Chương trình giáo dục EQuest tham gia kiểm định quốc tế

Đại diện Tập đoàn Giáo dục EQuest (EQuest Education Group) cho biết, từ tháng 6/2021, tất cả chương trình giảng dạy của các trường trong tập đoàn sẽ tham gia kiểm định bởi Tổ chức Kiểm định Giáo dục nổi tiếng tại Hoa Kỳ - Cognia.

Theo đó, chương trình giáo dục tại các trường phổ thông của EQuest đã được thiết kế và tự kiểm trước để đảm bảo đạt được các tiêu chuẩn cần thiết trong giáo dục phổ thông và hòa nhập quốc tế. Các chương trình học khác như chương trình do IvyPrep Education cung cấp cũng bao gồm trong kế hoạch kiểm định lần này.

Chương trình giáo dục EQuest tham gia kiểm định quốc tế-1
 

Đồng thời, chương trình giáo dục phổ thông và chương trình học tiếng Anh qua môn toán và khoa học của iSMART Education thuộc EQuest cũng được kiểm định trên nguyên tắc phải tuân theo quy trình và tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cognia.

Trước hết, các chương trình này được xây dựng và hoàn thiện theo các tiêu chuẩn quốc tế do Cognia đề ra. Tất cả các bên liên quan tham gia kiểm định lần này cũng được yêu cầu tự kiểm tra, đối chiếu để đảm bảo đáp ứng đúng các tiêu chuẩn cơ sở của Cognia, trước khi tổ chức này đồng ý thực hiện kiểm định.

Chương trình giáo dục EQuest tham gia kiểm định quốc tế-2
 

Cognia (tiền thân là AdvancED) là tổ chức kiểm định quốc tế nổi danh trên thế giới, với bề dày lịch sử 125 năm. Cognia được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ tin tưởng trong việc thực hiện kiểm định chất lượng cho các trường trung học trong toàn hệ thống giáo dục Hoa Kỳ.

Hiện Cognia đang thử nghiệm các chương trình liên quan đến 25 triệu sinh viên tại 80 quốc gia trên thế giới. Khi được Cognia công nhận, các trường sẽ nhận các danh hiệu tiêu chuẩn từ Hiệp hội Kiểm định Chất lượng Giáo dục Trung Bắc Mỹ  (NCA CASI); Hiệp hội Kiểm định Tây Bắc (NWAC), Hội đồng Kiểm định và Cải tiến Trường học của Hiệp hội các Trường Cao đẳng và Trường học phía Nam (SACS CASI). Các kết quả kiểm định này cũng được công nhận bởi 6 tổ chức kiểm định giáo dục khác trong khu vực Bắc Mỹ.

Tại Việt Nam, hầu hết các trường song ngữ và quốc tế đều được Cognia (với tên gọi AdvancED) kiểm định chất lượng trong suốt thời gian qua. Việc đạt công nhận của Cognia sẽ giúp chứng chỉ học tập của sinh viên Việt Nam được công nhận trên phạm vi quốc tế.

Chương trình giáo dục EQuest tham gia kiểm định quốc tế-3
 

Kể từ khi thành lập và trong suốt quá trình phát triển, các trường phổ thông của Tập đoàn EQuest luôn thực hiện nhất quán việc thiết kế chương trình học, đảm bảo tiêu chuẩn và hội nhập quốc tế dành cho học sinh. Đồng thời, EQuest luôn yêu cầu các trường cập nhật và chuẩn hóa chương trình theo các tiêu chuẩn, cập nhật mới của quốc tế để đảm bảo tính cạnh tranh của các sản phẩm và dịch vụ giáo dục.

Tập đoàn Giáo dục EQuest coi trọng việc tiêu chuẩn hóa các chương trình giáo dục của mình và sự kiểm định của Cognia một lần nữa khẳng định mong muốn này của tập đoàn. Theo đại diện EQuest, sau khi được công nhận, nhiều chứng chỉ học thuật do các trường trong hệ thống của EQuest cấp sẽ được nhiều trường trên toàn cầu công nhận và không cần phải trải qua quá trình xác minh hoặc chuyển đổi chứng chỉ tương đương.

EQuest Group là một trong những tập đoàn giáo dục có tốc độ phát triển mạnh trong những năm gần đây với 18 đơn vị, trường học trực thuộc và hơn 110.000 học sinh, sinh viên. Hệ thống giáo dục phổ thông của EQuest có 6 trường và hệ thống trường liên cấp: Hệ thống Giáo dục Alpha School, Hệ thống Trường liên cấp Newton, Trường Tiểu học - THCS - THPT St. Nicholas Đà Nẵng, Trường Thực nghiệm Victory, Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội và Trường THPT Đông Đô (TP.HCM).

Trong những năm tiếp theo, định hướng của EQuest là tiếp tục mở rộng nhanh chóng hoạt động của hệ thống các trường này theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp nhiều học sinh Việt Nam có thể đạt học bổng du học tại các quốc gia khác.

Doãn Phong


kiểm định chất lượng giáo dục

đầu tư giáo dục

trường quốc tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.