Dân mạng Mỹ thích thú trước ảnh kỷ yếu của 4 nữ sinh gốc Việt

4 nữ sinh gốc Việt họ Nguyễn đã cùng nhau chụp hình kỷ yếu và khiến các cư dân mạng Reddit thích thú.

4 nữ sinh gốc Việt họ Nguyễn đã cùng nhau chụp hình kỷ yếu và khiến các cư dân mạng Reddit thích thú.

Nếu có gì mà học sinh, sinh viên Mỹ biết về Việt Nam thì một là, học sinh Châu Á đến từ đất nước có món Phở, hai là tất cả bọn họ đều họ Nguyễn. Nghe thì hơi phiến diện nhưng đây là thực trạng khá nhức nhối ở các sinh viên bị điểm kém môn lịch sử địa lý văn hóa!

Và cũng bởi cái hiểu biết hạn hẹp đó, rất nhiều du học sinh, hay người Mỹ gốc Việt có họ Nguyễn đã phải khổ sở, khó chịu bao nhiêu khi người ta cứ liên tục gom hết mình vào thành một gia đình. Trường hợp này cũng giống như họ Smith của phương Tây, cũng là một họ phổ biến, và cũng thường xuyên bị hiểu lầm thành họ hàng, hay có liên quan máu mủ với nhau.

Bởi vậy, 4 cô sinh viên họ Nguyễn đã quyết định bắt tay với nhau lan truyền thông điệp Cứ họ Nguyễn không có nghĩa là họ hàng với nhau trong bộ ảnh kỷ yếu cuối năm. Bộ tứ họ Nguyễn này đã lên lịch chụp ảnh để được chụp ngay kế nhau, mỗi cô nói 1 câu, kết hợp lại là "We are not related" - Chúng tôi chẳng liên quan đến nhau! Nhẹ nhàng và sâu sắc, vả vào mặt những kẻ chẳng biết gì mà cứ thích quy chụp.

Dân mạng Mỹ thích thú trước ảnh kỷ yếu của 4 nữ sinh gốc Việt - Ảnh 1.

Bức ảnh hợp lực của 4 cô nữ sinh họ Nguyễn.

Tấm ảnh chụp quyển kỷ yếu có 4 cô họ Nguyễn này đã được đăng tải trên mạng xã hội Reddit vào ngày 03/02. Chẳng có thông tin gì nhiều, nhưng chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ thể hàng nghìn người dùng phải phá tan cái nút trái chuột để bấm bình chọn cho tấm hình.

Tương tự trong năm 2012, tại trường Trung học San Jose, California, Mỹ, 8 cô họ Nguyễn cũng đã hẹn nhau làm một lượt ảnh kỷ yếu, thông điệp cũng tương tự như 4 cô bên trên: "Chúng tôi biết các người nghĩ gì, nhưng mà bọn này chẳng liên quan đến nhau!".

Dân mạng Mỹ thích thú trước ảnh kỷ yếu của 4 nữ sinh gốc Việt - Ảnh 2.
Trước đó 8 nữ sinh trường San Jose tại California cũng đã từng chụp những tấm ảnh tương tự.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.