Điểm danh 5 Alpha kid chuẩn bị vào lớp 1 năm nay: Con Tăng Thanh Hà ngày nào còn lẫm chẫm, giờ đã sắp sửa cắp sách đến trường

5 nhóc tỳ nhà sao Việt này sẽ bước vào chặng đường đầu tiên trên con đường học tập.

"Thế hệ Alpha" là khái niệm chỉ những đứa trẻ sinh từ năm 2010 - 2024. Đây chính là giai đoạn công nghệ bùng nổ khi iPad và Instagram ra đời (năm 2010), cũng là thời kỳ mà các mạng xã hội như Facebook, Tiktok,... hoạt động sôi nổi nhất.

Chỉ còn vài tháng nữa sẽ đến mùa khai giảng năm học 2021 - 2022. Đây là năm học mà những đứa trẻ Alpha sinh năm 2015 bước vào một chặng đường mới trên con đường học tập: Thú vị nhưng cũng đầy thử thách, gian nan. Được biết showbiz Việt có khá nhiều đứa trẻ sẽ vào lớp 1 trong năm học tới. Dưới đây là một số cái tên nổi bật.

Điểm danh 5 Alpha kid chuẩn bị vào lớp 1 năm nay: Con Tăng Thanh Hà ngày nào còn lẫm chẫm, giờ đã sắp sửa cắp sách đến trường-1

Richard - Con trai của Tăng Thanh Hà, Louis Nguyễn

Điểm danh 5 Alpha kid chuẩn bị vào lớp 1 năm nay: Con Tăng Thanh Hà ngày nào còn lẫm chẫm, giờ đã sắp sửa cắp sách đến trường-2


Cậu bé Richard, sinh năm 2015 là con trai đầu lòng của Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn.

Dù là con nhà đại gia nhưng Richard được Richard được mẹ nuôi dạy theo cách rất giản dị. Được biết Tăng Thanh Hà thường cho con gần gũi với thiên nhiên và sống tự lập từ nhỏ.

Khi mới 4 tuổi, Richard đã biết giúp mẹ các công việc vặt trong nhà như nhặt rau, thái củ quả, tự tay nướng bánh, chế biến món ăn,...

Richard và em gái cũng thường tham gia những trò chơi đề cao tính sáng tạo như vẽ tranh, tô tượng, học thêm các kỹ năng mềm như nấu ăn,...

Giống nhiều sao Việt khác, Tăng Thanh Hà chọn cách giấu kín ngoại hình của các con với truyền thông. Năm học 2021-2022, cậu bé sẽ vào lớp 1. 

Cacao - con trai út của Ốc Thanh Vân

Cậu bé Cacao, sinh ngày 8/2/2015 là con trai út của Ốc Thanh Vân và ông xã Trí Rùa. Dù là con trai nhưng Cacao lại thích để tóc dài, thỉnh thoảng đổi phong cách, tạo kiểu cá tính nửa bên đầu.

Điểm danh 5 Alpha kid chuẩn bị vào lớp 1 năm nay: Con Tăng Thanh Hà ngày nào còn lẫm chẫm, giờ đã sắp sửa cắp sách đến trường-3

 

Ốc Thanh Vân cũng không hề cấm cản mà luôn tôn trọng sở thích của con. Được biết, bà mẹ nổi tiếng cũng luôn sát sao với việc học của các con.

Sáng nào, cả Cacao và Cola, Coca cũng được bố mẹ đích thân đưa đi học, dù nhà có người giúp việc.

Nữ MC 8x có 2 nguyên tắc bất di bất dịch vào mỗi buổi sáng: "Không bao giờ ngủ khi các con đã dậy" và "Luôn đưa các con đi học và đón về".

Nói về điều này, Ốc Thanh Vân từng tâm sự: "Trẻ con cần chúng ta trong mọi khoảnh khắc. Đừng vì bận rộn mà quên mất bọn trẻ đã lớn lên mỗi ngày thế nào!".

