Cười bò với 50 sắc thái cảm xúc của thầy giáo khi chấm bài, học sinh đã làm gì kinh khủng đến vậy?

Chấm bài là công việc tốn không ít sức lực và sự kiên nhẫn, nhất là khi gặp phải bài làm sai bung bét đến mức khó hiểu của học sinh.

Chấm bài là công việc tốn không ít sức lực và sự kiên nhẫn, nhất là khi gặp phải bài làm sai bung bét đến mức khó hiểu của học sinh.

Làm giáo viên chưa bao giờ là một nghề nghiệp đơn giản. Bên cạnh việc phải có kiến thức chuyên môn vững chắc để truyền đạt và dạy dỗ học sinh thì họ còn phải sở hữu tính kiên nhẫn vô hạn mới có thể đối phó được với đủ trò thiên biến vạn hoá của lũ nhất quỷ nhì ma. Trong số đó phải kể đến công tác chấm bài thi tốn không ít công sức và năng lượng, đặc biệt là khi gặp phải những bài làm sai "bung bét" đủ kiểu của học trò.

Mới đây, trên MXH lan truyền một đoạn video ghi lại đầy đủ 50 sắc thái hỉ nộ ái ố của một thầy giáo khi đang ngồi chấm bài cho học sinh khiến mọi người không khỏi phì cười.

Chết cười với 50 sắc thái của thầy giáo khi chấm bài cho học sinh

Trong đoạn clip dài vỏn vẹn 39 giây, người xem nhìn thấy một thấy giáo già đang ngồi trên bàn giáo viên để chấm cả sấp bài kiểm tra dày cộp. Điều đáng nói ở đây nằm ở đủ các thể loại cung bậc cảm xúc được thầy thể hiện ra khi đang làm nhiệm vụ của mình. Ban đầu thầy bĩu môi và liên tục làm động tác khua tay như thể muốn hét lên "tại sao lũ học sinh có thế làm ra thứ quái quỷ thế này?". Biểu cảm bĩu môi nhăn nhó khó chịu còn bộc lộ rõ ràng hơn khi thầy giáo lật tiếp đến trang sau, quá tức giận nên thầy đã liên tục đặt bút gạch dấu X trong bài với tốc độ nhanh như cắt. Phải đến khi lật tới trang cuối cùng khuôn mặt thầy giáo mới giãn ra một chút, thầy gật gù đầu thở dài theo đúng kiểu "cuối cùng cũng có chỗ làm cho ra hồn rồi đây" và quay lại trang đầu đặt bút ghi điểm để kết thúc phần chấm bài.

Cười bò với 50 sắc thái cảm xúc của thầy giáo khi chấm bài, học sinh đã làm gì kinh khủng đến vậy?-1Khuôn mặt nhăn nhó và biểu cảm thể hiện sự bất lực của thầy giáo khi chấm bài cho học sinh

Đoạn video này đã đem lại rất nhiều tiếng cười dành cho cư dân mạng, nhưng qua đó cũng cho thấy sự khó khăn và phiền não không hề nhỏ của nghề giáo viên. Rất nhiều người đã để lại bình luận thể hiện sự thông cảm cho thầy giáo trong đoạn clip, tuy nhiên cũng hài hước cho rằng nếu đổi lại là bài kiểm tra của mình thì có lẽ người thầy còn muốn phát điên ở mức kinh khủng hơn...
 

 

Theo Helino


thầy giáo

bài kiểm tra


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.