Chuyện lạ có thật: Ngôi trường mỗi tuần ra một câu hỏi toán để tìm pass wifi, học sinh chẳng mấy chốc mà trở thành chuyên Toán!

Nghe có vẻ phi lý nhưng đó là câu chuyện có thật tại một trường THPT tại An Giang: Phải giải toán để sử dụng được wifi.

Nghe có vẻ phi lý nhưng đó là câu chuyện có thật tại một trường THPT tại An Giang: Phải giải toán để sử dụng được wifi.

Nếu các bạn nghĩ trò đặt pass wifi gây hiểu nhầm như "wifihongroi - wifi hỏng rồi", "yeuthicho - yêu thì cho", "emdepkhong - em đẹp không"… đã là quá bá đạo rồi thì bạn nhầm to. Trên thực tế nhiều người đã nghĩ ra pass wifi hẳn là một bài toán với 1 loạt công thức tính toán đến mấy trang giấy và nếu bạn mù tịt về toán thì thôi nhé, xác định khỏi dùng wifi luôn. Và dưới đây là ví dụ điển hình cho pass wifi dễ khiến người khác nổi điên như vậy.

Cụ thể mới đây, trên một diễn đàn học đường nổi tiếng có tên Trường Người Ta, một bạn học sinh đã chia sẻ một bài toán với lời thách thức: "Đáp án của bài toán này sẽ là mật khẩu wifi. Bạn nào giải được sẽ được dùng chùa wifi của trường miễn phí".

Chuyện lạ có thật: Ngôi trường mỗi tuần ra một câu hỏi toán để tìm pass wifi, học sinh chẳng mấy chốc mà trở thành chuyên Toán!-1

Ảnh: Phạm Vũ Hoàng/Trường Người Ta.

Theo lời chia sẻ của chủ nhân bài đăng, cậu bạn Phạm Vũ Hoàng tiết lộ đây cách cho pass wifi của trường THPT Mỹ Thới - An Giang, thậm chí ban giám hiệu nhà trường còn dán lên bảng tin của trường và nếu cứ đều đặn một tuần sẽ thay pass một lần thì học sinh tự động giỏi.

Ngay sau khi "bài toán khó" này được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã trổ tài giải toán để tìm ra pass wifi.

"Nếu a, b, c khác nhau thì giá trị lớn nhất của P bằng 160/11. Khi a=3 b=2 c=1, vậy pass wifi của các bạn là: 14.(54) hay là 14545455 theo pass phổ thông 8 số", bạn Nguyễn Thanh Quang bình luận. 

Bạn Phương Uyên đưa ra đáp án là 14545454 kèm lời giải thích: "a, b, c thuộc đoạn từ 1 đến 3 nên ghép a = 3 là giá trị lớn nhất vì đề bài P lớn nhất rồi thay a=3 vào biểu thức a+b+c=6. Biểu diễn b theo c rồi thay vào P, bấm table từ 1 đến 2 theo ẩn c hoặc b tùy vì nếu b hoặc c lớn hơn 2, 1 ẩn còn lại sẽ nằm ngoài khoảng 1 đến 3. Vậy bấm được giá trị lớn nhất 160/11".

"Thế thì một đứa giải được là cả trường xài chung rồi còn gì, còn không thì một tuần đổi pass một lần chẳng mấy chốc mà lên chuyên Toán, Lý, Hóa luôn đấy", bạn Nguyễn Ngọc Tú cho hay.

Còn bạn đáp án lời giải đố tìm ra pass wifi của bạn là gì?
 

 

Theo Helino


trường người ta

trường học

giải toán

mật khẩu

pass wifi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.