Giám thị làm lọt đề ra ngoài: Gửi cho một đồng nghiệp

Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 8-6 cho biết giám thị làm lọt đề thi tuyển sinh vào lớp 10 đã chụp đề thi gửi cho một đồng nghiệp ở cùng trường.

Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 8-6 cho biết giám thị làm lọt đề thi tuyển sinh vào lớp 10 đã chụp đề thi gửi cho một đồng nghiệp ở cùng trường. Giám thị này đang bị công an điều tra.

Liên quan đến việc giám thị Nông Hoàng Phúc (Trường THCS Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) làm lọt đề 2 môn toán và ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, chiều nay 8-6 cho hay hiện sở vẫn đang phối hợp với cơ quan công an điều tra và chờ kết luận cuối cùng.

Đến thời điểm này, Sở GD-ĐT Hà Nội đã xác định thầy giáo Nông Hoàng Phúc vi phạm là giáo viên được điều động coi thi thay cho một giáo viên bị ốm. Sau đó, ông Phúc đã chụp đề thi gửi cho một đồng nghiệp ở cùng trường.

Giám thị làm lọt đề ra ngoài: Gửi cho một đồng nghiệp - Ảnh 1.

Ông Lê Ngọc Quang thông báo với báo chí về vụ lọt đề tại cuộc họp báo ngày 7-6

Nói về việc để lọt đề này, ông Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cho rằng việc để lọt đề thi ra ngoài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của phụ huynh, học sinh, đồng thời gây ra sự nghi ngờ trong dư luận về việc tổ chức kỳ thi và tính bảo mật của kỳ thi chưa thực hiện tốt. 

Ông Thắng cho rằng ngành giáo dục cần rút kinh nghiệm, có sự giám sát chặt chẽ hơn nữa để các giám thị không có những vi phạm tương tự trong quá trình tổ chức coi thi. Chuyên gia này cũng cho rằng ngành giáo dục cũng phải xem lại quy chế của mỗi kỳ tuyển sinh, xem quy định đã đủ mạnh chưa, nếu chưa thì phải sửa đổi lại quy chế cho phù hợp.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 7-6, gần 950.000 thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với 2 môn ngữ văn và toán. Buổi sáng 7-6, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp đề thi môn ngữ văn. Chiều cùng ngày, đề thi toán lại tiếp tục "lọt" ra ngoài từ rất sớm, khi thí sinh mới làm bài chưa được một nửa thời gian.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội xác minh vụ việc. Kết quả cho thấy người để "lộ đề" thi toán vào buổi chiều 7-6 là giáo viên Nông Hoàng Phúc (Trường THCS Mai Đình, Sóc Sơn), là giám thị số 2. Giám thị này đã mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội. Ông Phúc cũng là người đã chụp và gửi đề thi môn ngữ văn ra ngoài trong sáng cùng ngày 7-6.

Theo NLĐO


kỳ thi vào lớp 10 năm 2018

đồng nghiệp

tuyển sinh vào lớp 10

đề thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.