Đứa trẻ bại não bị trường đuổi học vì khờ khạo nhưng có tài tính nhầm siêu phàm, sau đó trở thành "Siêu trí tuệ" khiến ai cũng nể phục

Sinh ra với một cơ thể khiếm khuyết, nhưng đứa trẻ này lớn lên đã khiến người khác phải ngạc nhiên vì tài năng của mình.

Thế giới từng chứng kiến những con người phá bỏ được mọi giới hạn mà ai cũng nghĩ con người không thể chạm tới, họ mang trong mình những năng lực đặc biệt và có thể khiến xung quanh đều phải kinh ngạc. Nhưng đôi khi, chúng ta lại vô tình đánh đồng và con con mắt phiến diện về họ khi chưa nhận ra họ là những con người phi thường như thế nào.

Chu Vỹ, sinh năm 1991 tại huyện Ngũ Đài, tỉnh Sơn Tây, anh nổi tiếng khắp Trung Quốc sau lần tham gia chương trình Siêu tri tuệ mùa đầu tiên bởi khả năng tính nhẩm siêu phàm của mình. Nhưng điều khiến anh nhận được sự quan tâm lớn hơn bất kỳ ai của mùa thi năm đó vì anh từng là một đứa trẻ thiểu năng trí tuệ.

Đứa trẻ bại não bị trường đuổi học vì khờ khạo nhưng có tài tính nhầm siêu phàm, sau đó trở thành Siêu trí tuệ khiến ai cũng nể phục-1

Chu Vỹ mới sinh ra được 6 tháng đã phải nằm viện vì được chấn đoán mắc bệnh còi xương. Sau đó, lên 2 tuổi, anh được phát hiện mắc căn bệnh bại não. Tiếp tuc, bác sĩ còn nói anh bị bệnh hạ đường huyết và chứng chậm phát triển trí tuệ do bại não gây ra không thể chữa trị. Do đó, bố mẹ anh đã từ bỏ phương pháp điều trị và đưa con về nhà và nuôi nấng với hy vọng đứa trẻ này lớn lên bình yên.

Khi Chu Vỹ lên 9 tuổi, các triệu chứng hạ đường huyết đã đi cùng anh trong nhiều năm đột nhiên biến mất, và bệnh động kinh không còn tái phát. Một ngày nọ, bố anh đưa con trai đi làm đồng để canh chừng, trong lúc giải lao, một người làm đồng chung với bố anh hỏi anh: Một con lừa có 4 chân, còn hai con lừa thì có mấy chân? Chu Vỹ trả lời là 8 chân.

Đứa trẻ bại não bị trường đuổi học vì khờ khạo nhưng có tài tính nhầm siêu phàm, sau đó trở thành Siêu trí tuệ khiến ai cũng nể phục-2

Điều này khiến bố anh cùng nhiều người khác ngạc nhiên vì không ngờ một đứa trẻ gặp các vấn đề về trí não lại có thể trả lời đúng được dù nó chỉ là 1 câu hỏi đươn giản. Lúc này, bố anh đưa anh đến trường nhập học lớp 1 khi anh đã 10 tuổi. Những năm sau đó, Chu Vỹ bắt đầu học nhiều hơn về cách tính nhẩm cộng, trừ, nhân,chia, khai căn, số nguyên tố,... Tuy vậy, anh bị nhà trường cho nghỉ học vì thấy anh không bình thường và có thái độ như một người ngốc nghếch, khờ khạo.

Tài năng tính nhẩm của cậu bé bại não ngày nào dường như được mọi người để ý nhiều hơn khi anh lớn lên một chút và nhờ vậy anh được tham gia chương trình Siêu trí tuệ cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc, nói chỉ dành cho những bộ não siêu phàm đáu tranh với nhau. Trong cuộc thi, anh nhận được đề bài của giáo sư khoa Toán, trường Đại học Giao thông, Thượng Hải rất phức tạp, đó là 14 phép toán khai căn với 16 chữ số.

Những câu hỏi này khiến ngay cả giáo sư ra đề bài cũng phải dùng giấy bút để tính toán nhưng Chu Vỹ thì không cần dùng đến thiết bị hỗ trợ tính toán nào cả tuy vậy kết quả anh đưa ra hoàn toàn chính xác. Anh trở thành thí sinh đầu tiên đạt điểm tuyệt đối 150 điểm của chương trình và được mệnh danh là "người mưa Trung Quốc".

Đứa trẻ bại não bị trường đuổi học vì khờ khạo nhưng có tài tính nhầm siêu phàm, sau đó trở thành Siêu trí tuệ khiến ai cũng nể phục-3

Sau đó, Chu Vỹ cùng mẹ đến Thượng Hải và được các chuyên gia của Đại học Giao thông Thượng Hải và Đại học Sư phạm Hoa Đông kiểm tra khả năng. Nhà nghiên cứu Li Weidong từ Viện Nghiên cứu Bio-X của Đại học Giao thông Thượng Hải là một trong những chuyên gia tham gia vào quá trình này. Ông nhận xét dù không phải là thiên tài đỉnh cao nhưng chắc chắn anh chàng này có tài năng vượt trội hơn so với người thường.

Đứng trên sân khấu Siêu trí tuệ, ahh đi đứng không vững và rất khó trò chuyện với MC và ban giám khảo và luôn thể hiện thái độ rụt rè. Tuy nhiên, sau đó trong vòng thi quốc tế, dù chịu thua trước tuyển thủ người Đức quá mạnh, anh đã tự đi lại mà không cần mẹ hỗ trợ cũng như tự tin hơn rất nhiều. Anh chính là minh chứng để những người từng dè bỉu những ai như anh, xem thường bề ngoài và con người anh phải có cái nhìn khác và đó cũng chính là phép màu mà cuộc sống đã bạn tặng cho anh để bố mẹ của Chu Vỹ thấy, ông trời chưa lấy đi tất cả những gì mà đứa trẻ này cần có.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dua-tre-bai-nao-bi-truong-duoi-hoc-vi-kho-khao-nhung-co-tai-tinh-nham-sieu-pham-sau-do-tro-thanh-sieu-tri-tue-khien-ai-cung-ne-phuc-162202609195142677.htm

thiểu năng trí tuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.