Chưa sõi mặt chữ, học sinh lớp 1 bị yêu cầu làm bài tập 'nhặt lá', đo chu vi và viết báo cáo 12 trang

Phụ huynh tại một trường tiểu học nổi tiếng cảm thấy bất bình khi học sinh lớp 1 được yêu cầu viết báo cáo khoa học 12 trang về những chiếc lá rụng.

Phụ huynh tại một trường tiểu học nổi tiếng ở Hàng Châu, Trung Quốc, cảm thấy bất bình khi học sinh lớp 1 được yêu cầu viết báo cáo khoa học 12 trang về những chiếc lá rụng.

Trong Tuần lễ vàng (Golden Week - dịp nghỉ Quốc khánh Trung Quốc), một trường tiểu học nổi tiếng ở Hàng Châu đã giao bài tập 'khó đỡ' về nhà cho các em học sinh lớp 1 khiến phụ huynh phản ứng gay gắt. Theo đó, trẻ phải nhặt lá rụng 'ở các giai đoạn phát triển' gần nơi mình sống, đo chu vi, màu sắc, kích cỡ và kết cấu của chúng. 

Các em cũng được yêu cầu nộp hai bản báo cáo viết tay dựa trên những phát hiện của mình, dài tổng cộng 12 trang.

Chưa sõi mặt chữ, học sinh lớp 1 bị yêu cầu làm bài tập nhặt lá, đo chu vi và viết báo cáo 12 trang-1

Học sinh lớp 1 ở Hàng Châu phải viết báo cáo khoa học về những chiếc lá rụng. 

Ở Trung Quốc, giáo dục tiểu học bắt đầu từ 6 tuổi. Và mới bắt đầu học được hơn nửa tháng, hầu như các em đều chưa thuộc hết mặt chữ. Vì vậy các phụ huynh đều cho rằng yêu cầu này với học sinh lớp 1 là quá sức. 

Một phụ huynh phản ứng: 'Làm thế nào một học sinh lớp 1 hiểu khái niệm về chu vi? Đây rõ ràng là bài tập về nhà của cha mẹ. Những chiếc lá rụng đều có màu vàng; tôi đi tìm lá tươi ở đâu?'

Một phụ huynh là kỹ sư nói rằng anh phải mất hai ngày để hoàn thành bài tập: 'Tôi viết 600 đến 700 từ cho mỗi báo cáo và đảm bảo chủ đề về lá, nó mệt mỏi hơn nhiều so với công việc bình thường của tôi!'.

Anh cho biết đóng góp duy nhất của con trai mình là tô màu trong sơ đồ và nhặt lá: 'Về cơ bản, các bậc cha mẹ đang làm bài tập về nhà 12 trang, còn các bé không học được gì cả. Ngoài ra, nếu trẻ em nghĩ rằng cha mẹ sẽ làm bài tập về nhà cho chúng, trong tương lai, chúng có thể không bao giờ học tập chăm chỉ nữa'.

Chưa sõi mặt chữ, học sinh lớp 1 bị yêu cầu làm bài tập nhặt lá, đo chu vi và viết báo cáo 12 trang-2

Trường tiểu học Trung Quốc yêu cầu học sinh lớp 1 viết 12 trang báo cáo.

Hiệu trưởng ngôi trường tư thục (cũng được giấu tên) nói với các phóng viên rằng dự án khoa học không yêu cầu học sinh hoàn thành trong kỳ nghỉ một tuần. Các em được phép dùng bảng phiên âm Pinyin hoặc nhờ bố mẹ viết báo cáo nếu không biết chính xác ký tự Trung Quốc cần dùng cho một số từ. 

'Bài tập về nhà không có đáp án chính xác hoàn toàn và nó được thiết kế để giúp trẻ em khám phá, tìm hiểu môi trường xung quanh nhiều hơn' -  Vị hiệu trưởng giải thích.

Theo nhà trường, các giáo viên cũng đã giải thích về tuổi thọ của chiếc lá cho học sinh lớp một và muốn chúng hiểu khái niệm này qua bài tập về nhà.


Theo Baodatviet


bài tập về nhà

lớp 1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.