Clip 'dụ dỗ, bắt cóc trẻ mẫu giáo' để dạy kỹ năng ứng xử với người lạ gây bão MXH

Gần đây, hàng loạt trường mầm non trên cả nước đã dạy kỹ năng sống cho trẻ qua tiết thực hành ứng xử với người lạ. Những clip ghi lại tiết học được đăng lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của giới phụ huynh và đông đảo cư dân mạng.

Trẻ nhỏ rất hồn nhiên, hiếu động nên dễ bị dụ dỗ bởi những món quà như đồ chơi hay bánh kẹo. Có kẻ xấu đã lợi dụng điều này để bắt cóc trẻ em. Chính vì thế, việc giáo dục kỹ năng sống ứng xử với người lạ, dạy trẻ không nhận đồ của người lạ là vô cùng cần thiết. 

Nhiều trường mầm non trên cả nước đã dạy trẻ bài học ứng xử với người lạ thông qua tình huống giả định. Những clip ghi lại tiết học không chỉ gây bất ngờ cho giới phụ huynh mà còn đặc biệt thu hút cư dân mạng bởi cảnh huống bi hài.

Clip dụ dỗ, bắt cóc trẻ mẫu giáo để dạy kỹ năng ứng xử với người lạ gây bão MXH-1

Hàng loạt trường mầm non đăng tải clip dạy học sinh kỹ năng ứng xử với người lạ lên mạng xã hội

Trường mầm non Bé Bi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là một trong những trường đăng tải clip dạy học sinh kỹ năng ứng xử với người lạ lên mạng xã hội. Với tình huống giả định, các cô giáo lớp Mầm 2 đã mang đến một giờ học kỹ năng sống vô cùng lý thú và bổ ích. 

Theo nội dung đoạn clip, khi các em nhỏ đang ngồi quây quần trong lớp thì một cô giáo 'ngụy trang' thành người lạ mặc áo mưa, đeo khẩu trang, kính râm, mang theo túi quà... nhanh chóng tiến đến phía các em.

Ban đầu, nhiều bạn nhỏ vẫn vô tư tươi cười, nhận bánh kẹo từ người lạ nên bị 'bắt cóc' ra khỏi lớp ngay lập tức.

Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy cảnh bạn bị người lạ bắt đi, những bé còn lại đã từ chối nhận bánh kẹo, có bé thì òa khóc vì lo sợ.

Cuối tiết học, cô giáo một lần nữa chỉ dạy cho trẻ những kỹ năng ứng xử là không nhận quà bánh, không đi theo người lạ để tránh bị bắt cóc.

Xem đoạn clip này, đa số phụ huynh bày tỏ sự thích thú và dành lời khen cho sự sáng tạo của các cô giáo vì đã mang đến tiết dạy kỹ năng sống hữu ích, thiết thực. Tuy vậy, một số phụ huynh vẫn lo ngại con mình quá hồn nhiên nên sẽ học trước quên sau.

Clip dụ dỗ, bắt cóc trẻ mẫu giáo để dạy kỹ năng ứng xử với người lạ gây bão MXH-2

Cô giáo đóng vai người lạ để tiếp cận các bạn nhỏ

Clip dụ dỗ, bắt cóc trẻ mẫu giáo để dạy kỹ năng ứng xử với người lạ gây bão MXH-3

Clip dụ dỗ, bắt cóc trẻ mẫu giáo để dạy kỹ năng ứng xử với người lạ gây bão MXH-4

Trẻ bị bắt đi ngay khi nhận quà từ người lạ.

Clip dụ dỗ, bắt cóc trẻ mẫu giáo để dạy kỹ năng ứng xử với người lạ gây bão MXH-5

Trẻ phát hiện ra mối nguy hiểm từ người lạ nên bật khóc nức nở.

Clip dụ dỗ, bắt cóc trẻ mẫu giáo để dạy kỹ năng ứng xử với người lạ gây bão MXH-6

Clip dụ dỗ, bắt cóc trẻ mẫu giáo để dạy kỹ năng ứng xử với người lạ gây bão MXH-7

Phụ huynh hy vọng lần sợ hãi này sẽ giúp trẻ ghi nhớ kỹ năng ứng xử với người lạ!

Chia sẻ với Infonet, chị Phạm Thùy Dương - quản lý Trường mầm non Bé Bi cho biết: 'Trường mình dạy các bé về kỹ năng sống rất nhiều. Những tiết học dạy cho các bé thì các cô đưa ra tình huống cũng không báo trước để các bé nhìn nhận một cách chân thật nhất. Nếu tập trước thì đồng nghĩa với việc các bé sẽ quen rồi nên sẽ không có cảm xúc, phản ứng thật của bé'. 

Tại trường mầm non Bé Bi, cứ một tuần sẽ có một buổi giảng dạy về kỹ năng sống và tùy theo từng độ tuổi, nhà trường sẽ xây dựng nội dung học tập khác nhau.

'Khi các cô đưa ra giáo án, nhà trường duyệt thì trong tuần sẽ dạy cho các trẻ luôn. Một tuần có 1 buổi như vậy, còn không thì các ngày học hằng ngày cũng có lồng ghép, có những bài học về đời sống để trẻ có cách tự lập tốt nhất. 

Ở trường không cho phụ huynh vào đón trẻ mà sẽ cho cô đọc tên và từng bé sẽ ra lấy đồ, sau đó chào cô và tự ra về. Bởi vì nếu các mẹ vào lớp đón thì các bé sẽ có sự ỷ lại. Tùy theo độ tuổi mà nhà trường sẽ dạy những kỹ năng khác nhau như phòng cháy, bơi lội… Nội dung nào cũng được nhiều phụ huynh ủng hộ', chị Thùy Dương cho hay. 

Trước một số ý kiến phụ huynh lo ngại rằng khi trẻ nhỏ đối diện với những tình huống như trên sẽ bị sợ hãi, thậm chí ảnh hưởng tâm lý, chị Dương cho biết: 'Sau khi xong tình huống, các cô sẽ ngồi nói chuyện và làm tư tưởng tâm lý cho các bé. Đến khi hiểu được vấn đề, các bé sẽ không cảm thấy lo sợ hay sợ hãi khi đến trường. Trái lại, các bé lại vô cùng thích thú và hào hứng khi nhìn nhận được thêm nhiều kiến thức bổ ích'. 

Clip dụ dỗ, bắt cóc trẻ mẫu giáo để dạy kỹ năng ứng xử với người lạ gây bão MXH-8

Sau tình huống giả định, cô giáo sẽ dặn dò trẻ về cách ứng xử đúng khi gặp người lạ.

Kỹ năng sống giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em. Vì thế, hiện nay, tại nhiều trường mầm non, giáo viên rất chú trọng cho các em tập luyện những kỹ năng này để hình thành các thói quen tốt. 

Theo Infonet 


trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.