Được biết, 2 con lớn của Ốc Thanh Vân hiện đang học tại trương quốc tế SNA. Không rõ khi Cacao vào lớp 1, nữ MC sẽ cho con út học trường nào.

Gấu - con trai của Thu Minh và doanh nhân Otto

Winston Vũ De Jager, nickname Gấu chào đời vào tháng 5/2015, là con đầu lòng của Thu Minh và doanh nhân gốc Hà Lan Otto De Jager.

Điểm danh 5 Alpha kid chuẩn bị vào lớp 1 năm nay: Con Tăng Thanh Hà ngày nào còn lẫm chẫm, giờ đã sắp sửa cắp sách đến trường-4

 

Có bố mẹ giàu có nên ngay từ nhỏ, Gấu đã được hưởng cuộc sống nhung lụa mà nhiều người khao khát. Cả Thu Minh và chồng đều cố gắng mang đến cho con những điều kiện tốt nhất cả về vật chất và tinh thần.

Dù vậy, tiểu thiếu gia này không hề được nuông chiều, trái lại Gấu được bố mẹ dạy dỗ theo phương pháp hiện đại, sống tự lập ngay từ khi còn nhỏ.

Giống như nhiều sao Việt khác, Thu Minh cũng hạn chế chia sẻ hình ảnh của con với truyền thông để cậu bé lớn lên bình thường như bao đứa trẻ khác.

Kubi - Con trai Khánh Thi, Phan Hiển

Kubi, tên thật là Minh Cường sinh ngày 17/7, là con trai đầu lòng của cặp Kiện tướng Dancesport Khánh Thi và Phan Hiển.

Thừa hưởng năng khiếu thể thao từ bố mẹ nên ngay từ nhỏ, Kubi đã giành được nhiều giải thưởng trong bộ môn Dancesport. Tuy nhiên Khánh Thi cho con đi tập bộ môn này chỉ nhằm cho vui. Còn mai này Kubi lớn lên có yêu thích và muốn theo nghiệp hay không thì đều tùy vào cậu bé.

Điểm danh 5 Alpha kid chuẩn bị vào lớp 1 năm nay: Con Tăng Thanh Hà ngày nào còn lẫm chẫm, giờ đã sắp sửa cắp sách đến trường-5

Trong cuộc sống hàng ngày, Kubi được tham gia những hoạt động yêu thích để phát triển thể chất, trí tuệ một cách toàn diện. Đối với việc chọn trường học, cặp đôi Dancesport ưu tiên môi trường đa dạng các hoạt động ngoài trời như bơi lội, nghe kể chuyện, nhảy múa, ăn và ngủ... để Kubi không bị chán trường.

Noah Nguyễn - con trai Hoa hậu Diễm Hương

Cậu bé Noah sinh năm 2015 là con trai của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương và doanh nhân Quang Huy.

Điểm danh 5 Alpha kid chuẩn bị vào lớp 1 năm nay: Con Tăng Thanh Hà ngày nào còn lẫm chẫm, giờ đã sắp sửa cắp sách đến trường-6

Nàng hậu sinh năm 1990 từng nhiều lần chia sẻ về cách nuôi dạy con. Cô cho biết: "Tôi dạy con biết yêu thương, tôn trọng phụ nữ, đây là bài học mẹ tôi dạy tôi khi còn nhỏ.

Mẹ tôi nói rằng, dù tôi không phải đàn ông nhưng cần nhớ điều này để yêu thương những người cùng phái và trân trọng chính bản thân mình. Từ những điều mẹ dạy, tôi ra đời thấy lý thuyết đó thật đúng và thật đáng áp dụng. Tôi muốn Noah trước khi phấn đấu trở thành người đàn ông thành đạt, hãy biết cách "làm trai cho đáng nên trai".

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/diem-danh-5-alpha-kid-chuan-bi-vao-lop-1-nam-nay-con-tang-thanh-ha-ngay-nao-con-lam-cham-gio-da-sap-sua-cap-sach-den-truong-222021154215122894.htm

học sinh lớp 1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.