Đề xuất cho học sinh nghỉ ngày thứ 7: Giáo viên vui mừng, phụ huynh ủng hộ

Nhiều giáo viên, phụ huynh ủng hộ và mong đề xuất nghỉ “học sinh được nghỉ học ngày thứ 7” sớm thành hiện thực.

Nhiều giáo viên, phụ huynh ủng hộ và mong đề xuất nghỉ “học sinh được nghỉ học ngày thứ 7” sớm thành hiện thực.

Đề xuất của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về việc không dạy và học vào thứ 7 ở các cơ sở giáo dục phổ thông đang gây xôn xao trong dư luận.

Trả lời VTC News, nhiều giáo viên, phụ huynh lên tiếng ủng hộ, bày tỏ mong muốn đề xuất này sớm thành hiện thực.

 Cô giáo Nguyễn Thị Loan cho rằng. nghỉ học thứ 7 là rất hợp lý.

Th.S văn học Nguyễn Thị Loan - giáo viên trường THCS Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình cho rằng rất hợp lý khi không tổ chức dạy và học vào thứ 7.

Cô Loan giải thích: “Việc nghỉ dạy và học vào thứ 7 là hợp lý. Thứ nhất, tất cả các đơn vị sự nghiệp đều nghỉ thứ 7. Thứ hai, việc học sinh học triền miên cả ngày, cả tuần rất mệt. Nghỉ thứ 7 để các em nghỉ ngơi, vui chơi, giải tỏa stress...

Đặc biệt, các ngành khác được nghỉ vào thứ 7 nhưng giáo viên vẫn phải đi dạy, học sinh vẫn phải đi học sẽ khiến giáo viên không được tâm huyết, phát huy sáng tạo, học sinh không tập trung tiếp thu môn học”.

Theo cô giáo Loan, việc dạy và học vào thứ 7 khiến hiệu quả của người dạy và học không cao, tốn thời gian, vô ích.

Thầy giáo Trịnh Quỳnh cho rằng, nghỉ học thứ 7 thì phải phụ thuộc vào chương trình có cho phép hay không.

Còn theo thầy giáo Trịnh Quỳnh – giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh (Nam Định) cho rằng, để nghỉ dạy và học thứ 7, phải phụ thuộc vào chương trình có cho phép hay không. Việc dồn chương trình của 6 ngày học vào 5 ngày sẽ làm tăng áp lực học sinh.

Thầy giáo Trịnh Quỳnh cho biết, đối với bậc tiểu học, nhiều năm nay đã áp dụng nghỉ cả thứ 7 và chủ nhật, tuy nhiên, hiện tại chưa có khảo sát tổng kết hiệu quả của hoạt động này để triển khai. Bên cạnh đó, nội dung kiến thức bậc tiểu học nhẹ nhàng nên dễ áp dụng. Còn ở cấp phổ thông, lượng kiến thức lớn nên khó khả thi.

Hơn nữa, trong chương trình học, các môn học đều có hoạt động ngoại khóa. Vì vậy, để có trải nghiệm thực tiễn nhiều hơn, giáo viên nên đề xuất giảm khối lượng kiến thức, giảm áp lực nội dung thi cử thay vì giảm thời gian học tập.

Phụ huynh Dương Việt Nga cho biết: “Hiện tại, tôi có con học tại trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc, Nguyễn Trãi, Hà Nội. Vì vậy, tôi thấy nghỉ thứ 7 là rất cần thiết. Không chỉ tiểu học, các học sinh ở cấp cao hơn cũng nên được nghỉ học vào thứ 7 để các em còn tham gia nhiều hơn hoạt động ngoại khóa", chị Nga cho hay.

Hiện tại, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội vẫn đang lắng nghe ý kiến của chuyên gia, giáo viên và nhân dân cả nước về đề xuất không tổ chức dạy và học vào thứ 7 ở các cơ sở giáo dục phổ thông.

Theo VTC News


nghỉ thứ 7

giáo viên

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.