Hé lộ bí quyết nuôi dạy con hoàng gia của Công nương Kate Middleton, bố mẹ nào cũng ước "giá như mình biết được sớm hơn"

Những bí quyết nuôi dạy con theo kiểu hoàng gia này xứng đáng được các bố mẹ học tập để áp dụng cho con.

Dù là cha mẹ hoàng gia hay cha mẹ bình thường thì tất cả đều muốn điều tốt nhất cho con cái của mình. Bởi vậy cha mẹ nào cũng có những bộ quy tắc nuôi con của riêng mình. Vậy bộ quy tắc của Công nương Kate MiddletonHoàng tử William có những điều gì khiến các con luôn nghe lời và cư xử lễ phép. Câu trả lời sẽ được tiết lộ sau đây:

Khuyến khích con cởi mở với cảm xúc của mình
Kate Middleton tin rằng nói chuyện cởi mở với con về cảm xúc là một trong những bước quan trọng nhất để khiến chúng tự tin hơn. Cô luôn khuyến khích các con chia sẻ cảm xúc với mình và dạy con rằng mọi cảm xúc đều ổn và xứng đáng được nói ra, không có gì xấu hổ hay sai trái khi thể hiện cảm xúc cả.

Kate cũng làm gương cho con bằng cách nói với con về cảm xúc của mình, giải thích cho con hiểu những cảm xúc đó là gì, gọi tên chúng và giúp con xoa dịu những cảm xúc tiêu cực.

Trên hết, công nương muốn các con của cô có thể chia sẻ cảm xúc của mình với người khác một cách lịch thiệp thay vì cứ giữ mãi những cảm xúc trong lòng chỉ vì mình là người đặc biệt. Và điều này thực ra rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của mỗi con người. 

Hé lộ bí quyết nuôi dạy con hoàng gia của Công nương Kate Middleton, bố mẹ nào cũng ước giá như mình biết được sớm hơn-1Công nướng Kate luôn khuyến khích con nói ra cảm xúc của mình.

Cùng con nói chuyện thoải mái về mọi thứ
Theo công nương Kate Middleton, giao tiếp cởi mở là chìa khóa mở ra tất cả các cánh cửa và nó là một phần rất quan trọng trong mối quan hệ của cô với các con. Cô cố gắng nói chuyện với con về mọi thứ và khiến chúng hiểu một cách thích hợp. Lớn lên trong một gia đình hoàng gia đôi khi khiến các con cảm thấy bị choáng ngợp và bối rối, nhưng may mắn rằng các con có thể chia sẻ với mẹ bất kỳ điều gì mà chúng muốn.

Lời khuyên của công nương dành cho bố mẹ là, hãy luôn thành thật và thoải mái khi nói chuyện với con. Đừng ngại ngùng hay lảng tránh sự thật, điều đó sẽ khiến con không còn tin tưởng và muốn nói chuyện với bố mẹ nữa. 

Tìm hiểu về nghệ thuật và các nghề thủ công
Kate Middleton dạy cho các con tầm quan trọng của nghệ thuật và nghề thủ công từ khi còn nhỏ. Cô khuyến khích chúng tự tạo ra mọi thứ phục vụ nhu cầu của mình. Ví dụ, họ đã làm cho ít quà tặng làm bằng tay của riêng mình cho Nữ hoàng Elizabeth vào ngày sinh thứ 91 của bà.

Công nương cũng cố gắng cho các con của mình học cách nấu ăn, điều này rèn luyện sự tự lập cho các con cô từ khi còn rất nhỏ. Cô thừa nhận rằng việc để các con vào bếp không phải lúc nào cũng đi theo kế hoạch và thường xuyên gây ra tình trạng lộn xộn và bừa bãi. Nhưng cô thích làm điều đó với các con của mình dù cô cần rất nhiều sự kiên nhẫn.

May mắn thay, Kate là một người điềm tĩnh với nhiều năng lượng tích cực và sự kiên nhẫn, vì vậy cô ấy luôn tận dụng tối đa những khoảnh khắc như thế này mà cô có thể chia sẻ với các con của mình.

Hé lộ bí quyết nuôi dạy con hoàng gia của Công nương Kate Middleton, bố mẹ nào cũng ước giá như mình biết được sớm hơn-2Gia đình cô cũng thường xuyên cùng nhau tìm hiểu về nghệ thuật và các nghề thủ công.

Hãy để con được tự lập
Đối với một số bậc phụ huynh, việc phải ở bên cạnh con mọi lúc dường như là một điều rất tự nhiên. Tuy nhiên, Kate Middleton tin rằng điều rất quan trọng là để những đứa trẻ tự lập và tự mình khám phá thế giới. Cô chỉ đơn giản là đưa ra ví dụ chính xác về cách xử lý vấn đề và sau đó xem cách mà con tự giải quyết vấn đề đó như thế nào.

Theo cô, đôi khi rất khó khăn nhưng bố mẹ vẫn nên đứng ngoài khi con đang cố gắng tự giải quyết vấn đề của mình. Cô tin rằng điều tốt nhất bố mẹ có thể làm cho con đôi khi chỉ đơn giản là để con tự đi con đường của mình và trải nghiệm mọi thứ theo cách riêng của chúng. Con sẽ học hỏi từ kinh nghiệm của chính mình và trở thành con người độc lập.

Con cũng được quyền ích kỷ
Nghe thật khó hiểu và bất ngờ, nhưng Kate cho phép trẻ con được ích kỷ trong một số tình huống và khoảng thời gian nhất định. Chắc chắn, điều quan trọng là dạy con cách chia sẻ, nhưng chúng cũng phải hiểu khái niệm sở hữu. 

