Hà Nội: Phụ huynh phát hiện thịt gà ôi thiu đưa vào trường học

Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện thịt gà bốc mùi, ôi thiu được cung cấp cho bếp ăn trường học.

Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện thịt gà bốc mùi, ôi thiu được cung cấp cho bếp ăn trường học.

Hà Nội: Phụ huynh phát hiện thịt gà ôi thiu đưa vào trường học-1

Thịt gà không đảm bảo. Ảnh cắt từ clip.

Được biết, Cty CP Sản xuất và Thương mại An Việt (Cty An Việt) cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn An. Đơn vị này giao thực phẩm đến trường học vào sáng sớm.

Khoảng 6h ngày 3.4, những người trực tiếp tham gia tiếp nhận và kiểm tra thực phẩm tại trường phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh có mùi, ôi thiu. Sau khi phát hiện, những người làm nhiệm vụ kiểm tra đầu vào thực phẩm đã báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường.

Hà Nội: Phụ huynh phát hiện thịt gà ôi thiu đưa vào trường học-2

Phiếu nhận xét đánh giá thực phẩm đưa vào trường học ngày 3.4.

Sau đó, nhà trường yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi lại số gà bị hư hỏng trên. Hơn 1 giờ sau, nhân viên của Cty An Việt đổi lại thịt gà cho bếp ăn.

Tại phiếu nhận xét đánh giá do Cty An Việt phát ra nêu rõ, chất lượng hàng hóa chưa đạt. Nguyên nhân do thịt gà đông lạnh lâu có mùi ôi thiu, nồng nặc.

Trao đổi về vấn đề này, ông H.N.M - đại diện phụ huynh của trường - cho biết: “Thông thường, việc kiểm tra đầu vào thực phẩm có khoảng 5 người, bao gồm ban phụ huynh các lớp phối hợp cùng giáo viên nhà trường. Sáng 3.4, tôi là một trong những người tiếp nhận thực phẩm đầu vào của trường và đã phát hiện ra thịt gà có mùi ôi thiu”.

Theo đại diện phụ huynh, vụ việc này lập tức được báo cáo lên nhà trường và nhà trường yêu cầu Công ty thực phẩm An Việt phải đổi lại đủ số lượng thịt gà không đảm bảo. Bên cạnh đó, công ty thực phẩm cũng nhận lỗi và không giấu giếm, hợp tác và đổi lại thực phẩm ngay.

“Công ty thực phẩm giải thích do vận chuyển, việc để đông lạnh sau thời gian giết mổ nên dẫn đến tình trạng trên. Đây là lần đầu tiên chúng tôi phát hiện ra thực phẩm không đảm bảo được đưa vào bếp ăn trường học”, anh H.N.M nói.

Trả lời câu hỏi khi tiếp nhận thực phẩm vào trường học có giấy tờ chứng nhận an toàn thực phẩm hay không, anh H.N.M- đại diện phụ huynh nói: “Giấy tờ chứng nhận an toàn thực phẩm mà công ty cung cấp cho trường học, chúng tôi cũng không rõ. Tuy nhiên, quá trình giao thực phẩm không có  loại giấy tờ nào”.

Thịt gà bốc mùi hôi thiu bị phụ huynh phát hiện.

Theo phụ huynh này, những người đại diện kiểm tra thực phẩm bằng mắt thường, dùng tay không kiểm tra chứ không có thiết bị gì.

“Đầu tiên, chúng tôi sẽ theo dõi cân đủ khối lượng, sau đó dùng mắt thường kiểm tra rau củ quả có vấn đề gì hay không. Đối với thực phẩm tươi sống thì ngửi xem có mùi lạ hay không”, đại diện phụ huynh cho biết.

Trao đổi với PV sáng 4.4, đại diện Phòng GDĐT quận Hoàng Mai cho biết: "Phía phòng giáo dục đã nắm được sự việc. Đây mới là biểu hiện vấn đề thực phẩm chưa đảm bảo, đã phát hiện ra và phối hợp với công ty để trả. Về phía trường, công tác giao nhận rất tốt".

Đại diện Phòng GDĐT quận Hoàng Mai đánh giá, nguồn gốc thực phẩm của công ty là thực phẩm sạch.

 Theo Lao Động

 


thực phẩm trường học

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.