Điều tra vụ sinh viên đi xin việc bị đánh vỡ đầu

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch quận 12 (TP HCM) cho biết, đã chỉ đạo công an thu thập chứng cứ, làm rõ dấu hiệu lừa đảo của công ty giới thiệu việc làm.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch quận 12 (TP HCM) cho biết, đã chỉ đạo công an thu thập chứng cứ, làm rõ dấu hiệu lừa đảo của công ty giới thiệu việc làm.

Ông Hiếu cho biết, chiều 11/1, Công an phường Tân Thới Nhất đã lấy lời khai của nạn nhân bị đánh khi đến công ty B. đòi lại 700.000 đồng.

Theo ông Hiếu, trước đó sinh viên Quý và một người tới công ty B. xin việc thì được giới thiệu đến một siêu thị ở Bình Dương. Tuy nhiên các bạn không nhận được mức lương như công ty nói nên đã về đòi lại tiền. Công an phường đang củng cố hồ sơ, đưa nạn nhân đi giám định thương tích. "Tinh thần của quận là xử lý triệt để vụ việc này", ông Hiếu khẳng định.

Điều tra vụ sinh viên đi xin việc bị đánh vỡ đầu
Công an tiếp nhận đơn tố cáo của các sinh viên. Ảnh: Khánh Trung.

Qua kiểm tra, Phòng LĐ-TB-XH quận 12 cho biết công ty B. có giấy phép cung ứng vệ sĩ. Tiền thân của đơn vị này là công ty bảo vệ An ninh Việt.

Sau khi Zing.vn phản ánh công ty B. giăng bẫy lừa người lao động thì có rất nhiều nạn nhân đã lên tiếng tố cáo hành vi lừa đảo của đơn vị này.

Bạn Trương (sinh viên) cho biết, đến công ty B. (đường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM) để được giới thiệu vào làm ở bãi xe siêu thị. Các nhân viên tư vấn cho biết nếu làm ca 8 giờ nhận lương 5,3 triệu/tháng, ngoài còn hỗ trợ 800.000 đồng tiền nhà trọ và bao ăn. Sau đó, công ty thu phí giới thiệu việc làm 350.000 đồng.

Điều tra vụ sinh viên đi xin việc bị đánh vỡ đầu
Một nạn nhân bị đánh chảy máu đầu khi đến Công ty B. đòi lại tiền. Ảnh: Khánh Trung.

Tuy nhiên, khi Trương đi nhận việc thì siêu thị chỉ trả lương là 2,5 triệu/tháng và trừ 1 triệu tiền đồng phục. Chỗ làm không bao ăn ở, đi lại như công ty B. giới thiệu. Lương quá thấp, sinh viên xin nghỉ và đến công ty B. đòi 350.000 đồng thì bị từ chối. Đơn vị này còn bắt nạn nhân phải nộp thêm 150.000 đồng để lấy lại chứng minh nhân dân.

Còn nạn nhân tên Khang chia sẻ, sau khi đóng tiền thì được nhân viên công ty B. đưa địa chỉ nơi tuyển dụng. Khi đến nơi, đơn vị này nói đã đủ người. "Quay lại lấy tiền thì họ cứ hẹn, không chịu trả, có khi đánh người. Những nhân viên tại đây rất hung hãn", nạn nhân này kể.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.