Dậy sóng bức thư bé lớp 5 gửi 40 trường học đề nghị không thả bóng bay ngày khai giảng

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, cô bé Nguyễn Nguyệt Linh - học sinh lớp 5 của trường Marie Curie (Hà Nội) đã viết thư gửi tới hơn 40 hiệu trưởng ở Hà Nội...

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, cô bé Nguyễn Nguyệt Linh - học sinh lớp 5 của trường Marie Curie (Hà Nội) đã viết thư gửi tới hơn 40 hiệu trưởng ở Hà Nội để kêu gọi các trường ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng.

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường do sử dụng quá nhiều túi nilon và rác thải nhựa, mới đây, Nguyễn Nguyệt Linh - học sinh lớp 5 của Trường Marie Curie (Hà Nội) đã mạnh dạn viết email gửi tới hơn 40 trường học ở Hà Nội kêu gọi ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng.

Dậy sóng bức thư bé lớp 5 gửi 40 trường học đề nghị không thả bóng bay ngày khai giảng-1

Việ thả bóng bay trong ngày khai giảng bị cho là gây ô nhiễm môi trường.

"Con biết là hằng năm khi bắt đầu khai giảng, nhà trường thường cho các lớp thả bóng bay lên trời. Sau những thông tin con tìm thấy được thì bóng bay được làm từ nilon tức là nhựa, và khi thả bóng bay các chú chim hay động vật khác nuốt vào, nó có thể bị chặn đường ruột và dẫn đến chết đói.

Còn khi bóng bay rơi xuống đất hoặc biển thì những chú rùa biển và các sinh vật biển sẽ bị nhầm với sứa. Ruy băng và dây buộc bóng có thể khiến chúng mắc kẹt và dẫn tới cái chết ", Nguyệt Linh viết.

Dậy sóng bức thư bé lớp 5 gửi 40 trường học đề nghị không thả bóng bay ngày khai giảng-2

Tâm thư của cô bé học sinh chuẩn bị lên lớp 6 gửi hơn 40 hiệu trưởng các trường đề nghị không thả bóng bay trong ngày khai giảng.

Sau khi bức thư của Linh được gửi đi, nhiều trường học trên Hà Nội đã gửi thư phản hồi. Trong số đó, có trường cam kết sẽ ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng sắp tới.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội cho biết ông đã nhận được lá thư trên của học sinh.

Lá thư làm ông bất ngờ, xúc động và ông đã viết thư gửi lại cho cô học trò. Thư phúc đáp viết: "Thầy nhận được lá thư của con do một người bạn thân gửi đến, thầy bất ngờ và xúc động vô cùng. Không thả bóng bay lên trời để bảo vệ môi trường! Một ý tưởng đẹp, rất đẹp và ý nghĩa sâu sắc”.

Thầy Nguyễn Xuân Khang cho biết, trong lễ khai giảng năm học sắp tới, trường Marie Currie, Hà Nội sẽ không thả bóng bay lên trời, như mong muốn của Nguyệt Linh.

"Thầy hy vọng việc làm có ý nghĩa tốt đẹp của thầy trò chúng ta sẽ được nhiều nơi hưởng ứng"- Thầy Nguyễn Xuân Khang viết trong thư cho cô học trò của mình.

Dậy sóng bức thư bé lớp 5 gửi 40 trường học đề nghị không thả bóng bay ngày khai giảng-3

Cô bé Nguyễn Nguyệt Linh - học sinh lớp 5 của Trường Marie Curie (Hà Nội) đã mạnh dạn viết email gửi tới hơn 40 trường học ở Hà Nội để kêu gọi các trường ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Nguyệt Linh kêu gọi hành động vì môi trường. Trước đó, em từng dự thi chương trình mang tên Green Leader với bài viết "Trẻ em nói không với rác thải nhựa".

Trong đó, Linh sử dụng những hình ảnh phản ánh thực trạng ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra. Những con số thống kê như Việt Nam là 1 trong 4 quốc gia có lượng rác thải nhựa lớn nhất thế giới; mỗi gia đình Việt thải ra môi trường hàng chục triệu túi nilon mỗi ngày, hay Hà Nội chính là nơi "dẫn đầu" cả nước về rác thải...thực sự khiến người xem phải suy nghĩ.

 

Theo Người đưa tin


khai giảng

bức thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.