Em trai sinh đôi dạy chị học Toán, thái độ kiên nhẫn như thầy giáo thực thụ còn biểu cảm của cô chị khiến dân mạng bật cười

Hình ảnh hai em bé hồn nhiên dạy nhau học khiến cư dân mạng xuýt xoa vì quá đáng yêu, nhất là biểu cảm kiên nhẫn dạy chị học của cậu em trai.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc rần rần chia sẻ hình ảnh một cặp chị em sinh đôi ở Phật Sơn, Quảng Đông dạy nhau học bài. Theo những hình ảnh ghi lại, bé trai đang giúp chị gái làm bài tập Toán về nhà. Tuy nhiên, cô chị có vẻ không hài lòng và đã lớn tiếng quát mắng cậu em trai.

Hóa ra từ nhỏ cậu em đã giỏi hơn chị về môn Toán, cậu bé có thể giải quyết bài tập Toán một cách dễ dàng trong khi người chị lúc nào cũng đau đầu và choáng ngợp với môn toán. Em trai rất muốn dạy chị học Toán nhưng mỗi lần như vậy đều bị chị quát cho một trận. 

Em trai sinh đôi dạy chị học Toán, thái độ kiên nhẫn như thầy giáo thực thụ còn biểu cảm của cô chị khiến dân mạng bật cười-1

Cậu em trai rất tận tình hướng dẫn cho chị làm bài tập Toán. 

Nhìn hình ảnh có thể thấy em trai vô cùng kiên nhẫn chỉ cho chị từng ly từng tí một. Còn cô chị thì giống như một 'học sinh cá biệt', không những không nghe còn quát lại cả 'thầy giáo'. Có lẽ vì quá bất lực với người chị của mình, cậu bé cũng bùng nổ, cầm cây thước lên định gõ vào đầu chị y như một thầy giáo thực thụ. 

Em trai sinh đôi dạy chị học Toán, thái độ kiên nhẫn như thầy giáo thực thụ còn biểu cảm của cô chị khiến dân mạng bật cười-2

Cậu bé giảng giải rất chi tiết và kiên nhẫn. 

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của netizen Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng bày tỏ rằng họ rất xót xa cho cậu em trai kiên nhẫn kèm cặp chị gái làm bài nhưng lại bị chị mắng mỏ. Đồng thời, nhiều người còn hài hước đùa rằng 'sự sụp đổ' của nghề dạy thêm không phân biệt thế hệ, không phân biệt lứa tuổi (Trung Quốc hiện đã cấm dạy thêm). 

Em trai sinh đôi dạy chị học Toán, thái độ kiên nhẫn như thầy giáo thực thụ còn biểu cảm của cô chị khiến dân mạng bật cười-3

Nhưng cô chị thì luôn cãi lại 'thầy giáo' và quát em trai một trận. 

Em trai sinh đôi dạy chị học Toán, thái độ kiên nhẫn như thầy giáo thực thụ còn biểu cảm của cô chị khiến dân mạng bật cười-4

Người em sau khi bị chị quát mắng đã tức giận định lấy thước gõ vào đầu chị.

Một số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc:

- 'Haha cậu em chắc phải kiên nhẫn lắm mới có thể dạy được cô chị ngang ngược thế này. Đúng là chàng trai ấm áp từ nhỏ mà'. 

- 'Người ta đã dạy cho học rồi mà còn mắng người ta nữa, công bằng ở đâu chứ. Đừng tưởng ra đời trước vài tiếng mà bắt nạt nhé'.

- 'Đáng yêu quá, cậu em sau này có thể làm giáo viên được đó. Còn cô chị thì bướng quá nhưng mà cũng cute'. 

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.