Con buồn tiểu tiện trên xe bus, mẹ thản nhiên làm một hành động và cái kết đáng buồn

Đang trên xe bus đông người, bé gái 2 tuổi đòi đi vệ sinh, mẹ cô bé không cần nghĩ ngợi cho con tiểu tiện luôn trên xe.

Một buổi chiều đầy nắng, chuyến xe bus chật kín người và nhiều người không có chỗ ngồi, phải đứng. Một bà mẹ trẻ ngồi ghế cùng một bé gái chừng 2 tuổi rất dễ thương.

Xe đi được một đoạn, đứa bé bắt đầu tỏ ra khó chịu và nói với mẹ: "Mẹ ơi, con muốn đi tè".

Nghe thấy con nói vậy, người mẹ vội vàng cởi quần cho con tè luôn trên sàn xe. Hành động của người mẹ đã khiến những người đứng trên xe bus giẫm phải nước tiểu của bé gái.

Con buồn tiểu tiện trên xe bus, mẹ thản nhiên làm một hành động và cái kết đáng buồn-1

Xe bus luôn đông người và để tránh làm phiền người khác, khi có con nhỏ, các bà mẹ nên chuẩn bị kỹ càng phòng trường hợp bé buồn vệ sinh (Ảnh minh họa).

Một cô gái đi trên xe lập tức phản đối hành động của người mẹ, nhưng thay vì cảm thấy có lỗi, mẹ bé gái lại tranh cãi: "Trẻ con còn nhỏ, sao chúng có thể nhịn nổi, khi nào cô có con cô sẽ hiểu".

Đa số mọi người trên xe đều không đồng tình với cách xử lý của người mẹ, mọi người cho rằng cô có thể xin bác tài xuống xe dọc đường ở trạm gần nhất nếu bé có thể nhịn thêm.

Con buồn tiểu tiện trên xe bus, mẹ thản nhiên làm một hành động và cái kết đáng buồn-2

Mẹ bé gái đã cho con tè luôn trên xe mặc cho bao nhiêu người ảnh hưởng (Ảnh minh họa).

Có gì xấu khi cho một đứa trẻ đi tiểu nơi công cộng?

Thứ nhất, không có lợi cho việc xây dựng nhận thức về giới. Nghiên cứu tâm lý cho thấy trẻ bắt đầu có nhận thức về giới tính từ khoảng 3 tuổi. Để dạy con nhận thức về giới, cha mẹ cần sự kiên nhẫn. Nếu cha mẹ thờ ơ từ những điều mà họ cho là nhỏ nhặt như đi tiểu mọi nơi, mọi lúc, trẻ sẽ nhầm lẫn về giới tính và sẽ dẫn tới sự sai lệch trong phát triển nhân cách.

Thứ hai, hành động cho trẻ đi tiểu bừa bãi nơi công cộng sẽ gây tổn hại cho bé. Hành vi, lời nói của cha mẹ luôn là một cuốn sách giáo khoa sống cho con cái học theo. Nếu cha mẹ ăn nói thô tục, hành động bừa bãi, thói quen kém văn minh trẻ sẽ học theo và sẽ thấy việc đi tiểu ở nơi không được phép cũng là điều bình thường.

Hơn nữa, việc cha mẹ phơi bày sự riêng tư cá nhân của con nơi công cộng sẽ làm tổn thương nghiêm trọng lòng tự trọng của trẻ. Bởi khi đó, cha mẹ sẽ không ngăn được những ánh mắt hiếu kỳ, tò mò của mọi người hướng tới những chỗ cần kín đáo của con.

Con buồn tiểu tiện trên xe bus, mẹ thản nhiên làm một hành động và cái kết đáng buồn-3

Cha mẹ nên làm gì khi con muốn đi tiểu khi đang ở nơi công cộng?

Đầu tiên, với trẻ nhỏ từ 1-3 tuổi, bạn nên mặc bỉm cho bé khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng. Với những trẻ lớn hơn, trước khi lên xe, bạn nên cho con đi vệ sinh trước để tránh làm phiền người khác trên xe hoặc bạn có thể mang theo một chai nhựa, túi nilon, ít giấy vệ sinh để đề phòng con có nhu cầu.

Khi cho con đi tiểu tiện trên xe, bạn cũng nên chọn chỗ kín đáo để vừa không ảnh hưởng tới người khác vừa bảo vệ sự riêng tư cho con. Sau khi con tiểu tiện xong, bạn nên đậy nắp chai, buộc kỹ túi nilon và cẩn thận vứt vào sọt rác.

Theo ICT VietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/con-buon-tieu-tien-tren-xe-bus-me-than-nhien-lam-mot-hanh-dong-va-cai-ket-dang-buon-22202085164227604.htm

hành động vô duyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.