Chuyện tình "tréo ngoe" của học sinh tiểu học khiến phụ huynh choáng váng, nhưng vật phẩm đính kèm thư tay mới bất ngờ

"Nhân là người tôi đã yêu thầm 3 năm, là 3 năm trời của tôi!" - đó là những dòng thư tình "sướt mướt" của một em học sinh tiểu học đang gây xôn xao MXH.

"Nhân là người tôi đã yêu thầm 3 năm, là 3 năm trời của tôi!" - đó là những dòng thư tình "sướt mướt" của một em học sinh tiểu học đang gây xôn xao MXH.
 

Trước giờ, mọi người vẫn nghĩ trẻ em tiểu học đang ở tuổi ăn, tuổi chơi và nào biết yêu đương là gì. Thế nhưng, trên MXH lại xuất hiện không ít những trường hợp các bé "yêu sớm" khiến phụ huynh dở khóc dở cười.

Mới đây, trong một group có sự tham gia của đông đảo phụ huynh xuất hiện bức thư tình của học sinh tiểu học và nhận được nhiều tương tác. Cụ thể, một tài khoản facebook có tên H.L trong lúc đi đón con ở trường tiểu học vô tình nhặt được lá thư tình này. 

Chị chia sẻ: "Em nhặt được "tâm thư" này ở sân trường tiểu học hôm thứ 5 tuần vừa rồi khi đi đón các cháu giúp anh chị. Bạn trong tâm thư này chắc trạc tuổi con em, mà sao em thấy bé nhà em ngô nghê quá mà bé này thì 'già' quá này!".

Chuyện tình tréo ngoe của học sinh tiểu học khiến phụ huynh choáng váng, nhưng vật phẩm đính kèm thư tay mới bất ngờ-1

Vật phẩm kèm thư tay của học sinh cấp 1.

Và nội dung bên trong bức thư tình mới khiến nhiều bậc phụ huynh choáng váng. Cô bé đang độ tuổi tiểu học này khá táo bạo, liên tục khẳng định tình cảm với bạn nam: "26/9/2019, Nhân anh yêu!

Có vẻ các bạn cũng đã biết Nhân là ai, thì Nhân là người tôi đã yêu thầm 3 năm, là 3 năm trời của tôi! Tôi cũng biết anh Nhân yêu một người đó là Thảo - con nhỏ đáng ghét. Nhân, em yêu anh!".

Chuyện tình tréo ngoe của học sinh tiểu học khiến phụ huynh choáng váng, nhưng vật phẩm đính kèm thư tay mới bất ngờ-2

Chỉ đọc qua thôi cũng đủ hiểu chuyện tình cảm của bé tiểu học này khá tréo ngoe. Trong khi tác giả của bức thư thích bạn nam tên Nhân thì cậu chàng lại thích "Thảo - con bé đáng ghét". Mặc dù giọng điệu có phần hơi sướt mướt và táo bạo như người lớn, thế nhưng thực tế cô bé này vẫn khá trẻ con. Bằng chứng là cô bé gọi tình địch là "con bé đáng ghét". 

Nhưng đáng chú ý hơn là đính kèm bức thư lại có một đồng tiền mệnh giá 2 nghìn đồng. Điều này khiến ai nấy đoán già đoán non là "mua chuộc tình cảm".

- Tụi nhỏ giờ phát triển sớm mà. Thực ra chuyện có tình cảm này cũng là bình thường thôi.

- Học sinh tiểu học có tình cảm với bạn khác giới cũng là điều bình thường bạn ơi. Thực ra đó chỉ là thích thôi nhưng các bé học phim ảnh, học người lớn nên nói là yêu đó.

- Bạn nên nói chuyện với bé nhà mình nhiều hơn. Chứ con mình hay thủ thỉ với mẹ thì chuyện yêu đương ở tiểu học vẫn hay thấy. Nhưng bạn cũng đừng lo, chỉ là kiểu tình cảm thích thích hay cảm mến thôi.

- "Con nhỏ đáng ghét" - giống Heri trong "Gia đình là số 1 ghê". Thấy dễ thương gì đâu.

- Bé này có vẻ đanh đá và mạnh mẽ, thích khẳng định chủ quyền.

Trước đó, trên MXH cũng xuất hiện bức thư tình lãng mạn của cậu em trai lớp 2 bị "bà chị phanh phui" khiến nhiều người phải "cười lăn cười bò". Nét chữ của cậu bé vẫn còn nguệch ngoạc, giọng văn vẫn còn ngô nghê thế mà đã bày đặt đi tỏ tình với bạn gái: "Và mai sau chúng ta sẽ "hẹt hò". Tớ muốn làm bạn trai của cậu, và tớ rất là thích cậu".

Chuyện tình tréo ngoe của học sinh tiểu học khiến phụ huynh choáng váng, nhưng vật phẩm đính kèm thư tay mới bất ngờ-3

Hay trường hợp khác một nam sinh lớp 4 mạnh dạn làm đơn xin chuyển chỗ để được ngồi gần bạn nữ mà mình thích. 

Chuyện tình tréo ngoe của học sinh tiểu học khiến phụ huynh choáng váng, nhưng vật phẩm đính kèm thư tay mới bất ngờ-4

Thực tế, việc trẻ "yêu sớm" không quá lạ lẫm trong thời đại ngày nay bởi nhiều nguyên nhân như ảnh hưởng từ phim ảnh, truyền thông và chịu tác động từ người xung quanh...

Trong trường hợp biết con có tình cảm với bạn khác giới, cha mẹ đừng bao giờ quát mắng, cấm đoán sẽ khiến trẻ có những hành vi nông nổi, trầm cảm hay tự thu mình.

Thay vì thế, phụ huynh cần gần gũi con hơn để chia sẻ, khuyên nhủ các bé các vấn đề về tình yêu, giới tính. Hãy luôn ở bên để thấu hiểu con và dìu dắt các em đi một con đường đúng đắn nhất.

 

Theo Helino


giáo dục giới tính

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.