Con trai Mỹ Linh đã đẹp trai, học bác sĩ lại còn tự đi làm thêm để kiếm tiền, nghe nữ diva dạy con về tiết kiệm mới thấy tâm lý cỡ nào

Con trai của diva Mỹ Linh là người duy nhất trong gia đình không theo đuổi nghiệp ca hát mà lại du học ngành Bác sĩ ở Úc.

Một trong những gia đình "kiểu mẫu" của showbiz khi có bố mẹ đều có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí còn các con lại tài giỏi ở các lĩnh vực khác nhau phải kể đến gia đình của đôi vợ chồng diva Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân. Hơn 23 năm bên nhau, cùng với Anna Trương là cô con gái "rượu" của Anh Quân và mối tình cũ thì cặp đôi lại kết thêm 2 trái ngọt nữa là Anh Duy và Mỹ Anh. Cả 3 người con của họ đều khiến khán giả ngưỡng mộ vì sở hữu tài năng nghệ thuật từ bố và mẹ dù lớn lên họ đều có những ngã rẽ khác nhau.

Trong khi hai con gái chọn theo nghệ thuật thì quý tử duy nhất Anh Duy lại theo đuổi con đường trở thành bác sĩ. Cuối tháng 10/2020, Mỹ Linh vui mừng thông báo, con trai đã xuất sắc đỗ ngành Bác sĩ Y khoa, trường ĐH Melbourne, Australia.

Con trai Mỹ Linh đã đẹp trai, học bác sĩ lại còn tự đi làm thêm để kiếm tiền, nghe nữ diva dạy con về tiết kiệm mới thấy tâm lý cỡ nào-1

Được biết, quý tử của Mỹ Linh sinh năm 1999, khi còn ở Việt Nam, anh từng theo học trường Quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội (UNIS). Dù không theo ca hát như nghiệp ca hát như mẹ, Anh Duy lại rất có năng khiếu ở bộ môn nhảy, chơi piano và từng tham gia một nhóm nhảy để biểu diễn ở trường. Anh chàng còn có đến 9 năm học tại Nhạc viện nên rẽ hướng sang học làm Bác sĩ khiến công chúng tỏ ra khá bất ngờ.

Trong kỳ thi vừa rồi, cậu bạn đã vượt qua bài kiểm tra với điểm số nằm trong top 2% sinh viên có điểm tốt ở Úc. Được biết, ĐH Melbourne là ngôi trường đào tạo ngành Y tốt nhất nước Úc và đứng thứ 21 trên thế giới, hằng năm trường dành rất ít chỉ tiêu cho ngành Bác sĩ Y khoa, do vậy để trúng tuyển, cậu bạn đã phải nỗ lực và phải có thành tích học tập cực tốt.

Con trai Mỹ Linh đã đẹp trai, học bác sĩ lại còn tự đi làm thêm để kiếm tiền, nghe nữ diva dạy con về tiết kiệm mới thấy tâm lý cỡ nào-2

Sang Úc du học, dù có điều kiện gia đình khá giả song không vì thế mà anh chàng phụ thuộc chi tiêu quá nhiều vào bố mẹ. Theo bật mí của nữ diva, Anh Duy ở Melbourne ngoài đi học còn tranh thủ đóng quảng cáo, làm thêm ở một nhà hàng để kiếm thêm thu nhập giúp trang trải những chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở xứ sở chuột túi.

Mới đây, khi tình hình dịch Covid-19 lại có những diễn biến phức tạp ở thành phố nơi Anh Duy sinh sống, để động viên con trai vì phải ở nhà học online và mất đi việc làm thêm, thứ giúp cậu bạn có thêm đồng ra đồng vô, Mỹ Linh đã có hẳn một tâm thư gửi đến con trai. Đọc vào dân tình đều dành 10 điểm cho sự khéo léo trong cách giáo dục con của nữ diva.

Trích nguyên văn đoạn tâm thư của ca sĩ Mỹ Linh:

Hôm kia con trai nhắn "mẹ ơi, Melbourne lại chuẩn bị lockdown, nản quá mẹ ạ! Vừa mới thả được mấy tuần. Con lại ở nhà học online không đi làm thêm được. Con không muốn xin tiền bố mẹ thêm đâu" . Mẹ mới bảo "thế hôm nọ con kể đóng quảng cáo bên đó được ít thù lao, tiêu hết rồi à?" Con bảo "họ chưa trả, con cũng đang đợi." 

