Cô hiệu trưởng 'tung tin' học sinh bị 'bắt cóc hụt' khiến phụ huynh hoang mang

Những ngày gần đây, dư luận trên địa bàn TX.Đồng Xoài (Bình Phước) hoang mang trước thông tin một vụ bắt cóc hụt xảy ra tại Trường Tiểu học Tân Phú B

Những ngày gần đây, dư luận trên địa bàn TX.Đồng Xoài (Bình Phước) hoang mang trước thông tin một vụ bắt cóc hụt xảy ra tại Trường Tiểu học Tân Phú B (P.Tân Phú, TX.Đồng Xoài).

Thông tin này nhanh chóng được một số phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội đăng tải khiến phụ huynh học sinh lo lắng.

Chiều 29/8, Công an P.Tân Phú đã có văn bản báo cáo về việc xác minh thông tin trên; khẳng định không có sự việc bắt cóc học sinh xảy ra tại Trường Tiểu học Tân Phú B như thông tin trên các báo mạng và mạng xã hội đã đưa.

Những thông tin về "bắt cóc học sinh" thời gian gần đây luôn rất nhạy cảm, khiến phụ huynh đặc biệt lo lắng. Ảnh minh họa

Qua làm rõ vụ việc, cơ quan chức năng cho biết: Vào khoảng 19 giờ ngày 28/8/2018, cô Nguyễn Thị Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/1, Trường Tiểu học Tân Phú B nhận được cuộc gọi từ bà Lê Thị Thúy, phụ huynh của lớp trình bày sự việc con bà là cháu Lê Chí Bảo kể lại cho bà nghe như sau:

Khoảng 17 giờ ngày 28/8, sau khi tan học, Bảo ở lại đóng cửa lớp, sau đó, đi bộ ra phía cổng trường. Bảo gặp một thanh niên, người này hỏi nhà Bảo ở đâu và nói cháu lên xe để người này chở về nhà. Cháu Bảo trả lời nhà cháu gần đây và có mẹ sắp tới đón. Sau đó, Bảo qua chơi với các bạn đang chờ người nhà tới đón. Sau đó người thanh niên này bỏ đi.

Sáng 29/8/2018, cô giáo Phương kể lại sự việc cho cô Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú B. Ngay sau đó, cô Hạnh đã soạn tin nhắn không dấu với nội dung như sau: “Vào chiều ngày 28/8/2018 đã xảy ra tình trạng kẻ lạ mặt vào dụ dỗ, bắt cóc học sinh lúc tan trường, sau khi bị phát giác, đối tượng đã bỏ chạy về hướng Suối Cam.

Vậy nhà trường thông báo đến quý phụ huynh sắp xếp đến đón con em mình đúng giờ. (Nếu bận thì dặn các cháu đợi trong khuôn viên trường, chỗ đông các bạn, hoặc giữ ở chú bảo vệ). Tránh tình trạng các cháu đi lung tung sẽ gặp nguy hiểm. Trân trọng cảm ơn”.

Sau đó, tin nhắn này được gửi đến số điện thoại của phụ huynh học sinh thông qua sổ liên lạc điện tử vnEdu.

Sau khi nhận được tin nhắn, các phụ huynh đã chia sẻ trên mạng xã hội Zalo, Facebook…và được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, nhiều báo mạng đã đưa thông tin này với nội dung thêu dệt, không chính xác, gây hoang mang trong dư luận, phụ huynh.

Công an P.Tân Phú đã phối hợp với Công an TX.Đồng Xoài làm việc với cháu Lê Chí Bảo, bà Lê Thị Thúy và khẳng định không có sự việc cháu Lê Chí Bảo bị bắt bắt cóc hụt như các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội đã đưa.

Ngày 30/8/2018, sau khi có báo cáo của Công an, Đảng ủy, UBND P.Tân Phú đã có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú B. Cô Hạnh đã nhận trách nhiệm vì chưa kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc, chưa báo cáo ngành chức năng, cơ quan Công an và UBND phường.

Bên cạnh đó, quá vội vàng khi đưa tin nhắn lên sổ liên lạc điện tử của phụ huynh với nội dung chưa chính xác gây hoang mang trong dư luận, phụ huynh và xã hội, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Cô Hạnh cũng khẳng định, từ khi đưa tin nhắn lên sổ liên lạc điện tử của phụ huynh, cô chưa từng gặp gỡ, cung cấp hoặc trả lời phỏng vấn với bất kỳ phóng viên hay cơ quan báo chí nào.

Bí thư Đảng ủy P.Tân Phú Bùi Quang Phan đề nghị, cô Nguyễn Thị Hạnh nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra các vụ việc tương tự, đồng thời đính chính thông tin trên sổ liên lạc điện tử qua mạng thông báo của trường cho phụ huynh biết.

Theo Công an TP HCM


phụ huynh

bắt cóc

hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.