là do cả từ phía nhà trường, gia đình và xã hội. Còn việc lột quần áo học sinh là do sinh bị tiêm nhiễm từ xã hội".

Ông Phong phân trần: “Việc học sinh học xong quay lại trường đánh nhau thì có được làm lại tôi cũng bó tay. Đó là việc bất khả kháng"...

Ông Phong cũng cho biết, về 4 nữ sinh đánh bạn đã đi học bình thường và nữ sinh bị đánh cũng đã ổn định tâm lý trở lại lớp.

“Nhà trường có hỏi em học sinh muốn đổi lớp không thì em vẫn học ở lớp”- ông Phong nói.

Trước đó liên quan đến vụ việc em Y. bị bạn đánh hội đồng, lột đồ giữa lớp, anh Nguyễn Văn Doanh, chú ruột của em H.Y., chỉ trích nhà trường vì sau khi biết vụ việc đã yêu cầu học sinh xóa hết clip thay vì thông tin đầy đủ về sự việc để gia đình đưa cháu đi điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, ông Phong khẳng định ông chỉ đạo nhân viên nhà trường xóa clip để làm dịu tình hình, tránh gây thiệt thòi cho nữ sinh chứ không phải nhằm che giấu sự việc.

Sáng 31/3, Bộ trưởng giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã về trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên) làm việc liên quan đến vụ việc trên.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng Nhữ Mạnh Phong cho biết, sự việc xảy ra vào cuối giờ học ngày thứ 6 (22/3).

Sau khi giáo viên và các bạn học sinh đã về hết, 5 em học sinh đã có hành vi đánh đập, đạp nhiều lần vào đầu, vào người, lột hết đồ của em Nguyễn Thị H.Y và quay clip.

Ngay sau khi nắm được sự việc, sáng 23/3, nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình.

Hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong đã đề nghị đình chỉ 5 em học sinh này đến hết năm, nhưng sau đó các gia đình xin chỉ đình chỉ 1 tuần vì là học sinh cuối cấp. Gia đình em Y. đồng ý phương án này.

Do đó, nhà trường đã đình chỉ học các em này 4,5 ngày, vì 1,5 ngày cuối tuần các em có lịch thi. Nhà trường yêu cầu các em học sinh trên xóa clip để bảo vệ danh dự cho em Y.

Tuy nhiên, clip này đã bị phát tán và sau đó chú em Y. đã có đơn trình báo với các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ việc, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng, từ ngày 1 đến 15/4, sau khi để xảy ra sự việc em N.T.H.Y bị hành hung tập thể trong trường. 

Giáo viên chủ nhiệm lớp nữ sinh Y. cũng bị tạm đình chỉ, một giáo viên khác được thay thế.
 

Theo Tiền Phong

 


bạo lực học đường

học sinh đánh bạn

Nữ sinh bị đánh hội đồng

hiệu trưởng

nữ sinh bị đánh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.