Chiếc bảng khiến học sinh chóng mặt đau đầu tự hỏi: "Đây là tiếng nước gì và tôi đã làm thế nào để tốt nghiệp vậy?"

Ai cũng từng phải trải nghiệm những bài toán đau đầu, tuy nhiên dù đã học qua rồi nhiều người vẫn thấy khiếp sợ.

Cũng biết rằng đây là dạng bài tập quen thuộc trong quá trình học toán, cấp 3 ai cũng từng phải trải nghiệm tuy nhiên dù đã học qua rồi nhiều người vẫn thấy khiếp sợ, thậm chí không hiểu mình đã vượt qua cửa ải này kiểu gì.

Toán học được biết đến như một môn học của tư duy, logic. Tuy nhiên, rất nhiều người sợ học Toán vì cho rằng nó khô khan và trừu tượng, đầy rẫy những số là số. Mới đây trên MXH đã xuất hiện 1 chiếc bảng khiến người ta vừa nhìn liền cảm thấy hoa mắt chóng mặt đau đầu. Nhiều người thậm chí còn ví von, đây hình như là một ngôn ngữ thần bí nào đó bị thất lạc đã lâu nay mới được khai quật lại.

Chiếc bảng khiến học sinh chóng mặt đau đầu tự hỏi: Đây là tiếng nước gì và tôi đã làm thế nào để tốt nghiệp vậy?-1

Đây là Toán, hay là một thứ ngôn ngữ cổ xưa nào đó bị thất lạc (Ảnh: Ngân Huyền)

Thực ra đây là môn Toán đại số lớp 11, một bài toán tính đạo hàm thôi các bạn ạ! "Việc tính đạo hàm chỉ dài là do đạo hàm nhiều lớp bên trong và chép đi chép lại thôi em ạ. Quan trọng là để bài người ta bảo chứng minh đạo hàm không phụ thuộc vào biến, thì có nghĩa là em nên hạ bậc rồi áp dụng công thức tổng tích rút gọn nó về hằng số thì y' = 0 với mọi x chuẩn ngay", trích bình luận giải thích của một "người trong nghề" cho hay.

Cũng biết rằng tính đạo hàm là dạng bài tập quen thuộc trong quá trình học, cấp 3 ai cũng từng phải trải nghiệm tuy nhiên dù đã học qua rồi nhiều người vẫn thấy khiếp sợ, thậm chí không hiểu mình đã vượt qua cửa ải này kiểu gì.

"Là một cựu học sinh chuyên toán và bây giờ đang là sinh viên năm cuối, tôi vẫn không hiểu sao mình đỗ đại học được."

"Các em lớp 11 thân mến. Sự thật thì chị cũng không biết chị trèo lên 12 ngồi bằng cách nào. Nên các em cứ bình tĩnh sống sót qua năm nay giống như chị năm ngoái nhé..."

"Mình thấy cũng dễ mà nhỉ, mình làm giúp cháu mình suốt. Đó là mấy bài toán lớp 1. Còn cái ngôn ngữ như trên ảnh thì tôi không biết!"
 


Theo Helino


toán học

môn Toán

thời học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.