Giáo viên TP.HCM dạy thêm lại phải xin phép

UBND TP.HCM vừa có quyết định hủy bỏ điều 5 quy định về dạy thêm đã ban hành gần 1 năm trước đó. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 20/4/2015.

UBND TP.HCM vừa có quyết định hủy bỏ điều 5 quy định về dạy thêm đã ban hành gần 1 năm trước đó. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 20/4/2015.

Trước đó, tháng ngày 6/6/2014, UBND TP.HCM ban hành quyết định số 21/2014/QĐ-UBND về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn TP. HCM. Trong đó, điều 5 quy định miễn cấp giấy phép cho giáo viên dạy thêm.

  giáo viên, dạy thêm, TP.HCM, xin phép
Quyết định của UBND TP.HCM

Theo đó, cá nhân giáo viên hoặc những người dạy kèm cho học sinh theo yêu cầu của cha mẹ học sinh được miễn cấp giấy phép dạy thêm nhưng phải báo cáo bằng văn bản với thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó (đối với trường hợp người dạy kèm là giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục công lập).

Đồng thời, giáo viên phải báo cáo và cam kết với UBND phường - xã, thị trấn nơi đặt điểm dạy kèm, thực hiện các quy định về dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường và có trách nhiệm giữ gìn trật tự, an ninh, đảm bảo vệ sinh môi trường nơi tổ chức dạy kèm.

Với người dạy kèm là là giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục công lập phải thực hiện đúng điểm b, khoản 4, điều 4 Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 5 năm 2012 của Bộ GD-ĐT ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm.

Nay, UBND TP.HCM ra quyết định hủy điều 5, điều này đồng nghĩa với việc giáo viên tại TP.HCM muốn dạy thêm phải xin phép.

Theo Lê Huyền/VietNamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.