Choáng trước cảnh học sinh Hậu Giang ngồi giữa sân trường làm bài thi, có muốn quay cóp cũng khó mà được

Cộng đồng mạng đang xôn xao chia sẻ hình ảnh hàng chục học sinh được bố trí làm bài thi ngay giữa sân trường với một chiếc ghế ngồi cách nhau cả mét.

Cộng đồng mạng đang xôn xao chia sẻ hình ảnh hàng chục học sinh được bố trí làm bài thi ngay giữa sân trường với một chiếc ghế ngồi cách nhau cả mét.
 

Mới đây, trên diễn đàn học đường nổi tiếng có tên Trường Người Ta, một bạn học sinh đã chia sẻ hình ảnh hàng chục học sinh của trường mình ngồi làm bài thi ngay giữa sân trường. Được biết hình ảnh này được ghi lại trong một giờ kiểm tra của trường THPT Hữu Phú (tỉnh Hậu Giang).

Choáng trước cảnh học sinh Hậu Giang ngồi giữa sân trường làm bài thi, có muốn quay cóp cũng khó mà được-1

Hàng chục học sinh ngồi giữa sân trường làm bài thi, có muốn quay cóp cũng khó mà làm được. Ảnh: Nguyễn Huy Huyền/Trường Người Ta.

Theo hình ảnh mà người này đăng tải, các bạn học sinh được bố trí riêng mỗi người một chiếc ghế nhựa để làm bài thi. Các học sinh ngồi một mình, để ngồi tách biệt với nhau. Trung bình mỗi học sinh ngồi cách nhau 1,5 - 2 mét tạo thành hàng dài trải dọc khắp sân trường. Ở góc nhìn trên cao, từng em ngồi thành hàng dài, đều đặn tăm tắp và chăm chú làm bài. 

Ngay sau khi được chia sẻ, rất nhiều thành viên mạng tỏ ra bất ngờ, hào hứng với hình ảnh đẹp, độc đáo cùng hình thức thi mới mẻ này. "Thi thế này thì hết đường gian lận, ngày xưa mình mong thi như thế này mãi mà không thấy, chứ ngồi trộn giữa các lớp cũng không ăn thua vì trao đổi bài vẫn diễn ra liên miên, như thế làm sao đánh giá được sức học chính xác được", bạn H.T bình luận.

Tương tự người này, rất nhiều người cũng lên tiếng ủng hộ hình thức thi này. "Thực sự ủng hộ các trường nên triển khai hình thức thi này, không quay cóp cũng chẳng có tài liệu mới biết học sinh của mình giỏi hay dốt đến đâu mà có thay đổi cách dạy chứ", bạn N.M cho biết.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít người băn khoăn việc tổ chức trên có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các em học sinh hoặc đòi hỏi giám thị phải rất vất vả mới có thể giám sát quá trình làm bài thi của các em học sinh.

"Trời thì nắng, cho học sinh ngồi giữa sân trường thế này thì nhớ ảnh hưởng sức khỏe thì sao", "Ý kiến cá nhân mình thì thấy hơi bất lợi, chỉ độc đáo mới mẻ chút thôi chứ phức tạp lắm. Như trước thi kê bàn ghế rất mệt, chưa kể đi phát đề thì đứa đầu tiên được làm trước cả cả mấy phút so với đứa phát cuối cùng. Kiểu này thấy dễ gian lận hơn ý, như dùng điện thoại, photo tài liệu nhỏ kiểm soát thế nào"...

Còn bạn, bạn nghĩ sao về cách thi độc đáo này?
 

Theo Helino


trường người ta

chống quay cóp

quay cóp

thi cử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.