Bị con gái 4 tuổi bắt gặp cảnh bố mẹ đang mặn nồng, người cha phản ứng thông minh giúp con hết tò mò thắc mắc

Tỉnh dậy vì nghe tiếng động, cô bé 4 tuổi khóc thét tưởng bố đang bắt nạt mẹ. Nhờ lời giải thích nhanh trí của người cha mà bé gái đã không bị tổn thương tâm lý.

Khi đã có con, đặc biệt là con ở tuổi lên 3 trở lên, bố mẹ nên cẩn trọng hơn trong cách hành xử hàng ngày, tránh âu yếm nhau, thay quần áo hoặc tắm… trước mặt con. Tuy nhiên, nếu nhỡ rơi vào tình huống khó xử nêu trên, bố mẹ nên học tập cách phản ứng thông minh như ông bố dưới đây để khỏi làm tổn thương tới tâm lý non nớt của con.

Bị con gái 4 tuổi bắt gặp cảnh bố mẹ đang mặn nồng, người cha phản ứng thông minh giúp con hết tò mò thắc mắc-1Bố mẹ nên cẩn trọng trong hành động tránh tổn thương tâm lý cho con (Ảnh minh họa).

Bé Lạc năm nay 4 tuổi và vẫn được bố mẹ cho ngủ chung phòng. Một đêm, đợi cho con gái ngủ say, bố mẹ Lạc mới dám âu yếm nhau. Nhưng bỗng nhiên con gái nghe tiếng động đã tỉnh giấc. Mở mắt thấy bố đang nằm trên người mẹ, bé Lạc khóc và hét lên: "Bố không được bắt nạt mẹ!".

Bất ngờ và xấu hổ vì bị con gái "bắt tại trận", nhưng người cha đã nhanh trí giải thích cho con: "Việc bố làm với mẹ chỉ là một cách bố thể hiện tình cảm dành mà thôi. Cũng giống như con yêu bố mẹ thì con hay hôn bố mẹ đó. Tuy nhiên, người lớn và trẻ con sẽ có những cách thể hiện tình cảm với nhau khác nhau".

Nghe bố nói thế, Lạc nín khóc ngay vì nghĩ bố làm vậy là yêu thương chứ không phải bắt nạt.

Bị con gái 4 tuổi bắt gặp cảnh bố mẹ đang mặn nồng, người cha phản ứng thông minh giúp con hết tò mò thắc mắc-2


Cách giải quyết vấn đề của ông bố được rất nhiều phụ huynh khen ngợi bởi không phải ai cũng biết cách xử lý tình huống dở khóc dở cười này. Thực tế, nhiều bậc cha mẹ còn thường mắc phải lỗi khi bị con "phát giác" là lớn tiếng mắng con để át đi sự ngượng nghịu.

Khi bị con bắt gặp và phản ứng, một số bố mẹ bối rối không biết làm cách nào ngoài việc quát con nhắm mắt ngủ tiếp đi hoặc tại sao không gõ cửa khi vào phòng.

Cách làm này chỉ khiến quan hệ giữa cha mẹ và con cái thêm xấu đi, tâm lý của trẻ cũng bị ảnh hưởng bởi những việc chúng vừa chứng kiến và lời mắng mỏ của cha mẹ.

Hãy giáo dục giới tính cho con một cách thẳng thắn

Nếu chẳng may bị con nhìn thấy bố mẹ đang âu yếm, tùy từng lứa tuổi hãy cho con những lời giải thích phù hợp.

Với những bé ở lứa tuổi từ 3-7 tuổi, cha mẹ nên đánh lạc hướng con như người cha ở trên đã làm, để con không bị ám ảnh tâm lý về việc đó nữa.

Bị con gái 4 tuổi bắt gặp cảnh bố mẹ đang mặn nồng, người cha phản ứng thông minh giúp con hết tò mò thắc mắc-3

Với những bé ở lứa tuổi từ 8 tuổi trở lên, cha mẹ nên tận dụng cơ hội đó để giáo dục giới tính cho con. Hãy giải thích cho con đó không phải là hành động xấu mà là việc bày tỏ tình cảm của những người đã trưởng thành.

Qua đó cha mẹ cũng nên giải thích thêm cho con tại sao con người lại mang bầu, có em bé, cách phòng tránh có thai ngoài ý muốn và độ tuổi phù hợp để quan hệ tình dục.

Đồng thời, khi con từ 5 tuổi trở lên bố mẹ nên cho con ngủ riêng, dạy con biết cách gõ cửa khi muốn vào phòng của người khác, nhằm tránh những tình huống khó xử xảy ra giữa cha mẹ và con cái.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/bi-con-gai-4-tuoi-bat-gap-canh-bo-me-dang-man-nong-nguoi-cha-phan-ung-thong-minh-giup-con-het-to-mo-thac-mac-22202053113126689.htm

giáo dục giới tính

giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.