Chuyện thi THPT Quốc gia: Thí sinh gian lận bằng mọi cách, dùng tai nghe như hạt đậu...

Đó là thông tin được Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT chia sẻ trong hội nghị vừa diễn ra vào ngày hôm nay.

Đó là thông tin được Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT chia sẻ trong hội nghị vừa diễn ra vào ngày hôm nay.

Bộ GD&ĐT vừa tổ chức Hội nghị thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT Quốc gia 2018.

Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ cho biết, từng phát hiện các thiết bị có thể được ngụy trang bằng nhiều cách. Có thí sinh chuẩn bị những máy tính cầm tay có gắn thiết bị camera và có thể phát truyền thông tin. Có trường hợp dùng tai nghe không dây như hạt đậu phải dùng nam châm hút ra, chứ không có cách gì lấy ra được.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ đã giải đáp nhiều băn khoăn của báo chí liên quan đến các khâu chuẩn bị cho kỳ thi, từ việc ra đề, in sao, bảo mật đề thi, công tác coi thi, cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Mỗi hội đồng sẽ có 2 cán bộ thanh tra, với hơn 2.000 điểm thi THPT quốc gia, thanh tra có hơn 4.000 người. Tối thiểu 7 phòng thi thì có 1 giám sát.

Về công tác ra đề, in sao đề thi, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã rà soát ma trận đề thi THPT quốc gia 2017, sau đó thực hiện bổ sung và điều chỉnh xây dựng ma trận đề thi THPT quốc gia 2018 phù hợp với phương án đã công bố.

Ma trận đề thi này đảm bảo phù hợp với hình thức thi đã công bố, theo hướng tiếp tục thực hiện định hướng đánh giá năng lực người học, tăng mức yêu cầu vận dụng kiến thức. Các câu hỏi ra theo hướng mở, giảm yêu cầu học thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn.

Đề thi năm nay cũng sẽ ra theo hướng tăng cường mức độ phân hóa học sinh, vừa đảm bảo yêu cầu xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tin cậy để tuyển sinh ĐH, CĐ.

Năm 2018, trên cả nước có 925.792 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018. Trong đó có 879.705 thí sinh xét công nhận tốt nghiệp. Số thí sinh sẽ tham gia xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) là 688.466 em, tăng hơn 48.000 so với năm 2017.

Theo Trí thức trẻ


Gian lận

thí sinh

thi THPT quốc gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.