Ví dụ con đang chơi với những đứa trẻ khác và cướp đồ chơi khỏi tay con thì việc các con yêu cầu được trả lại là hoàn toàn hợp lý. Không có gì sai khi lấy lại những thứ là của mình cả. Tất nhiên, công nương cũng dạy con cách làm điều đó với tất cả sự lịch thiệp và tinh thần thiện chí nhất. Ai cũng cần có những đồ vật, cảm xúc của riêng mình và bọn trẻ không nên cảm thấy xấu hổ vì điều đó cả.

Hé lộ bí quyết nuôi dạy con hoàng gia của Công nương Kate Middleton, bố mẹ nào cũng ước giá như mình biết được sớm hơn-3


Cùng tận hưởng âm nhạc với con
Khoa học đã chứng minh rằng âm nhạc có rất nhiều tác động tích cực đến sự phát triển của trẻ, vì vậy công nương Kate cũng cố gắng tận dụng điều đó để giúp ích cho sự phát triển của các con. Ngoài lợi ích phát triển trí não thì những khoảng thời gian tận hưởng âm nhạc cùng các con cũng mang đến cảm giác yêu đời và thoải mái cho cả gia đình. 

Khuyến khích con tự tìm kiếm tài năng của riêng mình
Để cho con có thể tìm thấy tài năng của riêng mình, trước tiên, bố mẹ phải cho con thấy nhiều điều nhất có thể và để con được quyền tự quyết định con muốn làm gì hay ghét gì.

Kate tin rằng việc ép buộc trẻ em vào một số hoạt động cụ thể chắc chắn không phải là cách đúng đắn và có thể phản tác dụng. Cô đang ủng hộ niềm đam mê to lớn của con trai cô đối với xe máy, máy bay và máy bay trực thăng mặc dù cô rất sợ chúng - đặc biệt là xe máy. Cô cũng hoàn toàn ủng hộ niềm đam mê cưỡi ngựa của con gái mình mặc dù bản thân cô chưa bao giờ là fan hâm mộ của nó. Vì vậy, vấn đề là để cho con được khám phá những gì chúng thích làm và sau đó là ủng hộ con theo đuổi tài năng đó.

Dạy con học nhiều ngôn ngữ
Biết nhiều ngôn ngữ là một yêu cầu đối với các thành viên của hoàng gia. Ví dụ, Nữ hoàng Elizabeth hoàn toàn thông thạo tiếng Pháp, Hoàng tử Phillip biết tiếng Pháp và tiếng Đức, Hoàng tử Harry biết tiếng Ả Rập, Hoàng tử William biết tiếng Wales và tiếng Pháp, trong khi cha của ông nói tiếng Đức và tiếng Wales. 

Về cơ bản, bố mẹ càng sớm bắt đầu dạy cho trẻ biết ngôn ngữ mới, chúng sẽ càng dễ học hơn, vì vậy Hoàng tử George và Công chúa Charlotte đã học những điều cơ bản của tiếng Tây Ban Nha. Và Kate tin rằng khi con đã có thể học được một ngôn ngữ mới, chúng có thể dễ dàng học thêm các ngôn ngữ khác nữa. 

Hé lộ bí quyết nuôi dạy con hoàng gia của Công nương Kate Middleton, bố mẹ nào cũng ước giá như mình biết được sớm hơn-4Công nương luôn chú trọng sự phát triển khả năng ngoại ngữ của con.

Tận dụng ngày nghỉ học cho những chuyến tham quan bổ ích
Công nương luôn dành thời gian thăm quan các bảo tàng, di tích lịch sử vào ngày nghỉ học của con. Những hoạt động này vừa nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ vừa giúp chúng được thư giãn và học hỏi những điều mới trong ngày nghỉ của mình.

Nuôi dưỡng văn hóa và đẳng cấp là điều mà mọi đứa trẻ hoàng gia cần có, vì vậy đây chắc chắn là một cách tuyệt vời để Kate dạy cho các con của cô về tầm quan trọng của những nơi như bảo tàng, thư viện. Rõ ràng, Kate biết cách làm cho việc học tập trong ngày nghỉ trở nên vui vẻ, vì vậy những đứa trẻ luôn mong muốn được đến thăm một địa điểm thú vị mới với mẹ và học được điều gì đó mới mẻ từ những nơi đó.

Dạy con về lòng biết ơn
Kate Middleton đã quyết định dạy cho những đứa trẻ của mình về lòng biết ơn từ rất sớm. Và cô luôn nhắc nhở các con rằng không phải tất cả mọi thứ đều tự nhiên mà có, các con phải biết ơn những gì mà các con được tận hưởng ngày hôm nay. Các con của cô luôn biết rằng chúng phải luôn thể hiện sự cảm kích khi ai đó tặng họ một thứ gì đó và họ biết tầm quan trọng của từ cảm ơn. 

Ví dụ, khi Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ đến thăm Cung điện Kensington, họ đã mang một con ngựa bập bênh đến cho Hoàng tử George, và hoàng tử ngay lập tức rời khỏi vòng bảo vệ của các vệ sĩ để cảm ơn vợ chồng cựu tổng thống Mỹ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/he-lo-bi-quyet-nuoi-day-con-hoang-gia-cua-cong-nuong-kate-middleton-bo-me-nao-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-duoc-som-hon-2220202550317889.htm

bài học hay dạy con

Công nương Kate

Hoàng tử William


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.