Cô Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam: "Vì chúng ta cần tiếp tục phải sống, phải tiếp tục động viên gia đình"

Theo bản tin VTV24, giáo viên trong trường đã xuống gặp mặt trực tiếp, động viên các em học sinh sau câu chuyện đau lòng vừa diễn ra.

Vụ việc nam sinh cấp 3 trường chuyên tử vong thương tâm tại Hà Nội khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Được biết, nam sinh N.M hiện đang là học sinh lớp 10 tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Trong bản tin 18h tối của Chuyển động VTV24h đã chiếu lại cảnh các bạn học sinh cùng lớp với N.M. Các bạn học đã dành thời gian buổi sáng hôm nay viết thư, gấp hoa sen trắng để tặng cho người bạn đã xa.

Cô Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam: Vì chúng ta cần tiếp tục phải sống, phải tiếp tục động viên gia đình-1

Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đến động viên các em học sinh

Thấu hiểu được cú sốc này của các bạn học sinh, cô Hiệu trưởng và các thầy cô trong trường đã đến gặp mặt trực tiếp để chia sẻ, động viên và tâm sự với các em.

Cô Hiệu trưởng cho hay: "Vì chúng ta cần tiếp tục phải sống, phải tiếp tục động viên gia đình. Đây không phải lúc để quy trách nhiệm cho bất cứ ai. Cha mẹ đã quá đau xót rồi. Và cả em bạn ấy nữa. Chúng ta cần phải động viên để em sau này học tốt theo gương của anh. Đó là thông điệp tích cực mà mọi người nên làm, chứ đừng làm điều gì mang tính điều tiêu cực để tạo nên hiệu ứng domino.

Tôi cũng rất tiếc khi thời gian qua, một số trang MXH chia sẻ những thứ chưa phù hợp, như clip và thư tuyệt mệnh của em, sau đó lại quy trách nhiệm cho người này người kia. Tôi đánh giá điều này không mang tính nhân văn. Bởi nếu chúng ta đặt địa vị thành một người cha mẹ có con đi học thì làm sao có thể ứng xử như thế được?".

Cô Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam: Vì chúng ta cần tiếp tục phải sống, phải tiếp tục động viên gia đình-2

Cô bạn cùng lớp K.N cho biết: "Những lời mình viết cho bạn là dòng tâm sự và mong bạn sẽ thực sự bình yên. Bây giờ mình đã khoá MXH, bởi mỗi lần mở lên lại thấy những dòng khó chịu. Mình mong rằng mọi người sẽ hành xử đúng đắn hơn".

Cô Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam: Vì chúng ta cần tiếp tục phải sống, phải tiếp tục động viên gia đình-3

Cậu bạn T.C: "Quyền được biết là quyền nên có, nhưng chỉ nên dừng ở mức biết thôi, chứ không nên ở mức đào bới và chia sẻ thông tin cá nhân của gia đình họ. Họ đã khổ rồi, đừng làm gia đình bạn ấy khổ thêm nữa".

Cô Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam: Vì chúng ta cần tiếp tục phải sống, phải tiếp tục động viên gia đình-4

Các bạn học sinh để lại thư, hoa trắng trên bàn học của N.M

Trước đó vào chiều ngày 2/4, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi yêu cầu cho các nền tảng mạng xã hội không đăng tải clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh Hà Nội rơi từ tầng cao chung cư tử vong.

Cục cũng đề nghị các cơ quan báo chí không đăng tải clip và nguyên văn lá thư, không xoáy sâu vào nỗi đau của gia đình nạn nhân. Bởi đây là hành vi vi phạm quyền riêng tư, quyền trẻ em và thiếu tính nhân văn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


tự tử

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.