Cô giáo đến lớp chỉ im lặng, khi tự thú lý do thì ai cũng bất ngờ

Bị sốt cao, nữ giảng viên Luật vẫn quyết định lên lớp nhưng chỉ ngồi im lặng, không nói một câu khiến bao sinh viên… thấy lạ.

Bị sốt cao, nữ giảng viên Luật vẫn quyết định lên lớp nhưng chỉ ngồi im lặng, không nói một câu khiến bao sinh viên… thấy lạ.

Chiều 30/10, Facebooker Đ.T.N đã đăng tải một câu chuyện về nữ giảng viên lên lớp nhưng chỉ ngồi im, không nói câu gì gây xôn xao. “Đây là cô giáo dạy Luật kinh tế cho lớp tao. Nay lên lớp thấy cô ngồi im không nói gì khiến tao cũng thấy hơi lạ.

Tao ăn hết tô bánh canh mà cô vẫn chưa nói câu nào. Ngước lên nhìn màn hình chiếu thì thấy cô đang gõ từng chữ. Đọc mà vừa thương cô vừa buồn cười”, N. chia sẻ.

Cô giáo đến lớp chỉ im lặng, khi tự thú lý do thì ai cũng bất ngờ-1

Câu chuyện đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Kèm theo dòng trạng thái trên là những hình ảnh chụp màn hình máy chiếu chứa “tâm thư” cô giáo gửi gắm tới sinh viên. Theo đó, nữ giảng viên “thông báo” với cả lớp nếu muốn tiếp tục đi dạy thì không được nói trong 2 tuần (tức là hạn chế nói chứ không phải bị câm đột xuất), còn không thì chuẩn bị đổi nghề khác.

“Cô đang bị viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng và viêm dạ dày. Cái này do ngu dại mà ra: người ta nói uống chanh là giảm cân. Họ uống 1 ngày 1 trái, cô uống 1 ngày 3 lần mỗi lần 3 trái. Đến ngày thứ 2, cô uống hết 1kg chanh, sau 1 tháng không ăn được gì, ăn vô là ói. Ông chồng tưởng cô ốm nghén.

Ông mừng hết biết luôn. Xong cô ói ra máu rồi ông đưa đi bệnh viện và chửi cho một trận từ sáng đến tối. Ông kết luận: Thằng nào chê bà mập hả?”, cô giáo cho biết.

Cô giáo đến lớp chỉ im lặng, khi tự thú lý do thì ai cũng bất ngờ-2

Nữ giảng viên “thông báo” với cả lớp nếu muốn tiếp tục đi dạy thì không được nói trong 2 tuần, còn không thì chuẩn bị đổi nghề khác

Cuối cùng, nữ giảng viên “chốt” ngay lúc này đang sốt, mới đo 38.5 độ nhưng vẫn một mực khẳng định: Cô không đi về đâu. Bởi cô muốn nghỉ phải làm đơn trình hội đồng xét thi đua, lấy giấy khám bệnh. Đặc biệt, trong giấy khám bệnh có ghi chiều cao, cân nặng – đó là bí mật quốc gia, sống để bụng chết mang theo, nhất định không cho ai biết. “Quan trọng nhất là ngày nào nghỉ thì phải trừ lương”, cô giáo “hài hước” nhấn mạnh.

Khi nghe cô trải lòng, nhiều sinh viện hí hửng nghĩ sẽ được nghỉ học. Ngờ đâu, cô giáo nói một câu khiến bao học trò sụp đổ: "Cô vẫn dạy nhưng cô dạy kiểu khác. Cô đa tài nên sẽ gửi cho mỗi bạn một tập tài liệu, những nội dung của 3 chương còn lại".

Cô giáo đến lớp chỉ im lặng, khi tự thú lý do thì ai cũng bất ngờ-3

Nữ giảng viên “chốt” ngay lúc này đang sốt, mới đo 38.5 độ nhưng vẫn một mực khẳng định: Cô không đi về đâu

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện về nữ giảng viên Luật dù ốm nhưng vẫn lên lớp… để không bị trừ lương đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Mọi người đều co rằng cô giáo rất tâm huyết với nghề và thương học trò, còn lý do không muốn xin nghỉ chỉ để “giải trí”.

“Ban đầu, mình ngỡ cô giáo ham kiếm tiền nên mới quyết không nghỉ dạy. Tuy nhiên khi đọc hết bức tâm thư, mình mới thấy cô thật có tâm với học trò. Có lẽ, cô biết buổi học thực sự có ý nghĩa như thế nào với sinh viên nên mới gắng đến giảng đường”, bạn Thục Quỳnh bày tỏ.

“Tuyệt vời quá cô giáo ơi! Cô đúng là người mẹ hiền của bao sinh viên. Em chúc cô mau khỏi bệnh để tiếp tục có những bài giảng hay”, nickname Bình Hưng chia sẻ.



Theo Khám Phá 


nữ giảng viên

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.