Cụ ông 87 tuổi ở Cần Thơ đi thi thạc sĩ

Trong số gần 600 thí sinh dự thi đầu vào cao học đợt 1 năm nay của Trường Đại học Cần Thơ, thí sinh đặc biệt nhất là cụ ông năm nay tròn 87 tuổi vẫn thi vào cao học ngành Văn học Việt Nam.

Ngày 25/5, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu vào cao học đợt 1 năm 2024, với 598 thí sinh dự thi.

Đợt thi này có 1 thí sinh đặc biệt, là cụ ông Nguyễn Tấn Thành năm nay 87 tuổi, ở phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Ông cho biết lý do dự thi, học để muốn làm gương cho con cháu, các bạn trẻ về việc học hành nghiêm túc, suốt đời, luôn phấn đấu hết khả năng để đạt được kết quả tốt nhất.

Cụ ông 87 tuổi ở Cần Thơ đi thi thạc sĩ-1

Cụ Nguyễn Tấn Thành, năm nay 87 tuổi dự thi đầu vào trình độ thạc sĩ ngành Văn học Việt Nam tại Trường Đại học Cần Thơ.

Bên cạnh đó, cụ Thành cũng quyết tâm đi học thạc sĩ để thực hiện ước mơ dở dang thời trai trẻ. Ông từng là giáo viên dạy văn, thầy của rất nhiều thế hệ, kể cả giảng viên trong Trường Đại học Cần Thơ và các thí sinh cùng thi. Vì vậy, quyết định ‘vượt vũ môn’ của ông đã khiến nhiều người bất ngờ và nể phục.

Cụ ông 87 tuổi ở Cần Thơ đi thi thạc sĩ-2

Cụ Nguyễn Tấn Thành cùng các bạn trẻ trong phòng thi

Ông Thành kể, trước năm 20 tuổi, ông đã đi dạy thêm môn văn, năm 21 tuổi chính thức gắn bó với nghề giáo. Ông đỗ cử nhân năm 1972, sau đó đi học tiếp cao học, tiểu luận tốt nghiệp cũng đã gần hoàn thiện. Tuy nhiên, đến khoảng tháng 4/1975, thầy hướng dẫn ông đột ngột qua đời, cộng thêm khó khăn nên ông không thể học nốt chương trình thạc sĩ.

Sau đó, ông Thành dự định học lại nhưng biến cố gia đình lại ập tới. Vợ ông mất năm 27 tuổi, để lại ông nuôi 4 con nhỏ. “Ngày vợ tôi mất, đứa con nhỏ nhất chỉ mới 1 tháng rưỡi. Lúc đó cuộc sống rất khó khăn nên ước mơ học hành đành tạm gác lại để nuôi con”, ông Thành nhớ lại.

Cụ ông 87 tuổi ở Cần Thơ đi thi thạc sĩ-3

Cụ Nguyễn Tấn Thành tại phòng thi

Ông cho biết, hiện 4 người con học đến nơi đến chốn, ra trường có công việc ổn định. Con cái có gia đình, ông thấy mình còn sức khỏe và niềm đam mê nên quyết định thực hiện hóa ước mơ học thạc sĩ đã bỏ ngỏ mấy chục năm qua.

Ông Thành bảo, đi học ở tuổi này khó khăn nhưng phải quyết tâm vì ai cũng phải hoàn thiện mình mỗi ngày.

“Đi học bây giờ đúng là muộn, nhưng nếu đi trong muộn màng, trong gian khổ mà vẫn tới đích thì vẫn ý nghĩa. Con đường tôi vạch ra rất rõ ràng, không thay đổi lập trường” ông Thành nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cu-ong-87-tuoi-o-can-tho-di-thi-thac-si-post1640357.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR18ASDFNCI55Y_fJtjAHBrpxuKVkjQlqOYEf2WR5ttPNh2bykqovbuU1qE_aem_ATUWwpBEInBRQYulwpqcUqDbMPgmzIbVsun04P5L1hWurpG5J6oGHKaouMnJvZOVh7TR5-4Gi5R9cDRrk2vh28x5

thi đại học

thí sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.