Mẹ lại động viên "con ạ, không nản nhé! Ngày mưa ngày nắng, ngày giông bão là thường mà con! Từ thuở khai thiên lập địa lúc nào chả có năm được mùa năm thất bát, năm dịch bệnh, năm tươi vui, phấn khởi... Cái bên ngoài mình là cái mình không kiểm soát được, cái bên trong mình thì mình lại kiểm soát được con ạ! Nên là con đọc sách, học hành cái mới , nghĩ về những may mắn mình đang có mà biết ơn". Nó bảo bố mẹ vẫn bảo chúng con thế và bọn con cũng biết thế nhưng mà không phải lúc nào cũng lý trí được mẹ ạ. Con lại đang sống nhờ trợ cấp của gia đình nên mất việc làm là con không yên.

Con trai Mỹ Linh đã đẹp trai, học bác sĩ lại còn tự đi làm thêm để kiếm tiền, nghe nữ diva dạy con về tiết kiệm mới thấy tâm lý cỡ nào-3

Mẹ thì nói mạnh khuyên con thế chứ cũng đâu có yên. Hằng ngày đọc tin tức thấy khắp nơi khó khăn chồng chất, bà con khắp đất nước lo dịch bệnh , lo đói ăn cũng cồn cào chưa lúc nào không bị ảnh hưởng. Nghĩ nhiều ruột gan cồn cào suốt kỳ rồi phải uống cả thuốc đau dạ dày. Mới thấy tu là khó, để cho tâm mình yên là khó. Biết thì biết thế nhưng làm được lại khó vô cùng. Nhất là vào những năm chu kỳ đi xuống thì không phải dễ mà nghĩ,nói là làm được.

Mẹ lúc nào cũng nhắc con thực hành tiết kiệm, tiết kiệm trước tiêu sau. Con hay bảo con giờ tiền ăn tiền ở chả đủ nữa là tiết kiệm. Mẹ bảo đấy là con nghĩ thế chứ quyết làm vẫn làm được, phải thu xếp thôi. Mẹ nói mấy lần thấy nó chả nói gì thì thôi cũng không đề cập gì thêm mà nghĩ thôi kệ, việc của mẹ là chỉ đường còn đi thế nào là nó đi. Thế mà sáng nay nó gửi cái ảnh đây mẹ ạ, con bắt đầu rồi, mỗi tháng 10% thu nhập . Tiền con kiếm được ít lắm nhưng mà con thực hành để tạo thói quen. Mẹ bảo "ừ đúng, thế là mẹ vui! Vui vì con tin mẹ làm điều đúng đắn. Vui vì mẹ biết con sẽ ổn trong nhiều chục năm sau"

Con trai Mỹ Linh đã đẹp trai, học bác sĩ lại còn tự đi làm thêm để kiếm tiền, nghe nữ diva dạy con về tiết kiệm mới thấy tâm lý cỡ nào-4

Mẹ "chua" thêm, "con ạ, tuổi thọ trung bình bây giờ con có thể sống đến 80 tuổi đấy mà 65 là con đã nghỉ hưu . Nếu không dành từ trẻ lúc ấy đời khó vui đấy!" Nó bảo con cũng biết nhưng bây giờ tiết kiệm thì con sống khó. Mẹ bảo "con ơi , giờ mình trẻ khoẻ khó thế nào chả chịu được, đến lúc đau ốm bệnh tật , già cả mà không có tiết kiệm mới đúng nghĩa từ khó đấy con. Có ngày bội thu phải nhớ sẽ có ngày mất mùa thất bát, có ngày nắng đẹp mà không chuẩn bị đến ngày bão sống thế nào?" Ông con chốt "you are a good mom!" 

Mẹ cười "yeah, I am" rồi ông ấy chào "con đi học đây mẹ!" Sáng nay ngắm cái ảnh ông con đi làm thêm ở quán giống cụ thân sinh như lột, thế là có tin vui giữa ngày cuối tuần.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/con-trai-my-linh-da-dep-trai-hoc-bac-si-lai-con-tu-di-lam-them-de-kiem-tien-nghe-nu-diva-day-con-ve-tiet-kiem-moi-thay-tam-ly-co-nao-161211707115432621.htm

Diva Mỹ Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.