Dựng tóc gáy với đường lên cầu vượt sông của học sinh Phú Thọ

Sập mố cầu từ tháng 7, đến nay, học sinh xã Văn Luông (Tân Sơn, Phú Thọ) phải leo thang dựng đứng lên cầu vượt sông đến lớp.

Sập mố cầu từ tháng 7, đến nay, học sinh xã Văn Luông (Tân Sơn, Phú Thọ) phải leo thang dựng đứng lên cầu vượt sông đến lớp.



Hình ảnh học sinh phải leo cầu thang tre cao chót vót để lên cầu vượt sông đến trường ở xã Văn Luông, Tân Sơn, Phú Thọ vừa được lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh học sinh phải leo cầu thang tre cao chót vót để lên cầu vượt sông đến trường ở xã Văn Luông, Tân Sơn, Phú Thọ, vừa lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người lo lắng việc làm này quá nguy hiểm đối với các em học sinh, khi phía dưới cầu thang là sỏi đá, sắt thép ngổn ngang.

Tài khoản Mai Rừng viết: "Sao nguy hiểm thế kia mà người lớn cũng coi bình thường, mạng người đơn giản vậy sao trời".

Nguy hiểm học sinh xã Văn Luông, Tân Sơn, Phú Thọ leo cầu thang lên cầu vượt sông đi học.

Ông Hà Cộng Sản, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Văn Luông, xác nhận: "Có tình trạng sạt một bên mố của cây cầu treo trên địa bàn xã. Sự việc này xảy ra từ tháng 7, do ảnh hưởng của cơn bão Sơn Tinh. Sự việc đã được báo cáo lên tỉnh và nhận được chỉ đạo sẽ sửa chữa để kịp phục vụ học sinh đi học nhưng đến nay vẫn chưa bố trí được kinh phí để sửa chữa".

Cũng theo ông Sản, việc sạt lở này ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi đây bởi cây cầu này vốn là con đường ngắn nhất nối các khu dân cư của xã. Dân cư của xã bị phân đôi bởi con sông này. Một lượng không nhỏ học sinh muốn đến trường phải vượt sông. 

"Sau khi cây cầu treo Bến Gạo này sập mố cầu, xã đã cấm toàn bộ hoạt động qua lại trên cầu. Hiện trên địa bàn xã có hai cây cầu, nên điều chuyển giao thông sang cây cầu Minh Đài, cách đó chừng 4-5km. Tuy nhiên, có lẽ đây là cây cầu gần nhất, phía bên kia cầu là trường học nên số ít gia đình vẫn mạo hiểm tự ý cho con vượt sông bằng cách leo thang lên cầu", ông Sản cho biết.

Ông Sản cũng chia sẻ xã cũng mong muốn cây cầu treo này sớm được sửa chữa để bà con của xã thuận tiện giao thương, học sinh đi học đỡ vất vả, nguy hiểm.

 


Theo Báo Giao thông


học sinh

cầu vượt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.