Cô giáo mầm non tương lai bị hắt chậu nước bẩn vào người khi đi tuyên truyền hiến máu

Cô giáo mầm non tương lai Nguyễn Hoàng Vân Khánh đã từng trải qua không ít chuyện "dở khóc dở cười" khi tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo.

Cô giáo mầm non tương lai Nguyễn Hoàng Vân Khánh đã từng trải qua không ít chuyện "dở khóc dở cười" khi tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo.

Không cần các chiêu trò, không cần những phát ngôn sốc hay diện đồ thiếu vải, Nguyễn Hoàng Vân Khánh (SN 1996, Thanh Hóa) vẫn "nổi như cồn" trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự yêu mến.

Cô giáo mầm non tương lai bị hắt chậu nước bẩn vào người khi đi tuyên truyền hiến máu - Ảnh 1.
Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, Vân Khánh nhận được nhiều sự quan tâm.

Khánh hiện theo học lớp 14 CĐ song ngành Giáo dục Mầm non – Công tác xã hội của trưởng Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Ngoài ra cô cũng đang là Tình nguyện viên của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Khánh nhận được nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Hành trình đỏ, chiến dịch Mùa hè tình nguyện, Ngày hội hiến máu Người việt trẻ, Trung thu cho em.

Ngoài ra cô cũng đạt giải Á khôi 1 và Người đẹp áo dài của Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội năm 2015.

Cô giáo mầm non tương lai bị hắt chậu nước bẩn vào người khi đi tuyên truyền hiến máu - Ảnh 2.
Cô gái này hiện đang là Tình nguyện viên của Hội máu.

Theo lời chia sẻ của Khánh thì cô tham gia các hoạt động tình nguyện hiến máu đã được 2 năm. Ngay khi trở thành sinh viên năm nhất, Khánh cùng bạn thân vào thăm người nhà đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Hình ảnh những bệnh nhân trẻ tuổi nhợt nhạt vì thiếu máu khiến cô bị ám ảnh. Bắt gặp những mảnh đời bất hạnh đó, Khánh mong muốn góp phần sức trẻ của mình để giúp đỡ họ. Đó cũng chính là động lực thôi thúc cô tham gia CLB hiến máu của trường.

Với Khánh, tham gia tuyên truyền, vận động người dân cùng nhau hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp và thiêng liêng mà cô luôn trân trọng.

Hai năm gắn bó với hoạt động tình nguyện đỏ, những lời "xì xầm" của mọi người, những ánh mắt nghi ngại, thậm chí bị "đuổi" khi đến vận động hiến máu tình nguyện đã không có gì xa lạ với Khánh.

Những ngày đầu đi tuyên truyền, Khánh đã nhiều lần bật khóc nức nở vì bị người khác gọi là "đa cấp máu", "bọn hút máu"…

"Có lần mình vận động hiến máu ở chợ nhà Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội) thì bị một người phụ nữ bán hàng ở gần đó mắng xối xả vì cho rằng mình đi làm "đa cấp máu". Lúc đó không biết phải giải thích làm sao, đành tìm một chỗ khuất rồi cứ thế khóc thôi", Khánh kể lại.

Cô giáo mầm non tương lai bị hắt chậu nước bẩn vào người khi đi tuyên truyền hiến máu - Ảnh 3.
Những lời "xì xầm", những ánh mắt nghi ngại của mọi người đã không có gì xa lạ với Khánh.

Hay như có lần Khánh cùng những tình nguyện viên khác về vận động hiến máu ở một xã ngoại thành Hà Nội thì gặp sự cố khá hi hữu.

Khi đang cố gắng bắt chuyện với mọi người trong thôn thì Khánh bị một phụ nữ khá lớn tuổi hắt nguyên chậu nước bẩn vào người vì tin rằng, hoạt động vận động hiến máu là xấu.

"Kỉ niệm đáng nhớ là khi mình tham gia Trung thu đỏ 2015 và gặp một bé gái tên Nghiêm Nhật Bảo Hân. Bé bị ung thư 98% lên não, hôn mê sâu một tuần và điều kì diệu đã đến với bé nhờ những đơn vị máu quý giá của mọi người.

Lần đấy vì gia đình không ủng hộ tham gia tình nguyện nên mình cũng phân vân giữa việc nên hay không nghỉ hoạt động, nhưng vì gặp bé mà mình đã quyết tâm hoạt động tình nguyện tới khi còn có thể".

Cô giáo mầm non tương lai bị hắt chậu nước bẩn vào người khi đi tuyên truyền hiến máu - Ảnh 4.
Dù bận rộn với công việc tình nguyện nhưng thành tích học tập của Khánh vẫn rất xuất sắc.

Khánh đã tham gia gần 30 chương trình tình nguyện hiến máu trong vai trò là Ban tổ chức, tình nguyện viên. Dù bận rộn với các hoạt động hiến máu nhưng cô bạn vẫn đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Với Khánh "tuổi trẻ là phải hành động để khi già không phải hối hận" và sẵn sàng chia sẻ giọt máu hồng của mình để cứu lấy những phận đời không may.

Cô giáo mầm non tương lai bị hắt chậu nước bẩn vào người khi đi tuyên truyền hiến máu - Ảnh 5.

Cô giáo mầm non tương lai bị hắt chậu nước bẩn vào người khi đi tuyên truyền hiến máu - Ảnh 7.

Cô giáo mầm non tương lai bị hắt chậu nước bẩn vào người khi đi tuyên truyền hiến máu - Ảnh 8.


Theo Thế giới trẻ


sinh viên sư phạm

hiến máu nhân đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.