Cô giáo Việt đầu tiên vào top 10 giáo viên toàn cầu nhận bằng khen của Thủ tướng

Sau khi lọt top 10 giáo viên xuất sắc toàn cầu, cô giáo Hà Ánh Phượng tiếp tục nhận được bằng khen của Thủ tướng vì đã có những đóng góp cho ngành giáo dục.

Tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Phú Thọ lần thứ VI, cô Hà Ánh Phượng, giáo viên Tiếng Anh của Trường THPT Hương Cần, Thanh Sơn; người Việt Nam duy nhất lọt vào top 10 giáo viên xuất sắc toàn cầu, đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Xúc động khi cùng lúc được tôn vinh “10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu”, vừa nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cô giáo Hà Ánh Phượng chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, vinh dự và biết ơn. Những sự ghi nhận này không chỉ có ý nghĩa cho cá nhân tôi mà còn góp phần tạo động lực, lan tỏa đến nhiều giáo viên khác có nhiều cố gắng hơn nữa vì cộng đồng".

Cô giáo Việt đầu tiên vào top 10 giáo viên toàn cầu nhận bằng khen của Thủ tướng-1

Cô giáo Hà Ánh Phượng nhận bằng khen của Thủ tướng

Cô giáo Hà Ánh Phượng vốn sinh ra từ vùng quê nghèo Yên Lập - một huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ. Vì vậy, cô thấu hiểu những khó khăn mà học sinh miền núi gặp phải khi tiếp cận với việc học ngoại ngữ.

Tốt nghiệp cao học với tấm bằng loại ưu, Phượng được một công ty dược của Pakistan mời về làm giám đốc đại diện kiêm phiên dịch viên với một mức lương hấp dẫn. Nhưng cô đã từ chối để tiếp tục đi học thạc sĩ ngành Sư phạm tiếng Anh.

Sau khi hoàn thành việc học, Phượng quyết định trở về quê hương làm cô giáo trường làng. Là một giáo viên trẻ có sự năng động và tràn đầy ý tưởng, cô giáo miền núi tích cực tham gia vào các buổi phát triển chuyên môn trên phạm vi toàn cầu.

Bên cạnh đó, cô giáo 9X đã đưa học sinh của mình tham gia vào các tiết học xuyên biên giới nhờ vào công nghệ thông tin và mạng Internet. Chẳng cần visa, cả cô và trò đã cùng nhau “đi du lịch” tới hơn 30 quốc gia. 

Giờ đây, ngồi trong lớp, học trò của cô Phượng có thể tự tin giới thiệu về những nét văn hoá đặc trưng của người Mường với một thầy giáo Mỹ, nhưng đó không phải là cách giao tiếp truyền thống mà thông qua một buổi học trực tuyến ở hai điểm cầu là Washington và một xã miền núi của Việt Nam.

Cô giáo Phú Thọ cho rằng, việc đưa giáo dục “xuyên biên giới” giờ đây không còn quá nhiều rào cản. Chỉ với một chiếc laptop được kết nối mạng, giáo viên hoàn toàn có thể đưa học sinh “đi tới khắp năm châu”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/co-giao-ha-anh-phuong-nhan-bang-khen-cua-thu-tuong-688490.html

giáo viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.