Đà Nẵng: Đình chỉ cơ sở mầm non Elm School vì nghi vấn bạo hành học sinh

Trước thông tin học sinh mầm non bị bạo hành, đánh, bỏ đói... cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ nhóm lớp tư thục Elm School (Đà Nẵng) để điều tra, xác minh.

Vụ việc Hiệu trưởng trường mầm non Elm School (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) có thư xin lỗi thừa nhận bạo hành học sinh đang khiến dư luận hết sức bất bình.

Sáng 4/10, trao đổi với PV Infonet, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&DT) TP Đà Nẵng cho biết, Elm School là nhóm lớp độc lập tư thục do phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) cấp giấy phép hoạt động. Sở đã yêu cầu Phòng GD&DT quận Cẩm Lệ xác minh, báo cáo sự việc.

“Sự việc vẫn đang trong quá trình xác minh, điều tra. Hiện Sở chưa nhận được báo cáo từ Phòng Giáo dục quận Cẩm Lệ”, đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho hay.

Còn bà Hồ Thị Cẩm Nhung, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân cho biết, sau khi có thông tin giáo viên tại cơ sở này có hành vi bạo hành, bỏ đói trẻ, ngay trong chiều ngày hôm qua 3/10, cơ quan chức năng của phường cùng Phòng Giáo dục quận đã đến làm việc xác minh tại nhóm lớp độc lập tư thục Elm School.

Theo bà Nhung, phường đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Elm School. Phía công an vẫn tiếp tục làm việc với các bên liên quan để điều tra, làm sáng tỏ sự việc và có những chỉ đạo tiếp theo.

Được biết, Elm School được thành lập vào tháng 4/2022. Cô Phan Thùy Giang- người gửi lời xin lỗi vì có hành vi bạo hành, đánh đập, bỏ đói trẻ cũng chính là Hiệu trưởng, đồng thời là thành viên sáng lập trường. Hiện có 30 trẻ đang được gửi tại đây.

Đà Nẵng: Đình chỉ cơ sở mầm non Elm School vì nghi vấn bạo hành học sinh-1

Fangpage của trường Elm đăng công khai lời xin lỗi của cô Phan Thùy Giang, Hiệu trưởng trường.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, trang fangpage của trường Elm School đã đăng tải thư xin lỗi của bà Phan Thùy Giang (Hiệu trưởng, thành viên sáng lập trường) thừa nhận các hành vi bạo hành nhiều trẻ.

Theo đó, bà Giang thừa nhận trong thời gian làm việc ở lớp Toddler tại Elm School đã có các hành vi sai trái với nhiều trẻ. Bà Giang kể cụ thể: "Tôi đã đẩy M ngã; Tôi đã đánh, xô, ngã, tát, xách và ném L; Tôi đã xách và ném C, kéo lê C ở trạng thái quỳ 2 đầu gối ở dưới sàn; Dọa nạt S, X, F; Cầm chổi gõ vào sàn dọa F, dùng thìa gõ đầu gối F; Tôi đã đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho X ăn, cho X ăn lại đồ ăn đã nhả ra. Bên cạnh đó tôi đã có hành vi lôi kéo thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng…".

Bà Giang gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, các học sinh và hứa sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết thể hiện trong văn bản cuộc họp với phụ huynh ngày 29/9, đồng thời rút khỏi Elm School, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non.

Theo biên bản cuộc họp giữa trường Elm và các phụ huynh, nhiều phụ huynh phát hiện con em đang theo học tại trường Elm bị giáo viên bạo hành. Sau khi trích xuất camera, mọi người ghi nhận lại hành vi bạo hành trẻ vào các ngày 13/9, 14/9, 16/9, 20/9 của cô Giang.

Ngoài sự phẫn nộ, các phụ huynh yêu cầu trường hoàn trả học phí cùng các chi phí khác, ngừng nhận trẻ thời gian này để chăm sóc tốt hơn cho những trẻ đang còn theo học và đề nghị cơ quan chức năng can thiệp.

Cũng tại cuộc họp này, cô Giang thừa nhận mất kiểm soát, có hành vi sai trái đánh trẻ và cam kết thực hiện đầy đủ yêu cầu của phụ huynh.

Theo Infonet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/da-nang-dinh-chi-co-so-mam-non-elm-school-vi-nghi-van-bao-hanh-hoc-sinh-5002120.html

đánh học sinh

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.