Mới tuổi 16, con gái Chiều Xuân đã lộ ảnh hôn môi, ngẫm lại cách dạy của mẹ

Mới đây, Hồng Khanh còn gây sốc khi tự đăng ảnh hôn môi bạn trai lên mạng xã hội – không ngại ngần hay giấu giếm bố mẹ cũng như dư luận.

Là “thiên kim tiểu thư” đình đám của showbiz Việt, Hồng Khanh – con gái nghệ sĩ Chiều Xuân đã sớm nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận từ khi mới 9 tuổi sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí. Ở tuổi 16, cô bé khiến nhiều người bất ngờ khi có những trưởng thành vượt bậc. Hồng Khanh đã tự trả lời báo chí không cần mẹ và thậm chí còn thẳng thắn bày tỏ muốn được người đối diện gọi em bằng tên riêng, thay vì danh xưng "con gái NSƯT Chiều Xuân".

Mới đây, Hồng Khanh còn gây sốc khi tự đăng ảnh hôn môi bạn trai lên mạng xã hội – không ngại ngần hay giấu giếm bố mẹ cũng như dư luận. Tất cả những điều đó là do cách dạy khác biệt của nghệ sĩ Chiều Xuân

Mới tuổi 16, con gái Chiều Xuân đã lộ ảnh hôn môi, ngẫm lại cách dạy của mẹ-1

Mới tuổi 16, con gái Chiều Xuân đã lộ ảnh hôn môi, ngẫm lại cách dạy của mẹ-2

Để con tự lập, tự thể hiện cá tính từ nhỏ

Ái nữ của nghệ sĩ Chiều Xuân từ lúc 9 tuổi đã được mẹ cho tham gia The voice Kids, ở tuổi 14 đã ăn mặc theo sở thích và rất phóng khoáng, 15 đã biết kế hoạch cho cuộc sống, có năng khiếu chơi nhạc cụ, viết văn và vẽ, tuổi 16 thậm chí đã có bạn trai.

Nhiều người bất ngờ khi Hồng Khanh tự thú nhận về mẹ rằng "Mẹ chẳng bao giờ mắng em. Cả bố và mẹ đều để em tự do.". Không sợ con hư, sợ con nổi tiếng sớm sẽ dẫn đến phát triển lệch lạc, luôn song hành cùng con trong mỗi bước đi và tin tưởng vào sự lựa chọn của con, là quan điểm của nghệ sĩ Chiều Xuân và cũng là cách bà mẹ này “thả” để cô bé tự lập và tự tin thể hiện cá tính nhưng vẫn nuôi dạy được một cô bé ngoan, biết đúng chừng mực.

Mới tuổi 16, con gái Chiều Xuân đã lộ ảnh hôn môi, ngẫm lại cách dạy của mẹ-3

Mới tuổi 16, con gái Chiều Xuân đã lộ ảnh hôn môi, ngẫm lại cách dạy của mẹ-4

Không áp đặt suy nghĩ của bố mẹ vào con

Ngoài việc nhắc nhở Hồng Khanh thận trọng khi sử dụng mạng xã hội, người mẹ nổi tiếng chưa từng yêu cầu con làm điều gì theo ý bà. Chia sẻ về cách dạy con, nghệ sĩ Chiều Xuân từng cho biết cô để con tự do sống theo cách của riêng mình. "Tôi không bao giờ áp đặt con cái theo ý mình. Tôi coi các con là những người bạn, vì thế, chúng cũng có quyền nêu lên quan điểm của mình. Con gái đầu của tôi đã lập gia đình, còn Hồng Khanh rất tự lập. Con làm gì cũng hỏi ý kiến bố mẹ. Bây giờ, hai mẹ con là hai người bạn thân của nhau".

Mới tuổi 16, con gái Chiều Xuân đã lộ ảnh hôn môi, ngẫm lại cách dạy của mẹ-5

Thoải mái không có nghĩa là buông thả

Chiều con, để con thoải mái bộc lộ cá tính và không áp đặt, vậy nhưng nghệ sĩ Chiều Xuân cũng luôn quan sát chứ không bỏ mặc cô bé. Chị đặt mình vào tâm lý của con để hiểu con và từng tâm sự “Ngày xưa tôi rất nhút nhát, đi đâu đều sợ có ánh mắt nhìn mình, còn thời đại của thanh, thiếu niên bây giờ là thế giới phẳng. Tất nhiên, nói không hạn chế không có nghĩa là mình buông thả cho con thích làm gì thì làm, mà vẫn phải có sự kiểm soát để những gì con tiếp xúc là hợp lứa tuổi, tâm sinh lý. Nếu con mải mê vui chơi mà chểnh mảng học hành thì tôi sẽ cảnh cáo”.

Mới tuổi 16, con gái Chiều Xuân đã lộ ảnh hôn môi, ngẫm lại cách dạy của mẹ-6

Có lẽ nhờ cách dạy con như vậy nên Hồng Khanh là một cô bé rất chủ động trong cuộc sống, ngay cả việc yêu sớm cũng không còn làm bố mẹ lo ngại. 

Theo Phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/moi-tuoi-16-con-gai-chieu-xuan-da-lo-anh-hon-moi-ngam-lai-cach-day-cua-me-51202016154824513.htm

Cách dạy con

Chiều Xuân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.