Hàng chục phụ huynh hoảng hốt đưa con đi cấp cứu vì nôn ói sau bữa ăn tại trường

Sau bữa ăn xế tại trường, nhiều học sinh tiểu học khi về nhà xuất hiện tình trạng nôn ói nhiều khiến cha mẹ phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau bữa ăn xế tại trường, nhiều học sinh tiểu học khi về nhà xuất hiện tình trạng nôn ói nhiều khiến cha mẹ phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.
 

Sự việc xảy ra tại trường tiểu học Trưng Trắc (quận 11, TP.HCM) vào chiều tối 7/10.

Theo lời kể của một số phụ huynh có con học tại trường, sau khi đi học về con xuất hiện tình trạng nôn ói nhiều. Quá lo lắng nhiều cha mẹ đã đưa con đến Bệnh viện (BV) Quận 11 và BV Nhi Đồng 1 để cấp cứu.
Hàng chục phụ huynh hoảng hốt đưa con đi cấp cứu vì nôn ói sau bữa ăn tại trường-1

Học sinh tại trường tiểu học Trưng Trắc (quận 11).

Các phụ huynh cho biết, trước khi xảy ra sự việc học sinh có ăn bữa xế tại trường gồm có bánh mì và xúc xích. Tổng cộng, 22 trẻ nhập viện với các biểu hiện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Hàng chục phụ huynh hoảng hốt đưa con đi cấp cứu vì nôn ói sau bữa ăn tại trường-2Các em học sinh dùng bữa tại trường.

Chiều 8/10, đại diện BV Nhi đồng 1 cho biết, tính đến sáng cùng ngày đã tiếp nhận tổng cộng 9 bệnh nhi nhập viện với biểu hiện rối loạn tiêu hóa.

Sau quá trình điều trị, có 5 bệnh nhi tình trạng ổn định được cho về, 1 bệnh nhân được chẩn đoán sốc giảm thể tích điều trị tại khoa Cấp cứu và được chuyển vào khoa Tiêu hóa tiếp tục điều trị. Có 3 bệnh nhân đang theo dõi khi tình trạng đã ổn định dần.

Hàng chục phụ huynh hoảng hốt đưa con đi cấp cứu vì nôn ói sau bữa ăn tại trường-3

Tổng cộng có 22 em học sinh tại trường biểu hiện nôn ói sau bữa ăn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu Trường tiểu học Trưng Trắc đã báo cáo sự việc cho Phòng Giáo dục quận 11, đồng thời đến BV thăm hỏi các học sinh.

Được biết, học sinh bị ngộ độc không cùng 1 lớp mà rải rác nhiều khối.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, tại TP.HCM đã có vụ ngộ độc thức ăn xảy ra. Ít nhất 12 học sinh khối lớp 3 tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (quận 2, TP.HCM) có biểu hiện đau bụng, nôn ói sau khi dùng bữa trưa tại trường.
 


 

Theo Helino

 


bữa ăn trường học

ngộ độc thực phẩm

ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.