Đọc đề xong học sinh hí hửng tưởng chép được bài nhau, ai ngờ xỉu lên xỉu xuống vì mã đề quá cao tay của thầy giáo

Dùng số hay đặt tên cho mã đề kiểm tra đã trở nên quá cũ, giờ đây thầy cô còn nghĩ ra cách đánh mã đề có 1-0-2 khiến nhiều học sinh khóc ròng.

Đối với nhiều giáo viên, việc đánh mã đề trong bài kiểm tra là vô cùng cần thiết bởi sẽ phòng tránh được những tiêu cực trong quá trình làm bài của học sinh, từ đó tạo công bằng trong quá trình thi cử, đánh giá đúng năng lực của từng em để điều chỉnh việc dạy học phù hợp. Cũng từ đây nhiều cách tạo mã đề được các thầy cô giáo cho ra "lò" khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Và mới đây, cư dân mạng được phen cười hả hê trước ý tưởng tạo mã đề kiểm tra siêu bá đạo của một thầy giáo. Cụ thể, để học sinh không thể chép bài của nhau, thầy giáo đã tạo mã đề không chỉ đơn thuần là những con số mà thay vào đó là dùng những dấu chấm để phân biệt  các đề bài kiểm tra và được thầy đặt ngay cạnh mục điền họ tên lớp học.

Đọc đề xong học sinh hí hửng tưởng chép được bài nhau, ai ngờ xỉu lên xỉu xuống vì mã đề quá cao tay của thầy giáo-1

Đọc đề xong học sinh hí hửng tưởng chép được bài nhau, ai ngờ xỉu lên xỉu xuống vì mã đề quá cao tay của thầy giáo-2

Những mã đề bá đạo của thầy giáo.

Nếu nhìn qua, hội nhất quỷ nhì ma sẽ không thể phát hiện được mà nghĩ rằng những đề này cùng một mã đề và sẽ có thể chép được bài của nhau. Tuy nhiên khi nhìn kĩ mới thấy, thầy giáo thật "cao tay", thầy đã phân biệt giữa các đề bằng việc tăng các dấu chấm từ một chấm đến sáu chấm, vậy là không chỉ tạo được sáu mã đề theo đúng yêu cầu mà còn hạn chế việc gian lận trong thi cử. 

Không chỉ vậy, thầy giáo còn dễ dàng phát hiện được những cô cậu học trò nào không để ý mã đề mà đi chép bài của bạn. Mã đề của thầy đúng kiểu "một mũi tên trúng hai đích" khiến học sinh chỉ có khóc thét.

Đọc đề xong học sinh hí hửng tưởng chép được bài nhau, ai ngờ xỉu lên xỉu xuống vì mã đề quá cao tay của thầy giáo-3

Học sinh chỉ biết khóc thét khi xem xong các mã đề.

Đọc đề xong học sinh hí hửng tưởng chép được bài nhau, ai ngờ xỉu lên xỉu xuống vì mã đề quá cao tay của thầy giáo-4

Đọc đề xong học sinh hí hửng tưởng chép được bài nhau, ai ngờ xỉu lên xỉu xuống vì mã đề quá cao tay của thầy giáo-5

Đọc đề xong học sinh hí hửng tưởng chép được bài nhau, ai ngờ xỉu lên xỉu xuống vì mã đề quá cao tay của thầy giáo-6

Học sinh chỉ biết khóc thét khi xem xong các mã đề.

Ngay sau khi được đăng tải, nội dung bài viết trên đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều bày tỏ sự nể phục của mình dành cho người nghĩ ra ý tưởng vô cùng độc lạ này. Một số khác còn nơm nớp lo sợ rằng rồi một ngày không xa, “sáng chế” này sẽ được thầy cô của mình áp dụng. 

Không ít người còn để lại bình luận hài hước: "Thầy quả thật là cao thủ. Đau tim quá. Đúng là gừng càng già càng cay. Cẩn thận râu ông nọ cắm cằm bà kia các bạn ơi".

Có thể thấy các thầy cô của chúng ta luôn nghĩ ra những ý tưởng táo bạo và có biện pháp cao tay nhằm trị tật xấu của đám học trò giúp việc thi cử luôn được tiến hành công bằng nhất với mỗi người. Bạn nghĩ sao về mã đề của thầy giáo ở trên?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/doc-de-xong-hoc-sinh-hi-hung-tuong-chep-duoc-bai-nhau-ai-ngo-xiu-len-xiu-xuong-vi-ma-de-qua-cao-tay-cua-thay-giao-162211901130056000.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.